หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ยังปิดปรับปรุง! กระเช้าลอยฟ้าบนเขาคอหงส์(Cable Car) หลังยืนยันว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จพร้อมเปิดช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
23 กรกฎาคม 2567 | 3,549
หาดใหญ่ | ยังปิดปรับปรุง! กระเช้าลอยฟ้าบนเขาคอหงส์(Cable Car) หลังยืนยันว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จพร้อมเปิดช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

วันนี้(23/7/67) จากที่ได้มีผู้ซักถามเข้ามาเรื่องกระเช้าลอยฟ้า(Cable Car) บริเวณเขาคอหงส์ ภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ว่าขณะนี้ดำเนินการปรับปรุงไปถึงไหนแล้ว หรือดำเนินการแล้วเสร็จแล้วหรือยัง มีการเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปใช้บริการได้ช่วงไหน 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัสได้ขึ้นไปบริเวณเขาคอหงส์ เพื่อสำรวจและสอบถามความต้องการของประชาชน นักท่องเที่ยว จากการสำรวจพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายคนที่ไม่รู้ว่ากระเช้าลอยฟ้าได้ถูกปิดปรับปรุงมาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว และยังต้องการพาเพื่อนๆมาขึ้นกระเช้าลอยฟ้าเพื่อชมวิว

ซึ่งจากการสัมภาษณ์พี่อ๊อด ที่พาลูกสาวมาเดินเล่น และถามลูกว่าต้องการขึ้นกระเช้าลอยฟ้าไหม แต่ก็พึ่งจะมาทราบว่ายังคงปิดปรับปรุงอยู่ ตนอยากให้เปิดต่อเร็วๆนี้ ด้วยความที่เรามีอยู่แล้วถ้าเราจะซ่อมปรับปรุงก็ดี เพราะเราลงทุนทำไปแล้วที่สำคัญดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ด้วย เราจะเห็นวิวยาวมากไปจนถึงทะเลสาบ 

เช่นเดียวกับ ทางคุณฤทธิ์ นักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ผมมาบ่อยแล้วเมื่อกี๊เราก็ไม่รู้ด้วยว่ากระเช้าลอยฟ้าปิด ยังมีการชี้จะพาเพื่อนๆไปขึ้นอยู่เลยเพราะเห็นวิว 360 องศา ผมก็บอกเพื่อนว่าโน้นกระเช้าลอยฟ้า แต่พอเข้าไปดูปรากฎว่ามีป้ายงดให้บริการชั่วคราว จึงพาเพื่อนๆไปถ่ายรูปเล่นแทน ส่วนตัวผมมองอยากให้มีงบทำนุบำรุงให้สามารถใช้งานได้ตลอด ไม่ใช่ว่าเปิดขึ้นมา 1 ปี แล้วซ่อม ซ่อมครั้งนึงก็ปิดยาวโดยที่ไม่มีกำหนดการให้ทราบว่าเสร็จเมื่อไหร่นักท่องเที่ยวเขาขึ้นมาก็ไม่ได้ขึ้น 

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวไป ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ก็ได้มีการออกมาชี้แจง จากการที่ประชาชนได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการเปิดให้บริการกระเช้าลอยฟ้า (Cable Car) ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้หยุดให้บริการกระเช้าลอยฟ้าเป็นการชั่วคราว โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง และทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ประสานไปยังบริษัท Doppelmayr จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตกระเช้าลอยฟ้าที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากประเทศออสเตรีย หรือบริษัทตัวแทนในประเทศไทย คือ บริษัทเพิ่มพูนวิศวกรรมจำกัด เข้าตรวจสอบการทำงานระบบต่างๆ ของกระเช้าลอยฟ้า และได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์บุคลากร จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ (ม.อ.)เพื่อร่วมเป็นคณะอนุกรรมการร่วมตรวจสอบ กลั่นกรองการซ่อมแซมบำรุงรักษากระเช้าลอยฟ้า

(ภาพ : เทศบาลนครหาดใหญ่)

โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนในการสั่งอุปกรณ์เฉพาะด้าน พร้อมซ่อมบำรุงปรับปรุงจนแล้วเสร็จ ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 หลังจากนั้นจะมีการทดสอบระบบก่อนเปิดให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ตามปกติด้วยความปลอดภัย

วันนี้ทางทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส ได้ลงพื้นที่ไปยังเขาคอหงส์เพื่อสำรวจกระเช้าลอยฟ้า (Cable Car) อีกครั้งยังพบว่าบริเวณช่องจำหน่ายบัตรกระเช้าลอยฟ้ายังคงติดประกาศป้ายปิดปรับปรุงอยู่เช่นเดิม และบรรยากาศรอบข้างเต็มไปด้วยความเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งจีนและมาเลเซียที่สนใจและอยากขึ้น เมื่อเดินไปยังบริเวณช่องจำหน่ายตั๋วและพบป้ายปิดปรับปรุงก็เพียงเดินกลับออกมา และไปชมวิวและถ่ายรูปยังจุดอื่นๆแทนและกลับลงจากเขาไป ไม่มีกิจกรรมหรือสิ่งดึงดูดอื่นใดให้อยู่ต่อ 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง