หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

นราธิวาส | แล้วเสร็จ! สะพานข้ามคลองบองอ อ.ระแงะ งบประมาณก่อสร้างรวม 38.346 ล้านบาท ช่วยร่นระยะทางกว่า 5.8 กิโลเมตร
20 กรกฎาคม 2567 | 4,627
นราธิวาส | แล้วเสร็จ! สะพานข้ามคลองบองอ อ.ระแงะ งบประมาณก่อสร้างรวม 38.346 ล้านบาท ช่วยร่นระยะทางกว่า 5.8 กิโลเมตร

กรมทางหลวงชนบท สร้างสะพานข้ามคลองบองอ จ.นราธิวาส ร่นระยะทางกว่า 5.8 กิโลเมตร เพิ่มศักยภาพการคมนาคมขนส่งสินค้าทางการเกษตรระหว่าง หมู่บ้าน - ตำบล - อำเภอ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

วันนี้(20/7/67)  นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) มุ่งพัฒนาการคมนาคมขนส่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถใช้เส้นทางคมนาคมได้อย่างสะดวก 

จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดความยาว 70 เมตร กว้าง 9 เมตร และถนนต่อเชื่อมทั้ง 2 ด้าน พร้อมเครื่องหมายจราจรและสิ่งอำนวยความปลอดภัย ใช้งบประมาณรวม 38.346 ล้านบาท ปัจจุบัน ทช.ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้สัญจรผ่านได้เรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนของ 2 ฟากฝั่ง ในอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ให้สามารถเดินทางสัญจรขนส่งผลผลิตทางการเกษตร อีกทั้งยังช่วยร่นระยะทางได้มากกว่า 5.8 กิโลเมตร ซึ่งจะสามารถช่วยลดเวลาในการเดินทาง และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมการขนส่งไปสู่หมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ ใกล้เคียงได้อย่างรวดเร็ว 

รวมถึงยังเป็นการสนับสนุนการขนส่งพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ เช่น ยางพารา และผลไม้ตามฤดูกาล ออกสู่ตลาดได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


เรื่องที่เกี่ยวข้อง