หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ชุดตะวันหาดใหญ่ ดักรอจับวัยรุ่นมั่วสุมยา สุดท้ายได้จับพ่อค้าอาวุธมาแทนภายในบ้านพัก
27 เมษายน 2567 | 5,413
หาดใหญ่ | ชุดตะวันหาดใหญ่ ดักรอจับวัยรุ่นมั่วสุมยา สุดท้ายได้จับพ่อค้าอาวุธมาแทนภายในบ้านพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ. หาดใหญ่, พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่, พ.ต.ท.สุรพัฒน์ อาดสะอาด สว.ฯ ปรก.สว.สส.สภ. หาดใหญ่ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รอง สว.ฯ/หน.ชปส.ฯ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.  ได้ร่วมกันจับกุมผู้ถูกจับตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน คือ

นายเจะฮาฟีฟุดคืน หรืออ้าเล็ก มามะ อายุ 26 ปี ที่อยู่ตามบัตรบ้านเลขที่ 8 ม.4 ต.บานา อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุในหาดใหญ่ 227 ถ.พลพิชัย

พร้อมของกลาง

1. อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัต ยี่ห้อ CARACAL ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก (เลขทะเบียนปืน กท54207274/เลขหมายประจำปืน CF 762) พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 10 นัด บรรจุในซองบรรจุ กระสุน(แม็กกาซีน) ใส่ในซองพกหนังสีดำ วางอยู่บนลิ้นชักสีม่วง ที่ตั้งอยู่มุมห้องนอน บริเวณปลายเตียงนอน ใน ห้องนอนของผู้ถูกจับ บริเวณชั้น 2 ของบ้านที่ตรวจค้น

2. เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 13 นัด และกระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 2 นัด พบในลิ้นชักข้าง เตียงนอน ฯ

3. สิ่งเทียมอาวุธปืน (ปืนบีบีกันอัดแก๊ส GLOCK 19) ใส่อยู่โครงชุดแต่ง KIDON สีดำ จำนวน 1 ชุด พิงอยู่ ข้างลิ้นชักสีม่วงที่พบอาวุธปืนของกลางที่ 1

สืบเนื่องจากก่อนจับกุมคดีนี้ จนท.ตร.ชปส.สภ.หาดใหญ่ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการปิดล้อมตรวจค้น กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ (Bigdata) และสิ่งผิดกฎหมายพร้อมกันทั่วประเทศในห้วงวันที่ 10-30 เม.ย. 2567 ประกอบกับได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านเลขที่ 227 ถ.พลพิชัย ต.หาดใหญ่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ได้มีนายเจะฮาฟีฟุดคืน หรืออาเล็ก มามะ อายุ 26 ปี ที่อยู่ตามบัตรบ้านเลขที่ 8 ม.4 ต.บานาอ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี (1-9499-00317-35-1) พักอาศัยอยู่ มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพยาเสพติดกันที่บ้านดังกล่าวและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จัดทำคำร้องขอหมาย ค้นจากศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นที่บ้านดังกล่าว ตามหมายค้นศาลจังหวัดสงขลา ที่ ค.93/2567 ลงวันที่ 24 เม.ย. 2567 ให้เข้าตรวจค้นที่บ้านดังกล่าวในวันที่ 25 เม.ย.2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 -11.00 น.

ตำรวจชุดจับกุมได้บูรณาการร่วมกับหน่ายงานต่าง ๆ นำหมายค้นดังกล่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 227 ถ.พลพิชัย ต.หาดใหญ่ฯ เพื่อเข้าตรวจค้น แต่ไปถึงพบบ้านดังกล่าวปิดประตูหน้าบ้าน แต่มีรถยนต์เก๋งฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา ติดป้ายทะเบียน 3ขว-6573 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์ของนายเจะฮาฟีฟุดจอดอยู่หน้าบ้าน จึงมั่นใจว่านายเจะฮาฟีฟุดคืนฯ อยู่ในบ้านดังกล่าว จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์ที่หน้าบ้านดังกล่าว

จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 15.00 น. ก็ได้มีนายอับดุลรอนฮัน เจะมูซอ อายุ 26 ปี  เดินทางมาที่บ้านดังกล่าว ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวเป็นตำรวจแจ้งถึงรายละเอียดทั้งหมดให้ทราบ นายอับดุลรอนฮันฯ ให้การรับว่าตนเป็นเพื่อนกับนายเจะฮาฟีฟุดคืน ฯ มานานแล้ว ได้โทรศัพท์ให้ตน เดินทางมาที่บ้านดังกล่าว จึงได้เดินทางมาและพบกับตำรวจดังกล่าว ตำรวจจึงได้ให้นายอับดุลรอนฮันฯ โทรศัพท์ แจ้งให้นายเจะฮาฟีฟุดคืนฯ ทราบว่าเดินทางมาถึงแล้วและให้มาเปิดประตูบ้าน

สักครู่หนึ่งนายเจะฮาฟีฟุดคืน ฯ/ผู้ถูก จับในคดีนี้ ก็ได้เปิดประตูหน้าบ้าน ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวพร้อมได้แสดงหมายค้นข้างต้น และ ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รอง สว.ฯ/หน.ชปส.ฯ ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. หมายเลขบัตร 622264 ให้นายเจะฮาฟีฟุดคืนฯ ดู และอ่านเองแล้วได้รับว่าเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าหากเนิ่นนานช้ากว่าที่จะนำหมายค้นมาได้ ยาเสพ ติดหรือสิ่งของที่ใช้ประกอบการกระทำผิด อาจถูกซุกซ่อน โยกย้าย หรือถูกทำลายได้ ยินยอมให้ตำรวจเข้าตรวจค้น แต่โดยดี พร้อมได้นำตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายบ้านดังกล่าว และดูการตรวจค้นตลอดเวลา

โดยก่อนการตรวจค้น ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแล้วจึงเริ่มตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นตามของกลาง ที่ 1 วางอยู่บนลิ้นชักพลาสติกสีม่วงตั้งอยู่มุมห้องนอนปลายเตียงนอนของผู้ถูกจับ ในห้องนอนบริเวณชั้น 2 ของ บ้านที่ตรวจค้น/จับกุม และยังพบเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ ตามของกลางที่ 2 อยู่ในลิ้นชักโต๊ะที่วางอยู่ข้างหัว เตียงนอน,และยังพบสิ่งเทียมอาวุธปืน (ปืนบีบีกันอัดแก๊ส GLOCK 19 ) ใส่อยู่โครงชุดแต่ง KIDON สีดำ จำนวน 1 ชุด พิงอยู่ข้างชุดลิ้นชักสีม่วง (ที่พบอาวุธปืนของกลางที่ 1) ตามของกลางรายการที่ 3 เบื้องต้นผู้ถูกจับให้การรับสารภาพว่าได้ซื้ออาวุธปืนตามของกลางที่ 1 มาประมาณ 1 ปีแล้ว จากเพื่อนในราคา 60,000 บาท นำมาเก็บไว้ในห้องนอนโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีให้ใช้เป็นความจริง ส่วนสิ่งเทียมอาวุธปืน(ปืนบีบีกัน) นั้นได้ซื้อมาไว้ยิงเล่นภายในห้องนอน และยังรับว่าบางครั้งจะมีเพื่อนมามั่วสุมเสพน้ำต้มใบกระท่อมที่ บ้านดังกล่าวจริง และรับว่าก่อนหน้านี้ตนได้เข้าไปอยู่ในเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดจริง แต่ปัจจุบันได้เลิกไปนานแล้ว ได้หันมาทำอาชีพค้าขายเสื้อผ้า โดยได้เช่าบ้านดังกล่าวมาขายเสื้อผ้า รองเท้า ในราคาเดือนละ 10,000 บาท มานาน

ส่วนนายอับดุลรอนฮันฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธปืนของตน ซึ่งเป็นเพื่อนชวนมาที่บ้านเป็นประจำเบื้องต้นตำรวจชุดตรวจค้น/จับกุมได้แจ้งให้นายเจะฮาฟีฟุดคืนฯ ทราบว่าจะต้องถูกจับกุมในข้อกล่าวหาว่า“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พร้อมได้แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับทั้งหมดที่กฎหมายได้กำหนดไว้ให้ผู้ถูกจับทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงได้ให้ผู้ถูกจับชี้ยืนยันบันทึกภาพนิ่ง/วีดีโอ ไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงได้เชิญตัวผู้ถูกจับกับพวก มาที่ ชปส.สภ.หาดใหญ่ เพื่อสอบสวนขยายผล ทำประวัติบุคคลและได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย เมื่อเสร็จสิ้นจึงได้จัดทำบันทึกจับกุมนำตัวผู้ถูกจับส่ง พงส.สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายอับดุลรอนฮันฯได้ทำประวัติปล่อยตัวไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง