หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สะเดา | ส่งลูกชายตรวจจิตเวช! หลังบอกผมไม่ได้ลงมือฆ่าฟันคอพ่อ เค้นสอบปากคำให้การวกไปวนมา.
17 เมษายน 2567 | 6,162
สะเดา | ส่งลูกชายตรวจจิตเวช! หลังบอกผมไม่ได้ลงมือฆ่าฟันคอพ่อ เค้นสอบปากคำให้การวกไปวนมา.

วันนี้(17/4/67) จากกรณีข่าวพบศพฆ่าฟันคอในบ้านพักสะเดา ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรสะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายทิวาธร โทแก้ว อายุ 33 ปี ไปโรงพยาบาลจิตเวชเพื่อให้ทางแพทย์วินิจฉัยว่าป่วยเป็นจิตเวชหรือไม่ ซึ่งนายทิวาธรยังคงให้การวกไปวนมาและปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่าพ่อตัวเอง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายพินัย สถิตรักษณ์ หรือ เสี่ยนัย อายุ 57 ปี เป็นเพื่อนสนิทของนายวิชัย โทแก้ว ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนพบศพคนแรก โดยที่บ้านของนายพินัยได้เปิดเป็นร้านรับซื้อน้ำยางพาราและไม้ยางพารา 

จากการสอบถาม นายพินัย สถิตรักษณ์ หรือ เสี่ยนัย ได้เล่าว่า ช่วงก่อนเจอศพตนได้ไปซื้อน้ำยางแล้วก็ไปดูแปลงไม้แปลงยาง ตนก็เกิดข้องใจเพราะเราไม่เจอเขามาหลายวันแล้ว ปกติไม่ถึง 3 วัน เขาก็จะมาแล้ว แต่ทีนี้เงียบไปทุกช่องทางติดต่อก็ไม่ได้ หลังจากที่ออกมาจากข้างในตรงนี้เลยแวบไปหาที่บ้าน ผมจึงให้เด็กๆในรถลงไปดูก่อน ผมว่าจะนั่งในรถสักพักเพราะร้อน สักครู่เด็กที่เราให้วิ่งลงไปดูก็วิ่งร้องกลับมา ผมก็คิดในใจอะไรอีกเด็กพวกนี้พูดเล่นรึเปล่าผมจึงเดินไปเองตอนนั้นก็มีกลิ่นออกมาพอเราไปเห็นก็ตามภาพเลย จึงไปแจ้งตำรวจป้อมที่ห้วยคู ปกติเราก็เห็นประจำมานั่งกินนั่งอะไรกันบ่อย บ้านอยู่ไม่ห่างกันมากเดินกันก็ถึงแล้ว

ส่วนลูกชายเขาก็อายุ 34 ปี บางทีก็มาถามมีอะไรกินไหม เราไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย ลูกๆเขาทั้ง 3-4 คนก็รู้จักหมดแต่ไม่ได้ไปคลุกคลี มีอะไรก็แบ่งให้กิน รู้สึกว่าโทรศัพท์เขาก็น่าจะให้ลูกชายใช้เพราะว่าโดนตัด เวลาจะโทรอะไรเขาก็จะใช้โทรศัพท์พวกเราโทรให้ลูกเขามารับ ส่วนเรื่องในครอบครัวเขาเราก็ไม่รู้ ผมก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเพื่อนกันพากันมาเท่าไรแล้ว

ส่วนเมื่อ 16.00 น. ที่ผ่านมา ทางด้าน พ.ต.อ.สุรจิต เพ็ชรจอม ผกก.สภ.สะเดา เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยคนใกล้ชิดกับผู้ตายก็คือลูกชาย เวลาไปไหนมาไหนลูกชายจะเป็นคนไปรับพ่อ อย่างวันที่เกิดเหตุเองเราไม่รู้ว่าวันไหน ในวันที่ 9 เม.ย ลูกชายก็ได้ไปรับพ่อเนื่องจากพ่อไปกินดื่มที่บ้านเพื่อน ทางครอบครัวของเขาแยกกันอยู่ 10 กว่าปี ลูกส่วนหนึ่งอยู่กับแม่ 3 คน แต่คนนี้มาอยู่กับพ่อ เดิมทีก็เคยอยู่กับแม่มาก่อน 

เบื้องต้นทางผู้ต้องสงสัยก็ยังพูดจาวกไปวนมา ส่วนสภาพร่างกายเขาก็เคยได้รีบการรักษามาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตามที่ญาติบอก เมื่อวานที่เราตรวจสารเสพติดก็ไม่พบสารเสพติดในร่างกายเขาไม่ใช่คนติดยา จาการสอบถามทางญาติ ทราบว่าเขาเองก็เคยมีครอบครัวมีลูก แล้วหย่าร้างกันไปตัวเขาเองก็มาอยู่กับพ่อ ได้เรียนน้อย และอายุยังไม่ถึง 20 ปี ก็มีครอบครัวแล้ว เมื่อก่อนเขากเล่นยา แต่บำบัดจนหายและก็ดีขึ้นเยอะ ที่บอกว่าขาดยาคาดว่าน่าจะเป็นยาทางจิตมากกว่า เขาเองก็ไม่ได้รับยาตัวนี้มานานแล้ว ในส่วนของคดีเรายังตอบไม่ได้ว่าเดิดจากทางจิตหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป การสันนิษฐานผู้ตายก็ใกล้ชิดกับพ่อมากที่สุด

วัตถุพยานก็รอพิสูจน์หลักฐานส่งมาให้เราและดูว่ามีแนวโน้มขนาดไหนที่ใครจะเป็นคนก่อเหตุ ในที่เกิดเหตุก็มีหลายอย่าง เสื้อผ้ามีด แต่มีดที่เห็นนั้นเราก็ไม่ได้ยืนยัน ว่าเขาใช้มีดเล่มนั้นลงมือ ส่วนมีดที่ได้จากการกรีดยางที่มอเตอร์ไซค์เราก็ส่งให้ตำรวจตรวจสอบเพราะไม่รู้ว่าอันไหนที่ใช้ลงมือ สภาพศพหัวกับตัวก็ค่อนข้างจะห่างกัน

ตอนนี้ก็รอผลจากแพทย์ที่วินิจฉัย หรือดูว่าสภาพจิตมีความพร้อมที่จะก่อเหตุได้หรือไม่ ส่วนผู้ป่วยทางจิตก็จะมีขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมาย เขาเป็นผู้ป่วยก็จริงแต่มาก่อเหตุก็ต้องมาดูว่าเข้าข่ายข้อไหน แต่ตอนนี้เขายังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย ต้องดูพยานแวดล้อมเพิ่มเติม ว่าอาจจะเป็นเขาก็ได้หรือคนอื่นก็เป็นได้ 

ส่วนสาเหตุที่แยกทางเพราะภรรยาทนไม่ไหวที่เคยทำร้ายเลยขอแยกทางกัน ช่วงสงกรานต์ลูกชายเขาเองก็ไปหาแม่จริงในวันที่ 12 เม.ย. และกลับมาวันที่ 14-15 เม.ย.67 แต่ที่เราสอบปากคำเขาก็บอกว่าเขาอยู่กับพ่อมาตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 67 รวม 3 คืน ก่อนจะไปหาแม่วันที่ 12 เม.ย. เราถามลึกลงไปในส่วนของเรื่องพ่อเสียชีวิตว่าทำไมไม่แจ้งคนอื่น เขาก็เงียบไม่ตอบ ส่วนผลจากแพทย์เรายังให้คำตอบไม่ได้ว่ากี่วัน ก็เป็นหน้าที่ของพิสูจน์หลักฐานที่ต้องรอสรุปส่งมาที่เราอีกครั้ง.

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง