หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | เตรียมส่งฟ้องไกด์เถื่อน! หลอกนักท่องเที่ยวมาเลย์ จองห้องพักสูญเงิน 539,000 บาท  ทำให้เสียภาพลักษณ์เมืองหาดใหญ่.
18 เมษายน 2567 | 5,159
หาดใหญ่ | เตรียมส่งฟ้องไกด์เถื่อน! หลอกนักท่องเที่ยวมาเลย์ จองห้องพักสูญเงิน 539,000 บาท  ทำให้เสียภาพลักษณ์เมืองหาดใหญ่.

17 เม.ย. 67  จากรณีข่าวไกด์เถื่อน! หลอกนักท่องเที่ยวมาเลย์ จองห้องพัก สูญเงิน 539,000 บาท  ล่าสุด พ.ต.ท.ศักดิ์อนันต์ คำไสย สารวัตรใหญ่ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.3 (สงขลา-สตูล)สารวัตรใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ประสานติดตามและการดำเนินการตามกฎหมายแก่ผู้กระทำความผิดสร้างเสียหายส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ปราบปราม ป้องกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวไทยในอนาคต

เข้าประสานการปฏิบัติกับ นางสาวศุภดา อุณากัณฑ์พร นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 3(สงขลา) ,นายศราวุฒิ แสงกรณ์ นิติกร กรมการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องณ สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 3 ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2567

โดยมีนางสาววณิชชา หรือแอนนี่ มัคคุเทศก์ ผู้ต้องหา ก่อเหตุฉ้อโกงค่าที่พักโรงแรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวน 120 คนไม่มีที่พัก โดยผู้ต้องหาได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน "ฉ้อโกง" ตามคดีอาญา สภ.หาดใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการผลัดฟ้องผู้ต้องหา และกำลังอยู่ในกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลแขวงสงขลาต่อไป

มีประเด็นต้องดำเนินการดังนี้

1. กรณีเพิกถอนใบอนุญาตมัคคุเทศก์ของผู้ต้องหาเมื่อคดีถึงที่สุดแล้ว แจ้งต่อนายทะเบียนเพื่อดำเนินการถอนทะเบียนใบอนุญาตต่อไป

2. กรณีเหตุที่เกิดขึ้น ร่วมสืบสวนขยายผล บริษัทนำเที่ยวในประเทศไทย โดยจะได้เรียก ผู้จดทะเบียนมาให้ปากคำร่วมกับนายทะเบียน พร้อมมัคคุเทศก์นำเที่ยวในวันดังกล่าว หากพบเข้าข่ายมีความผิดตามพรบ. ธุรกิจนำเที่ยวฯจะได้ดำเนินคดี และเพิกถอนใบอนุญาตบริษัทอีกส่วนหนึ่ง

3. วางมาตรการร่วมในการตรวจบริษัทนำเที่ยว ใบสั่งงานมัคคุเทศก์ เพื่อป้องกันเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง