หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สะเดา | นักท่องเที่ยวทะลักเข้ามาเที่ยวในหาดใหญ่เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะทะลุ 1 หมื่นคนต่อวัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์
10 เมษายน 2567 | 5,371
สะเดา | นักท่องเที่ยวทะลักเข้ามาเที่ยวในหาดใหญ่เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะทะลุ 1 หมื่นคนต่อวัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

10 เมษายน 2567 ด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนที่เชื่อมต่อกับด่านบูกิต กายู ฮิตัม รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประปราย จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

ทำให้บรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ค่อนข้างเงียบเหงาในช่วงเดือนถือศีลอด หรือ “รอมฎอน”ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้รถติดเป็นแถวยาวจากด่านไทย เลยด่านประเทศมาเลเซียไปอีกระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร 

พ.ต.ต.หญิง ธิดารัตน์ ชุมอุระ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลาบอกว่าทางผู้บังคับบัญชา ได้มอบนโยบายเพื่อเตรียมความพร้อม เป็นการอำนวยความสะดวกความรวดเร็วในการตรวจหนังสือเดินทาง ให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางข้ามแดนเข้ามา โดยการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตม.จากจังหวัดใกล้เคียงเช่นจากจังหวัดตรัง จังหวัดพัทลุง และปัตตานี เพื่อมาช่วยระหว่างวันที่ 8-12 เมษายน นี้ 

“วันนี้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกันเข้ามาเนื่องจากเป็นวันฮารีรายอ และเป็นช่วงปิดเทอม ทางด่านตรวจคนเข้าเมืองได้เปิดเคาน์เตอร์ในอาคารทั้งหมด 13 เคาน์เตอร์และช่องตรวจรถยนต์ 5 ช่องตรวจ หากรถยนต์ส่วนตัวเยอะเราจะมีการจัดระเบียบให้ผู้โดยสาร ลงมาตรวจหนังสือเดินทางภายในอาคารผู้โดยสาร ให้เหลือแค่คนขับพร้อมรถ 1 คัน เพื่อระบายรถให้เร็วขึ้นในส่วนขาเข้าจะเปิดในลักษณะนี้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ทุกระดับ สำหรับนักท่องเที่ยวในที่เดินทางผ่านแดนเข้ามา ส่วนใหญ่จะเป็นชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน

ส่วนชาวมาเลเซียจริงๆ คาดว่าจะพากันเดินทางออกมาในวันพรุ่งนี้ หรือวันถัดไป เนื่องจากอยู่ในช่วงวันฮารีรายอ ที่ตามธรรมเนียมปฏิบัติต้องอยู่กับครอบครัว และญาติพี่น้องก่อน อย่างไรก็ตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในวันนี้มีประมาณกว่า 4 พันคน ( ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ระหว่างช่วงเช้าถึงเที่ยง) ซึ่งคาดว่าจะทะลุ 1 หมื่นคนต่อวัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างแน่นอน

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง