หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | สำรวจความพร้อม! หลังยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่่50
23 กรกฎาคม 2567 | 4,275
สงขลา | สำรวจความพร้อม! หลังยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่่50

วันนี้ (23/7/67) นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบหมายให้ นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมประชุมเสนอความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ประจำปี 2567 International 'A' Match และลงพื้นที่สำรวจความพร้อม ณ ห้องประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยมี คุณกฤษยา ภู่มงคลสุริยา ผู้แทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำคณะร่วมสำรวจพื้นที่

ด้วยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีแผนกำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ประจำปี 2567  International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ในช่วงระหว่างวันที่ 7 - 15 ตุลาคม 2567 จัดเป็นแบบทัวร์นาเมนต์ 4 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมแต่ละจังหวัด

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลา ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ประจำปี  2567  International 'A' Match โอกาสนี้ทางผู้แทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม ที่พักนักกีฬา และสถานที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเพจหาดใหญ่โฟกัส ได้มีการนำเสนอข่าวไปที่จังหวัดสงขลาได้ยื่นเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาฟุตบอลคิงส์คัพชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่่50 โดยทางจังหวัดสงขลาได้มีการเลือกใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์เป็นสนามในการจัดการแข่งขัน ซึ่งมีความจุถึง 35,000 ที่นั่ง 

ผลปรากฎว่าประชาชนในจังหวัดสงขลาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมตั้งตารอลุ้นผลว่าจังหวัดสงขลาจะได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ไหม  หากสงขลาได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี จุดประกายให้กีฬาฟุตบอลของภาคใต้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง 

ทั้งยังช่วยให้การท่องเที่ยวของจังหวัดมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ในงาน "FA Thailand Award" และชาวสงขลาหวังว่าโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันคิงส์คัพจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม และจะถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของคนทั้งจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง