หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สะเดา | ลูกชายฟันคอพ่อ! หลังฟันเสร็จกลับไปนอนกับแม่ ผ่านไป 3 วัน กลับมานอนที่บ้านต่อโดยมีศพนอนนอยู่ด้วย พบประวัติป่วยทางจิตเคยเล่นยา.
17 เมษายน 2567 | 10,013
สะเดา | ลูกชายฟันคอพ่อ! หลังฟันเสร็จกลับไปนอนกับแม่ ผ่านไป 3 วัน กลับมานอนที่บ้านต่อโดยมีศพนอนนอยู่ด้วย พบประวัติป่วยทางจิตเคยเล่นยา.

วันที่ 16 เมษายน พ.ต.อ.สุรจิต เพ็ชรจอม ผกก.สภ.สะเดา ได้รับรายงานจาก ร.ต.ท. อลิฟษ์ สันตะกิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สะเดา รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตถูกฆ่าตัดศีรษะ ภายในบ้านเลขที่ 19/1 ม.9 บ้านห้วยคู ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หลังรับรายงานจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ก่อนสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.สะเดา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา กองพิสูจน์หลักฐาน9 รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุภายในสวนยางพาราพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ส่วนบริเวณห้องครัวด้านหลังพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ไม่มีศรีษะ ทราบชื่อ นายวิชัย โทแก้ว อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งสภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน

นอนเสียชีวิตในท่านอนหงาย ท่อนบนเปลือยกาย ท่อนล่างสวมกางเกงใน ส่วนศีรษะถูกตัดวางไว้ข้างลำตัว พบด้ามมีดพร้าตกอยู่ 1 อัน ข้างศพจากการตรวจสอบโดยรอบพบมีดพร้าถูกนำไปล้างตั้งวางไว้ในห้องน้ำหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า นายวิชัย มีอาชีพกรีดยางพาราจะพักอยู่กับ นายทิวาธร โทแก้ว อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกชายและช่วยเก็บน้ำยาง หลังเกิดเหตุไม่พบตัวลูกชาย ซึ่งทราบว่าก่อนตำรวจจะเข้าตรวจสอบ นายทิวาธรได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปข้างนอกและชาวบ้านได้ขี่รถไปตามกลับมา

จากการสอบถาม นายทิวาธร ได้เล่าว่า ตนได้ขึ่รถจักรยานยนต์ไปหาแม่เมื่อ 4 วันก่อน ที่ตำบลปริก อำเภอสะเดา และเพิ่งกลับมาที่บ้านพ่อเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 เม.ย) ตนก็ยังหุงข้าวทำกับข้าวให้พ่อกินอยู่เลยและเมื่อคืนนี้ก็ยังนอนค้างอยู่ที่บ้านพ่อด้วย ตอนเช้าก็ยังออกไปกรีดยาง แต่ว่าวันนี้ไม่ได้ออกไปกรีดยางออกไปทำธุระข้างนอก 

หลังสอบปากคำนายทิวาธรให้การวกไปวนมาพบข้อพิรุธมากมาย เนื่องจากสภาพศพที่พบเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน ซึ่งมีสภาพเริ่มเน่า จึงได้ควบคุมตัวนายทิวาธรไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้ยังพบประวัตินายทิวาธรเป็นผู้ป่วยจิตเวชอีกด้วย

ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรสะเดา นางปริญธร หมอแก้ว อายุ 54 ปี (อดีตภรรยาผู้ตายและเป็นแม่ของนายทิวาธร) พร้อมด้วยญาติๆ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุรจิต เพ็ชรจอม ผกก.สภ.สะเดา ก่อนเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน 

จากการสอบถาม นางปริญธร หมอแก้ว ได้เล่าว่า ตนได้เลิกกับนายวิชัยตั้งแต่ปี 2538 เป็นคนอารมร้อนและเจ้าชู้ ช่วงที่ตนอยู่กินก็โดนตบตีตนประจำบางครั้งเอามีดพร้ามาจี้ที่คอตนจึงวิ่งออกจากบ้านเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านทั้งเสื้อใน ตนจึงทนไม่ไหวจึงได้เลิกลากันไปก่อนจะย้ายไปอยู่ที่ตำบลปริกต่างคนต่างอยู่ ส่วนลูกชายก็อยู่กับนายวิชัยตั้งแต่นั้นมาและนายทิวาธรก็ช่วยนายวิชัยช่วยเก็บน้ำยางได้เงินวันละ 200-300 บาท 

ต่อมานายทิวาธรติดยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวชและก็พาไปบำบัดรักษาที่โรงพยาบาล พอกลับมาบ้านก็ต้องกินยารักษาอาการป่วยจิตเวช ช่วงเวลาอยู่บ้านก็ช่วยทำงานนายวิชัยเก็บน้ำยางตามปกติและหุงข้าวทำกับข้าวให้นายวิชัยทุกวัน ส่วนเรื่องยารักษาที่นายทิวาธรกินเพื่อรักษาอาการป่วยจิตเวชนั้น ทราบว่านายทิวาธรพักหลังๆไม่ได้กินยารักษาจนถึงล่าสุดตอนนี้ หลังเกิดเหตุนายทิวาธรก็ได้ขี่รถจักยานยนต์ได้มานอนที่บ้านก็ไม่ได้มีพิรุธอะไร จากนั้นเมื่อวานนี้นายทิวาธรก็กลับไปบ้านนายวิชัยตามปกติ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้งให้ทราบและรีบเดินทางมาที่โรงพัก


หลังชุดสืบสวนพยามสอบปากนายทิวาธรสาเหตุที่ฆ่าพ่อตัวเองนั้น นายทิวาธรยังคงให้การวกไปวนมาเหมือนเดิมและยังไม่มีการรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรอสอบปากคำนายทิวาธรอีกครั้ง พร้อมกับส่งวัตถุหลักฐานให้กับทางกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบหา DNA ของคนร้ายที่ลงมือฆ่านายวิชัย

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง