หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | กรมทางหลวงชนบท ตรวจเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ป้องกันถนนชำรุดเสียหาย ถนนสาย สข.4040
19 เมษายน 2567 | 5,521
หาดใหญ่ | กรมทางหลวงชนบท ตรวจเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ป้องกันถนนชำรุดเสียหาย ถนนสาย สข.4040

วันที่ 18 เมษายน 2567  แขวงทางหลวงชนบทสงขลา ร่วมกับ สำนักงานทางหลวงชนบทที่.12 (สงขลา) และ เจ้าหน้าตำรวจ.สภ คลองหอยโข่ง

ได้ดำเนินการจัดตั้งด่านชั่งน้ำหนักยานพาหนะเคลื่อนที่   ถนนสาย สข.4040 แยกทางหลวงหมายเลข 4135 - บรรจบทางหลวงหมายเลข 4145 อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา  เพื่อป้องกันรถบรรทุกน้ำหนักเกิน อันเป็นเหตุทำให้ถนนชำรุดเสียหาย

เป็นการป้องกันการชำรุดของพื้นผิวถนนในระยะยาว ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 มาตรา 61 วรรคหนึ่ง ซึ่งหากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจถูกริบรถบรรทุกที่ใช้ในการกระทำความผิดนั้นด้วย

รวมทั้ง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงคมนาคมและนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมกำชับถึงการทำงานในทุกขั้นตอน ต้องมีความโปร่งใสตรวจสอบได้ หมั่นตรวจตรากวดขัน บังคับใช้กฎหมายในเรื่องรถบรรทุกน้ำหนักเกินอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในกระบวนการติดตามตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกินอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทช. จะดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องและจะเวียนจัดตั้งด่านตรวจฯ ไปยังเส้นทางอื่น ๆ ให้ทั่วถึงต่อไป หากประชาชนพบเห็นรถบรรทุกน้ำหนักเกินสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146


เรื่องที่เกี่ยวข้อง