หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ตรวจสอบความปลอดภัย เครื่องเล่นภายในงานกาชาดสงขลา สร้างความมั่นใจให้แก่ปชช.ผู้ใช้บริการ
20 เมษายน 2567 | 4,828
สงขลา | ตรวจสอบความปลอดภัย เครื่องเล่นภายในงานกาชาดสงขลา สร้างความมั่นใจให้แก่ปชช.ผู้ใช้บริการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่นในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา 2567 เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ

วันที่ 20 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบหมายให้นายพรรพัฒน์ พลายด้วง หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการโยธาธิการ พร้อมด้วยนายรัชพล พฤฒิพฤกษ์ วิศวกรโยธาชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบประสิทธิภาพ ความมั่นคงแข็งแรง ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ไฟฟ้า และระบบฉุกเฉินหากเกิดการขัดข้องของเครื่องเล่น จำนวน 17 รายการ ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 ณ สระบัวแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยได้กำชับผู้ควบคุมดูแลเครื่องเล่น ให้ตรวจสอบบำรุง รักษา เครื่องเล่นตามกำหนดระยะเวลาอย่างสม่ำเสมอ และจัดทำป้ายแสดงชื่อผู้ควบคุมฯ วิธีการใช้ คำแนะนำการใช้ ข้อห้าม เครื่องหมายเตือน ป้ายระบุจำนวนคนที่สามารถเข้าใช้งานได้ในแต่ละครั้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและการสูญเสีย

ทั้งนี้ โดยปกติก่อนที่เครื่องเล่นจะเปิดให้บริการ จะมีการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งการตรวจสอบในครั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ผู้มาใช้บริการอีกครั้งหนึ่งว่า เครื่องเล่นยังมีความมั่นคง แข็งแรง และไม่พบปัญหาแต่อย่างใด พร้อมได้เน้นย้ำไปถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวให้สังเกตความมั่นคง แข็งแรงและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ควบคุมเครื่องเล่นและเจ้าพนักงานท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดในชีวิตและทรัพย์สิน ด้วย

สำหรับ งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 28 เมษายน 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกิจกรรมการกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา โดยรายได้ทุกบาททุกสตางค์จะนำเข้าสมทบกองทุนการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เพื่อนำเงินเหล่านั้นออกสงเคราะห์ช่วยเหลือสังคม พี่น้องชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงต่อไป ตามคำขวัญที่ว่า "เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา"

ภาพ/ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง