หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

จะนะ | พ่อพาลูกสาววัย 15 ปี ขี่รถจยย.หาร้านปักชื่อชุดฝึกงาน เจอกระบะพุ่งชนพ่อเสียชีวิตส่วนลูกสาวขาหักหัวกระแทกพื้น คู่กรณีย่องมอบเงิน 2,000 บาท.
18 กรกฎาคม 2567 | 6,244
จะนะ | พ่อพาลูกสาววัย 15 ปี ขี่รถจยย.หาร้านปักชื่อชุดฝึกงาน เจอกระบะพุ่งชนพ่อเสียชีวิตส่วนลูกสาวขาหักหัวกระแทกพื้น คู่กรณีย่องมอบเงิน 2,000 บาท.

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากญาติของนายสวัสดิ์ ถินะผจญ อายุ 56 ปี  ว่าเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.56 น. มีรถกระบะสีดำขับมาด้วยความเร็วก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่มี นายสวัสดิ์ ถินะผจญ เป็นคนขี่ และมีนางสาวเกศริน ถินะผจญ อายุ 15 ปี ลูกสาวนั่งซ้อนท้าย จนทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต บริเวณถนนสงขลา-นาทวี ตำบลจะโหน่ง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จากนั้นได้มีญาติของคู่กรณีซึ่งเป็นคนขับรถกระบะได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลจะนะ ก่อนจะแอบมอบเงิน 2,000 บาท ให้กับพี่สาวของนางสาวเกศรินที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

เนื่องจากนางสาวเกศรินเป็นลูกสาวได้นั่งซ้อนท้ายนายสวัสดิ์ผู้เป็นพ่อถูกรถกระบะชนได้รับบาดเจ็บขาหักและศรีษะแตกเย็บถึง 13 เข็ม ส่วนนายสวัสดิ์ได้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ หลังมีการแอบมอบเงินให้กับพี่สาวคู่กรณีที่ขับรถกระบะก็ได้หายตัวไป ส่วนทางคดีนั้นทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีอ้างว่า หากนางสาวเกศรินออกจากโรงพยาบาลแล้วให้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.ควนมีด แต่ปรากฎว่านางสาวเกศรินได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนพร้อมกับแม่ของตนเอง เมื่อพนักงานสอบสวนเห็นหน้ากับเมินเฉยในเรื่องของคดีก่อนจะเดินกลับมาถามว่า 'มาทำไม ต้องการอะไร จะเอาอะไรอีก' หลังเจอคำถามทำให้แม่และนางสาวเกศรินถึงกับอึ้งก่อนโดนไล่ให้หาหลักฐาน จึงเป็นสาเหตุร้องทุกข์สื่อเข้ามาเพื่อความเป็นธรรมและให้คู่กรณีมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักเลขที่  26/1  หมู่ที่ 1 ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งลักษณะบัานเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ได้พบกับนางน้ำทิพย์ ถินะผจญ หรือ แม่ทิพย์ อายุ 44 ปี (แม่) และนางสาวเกศริน ถินะผจญ หรือ น้องวิว อายุ 15 ปี (ลูกสาว) โดยสภาพของนางสาวเกศรินที่บริเวณศรีษะด้านขวาเป็นแผลแตกเย็บ 13 เข็ม มีผ้าก็อตปิดอยู่ สมองได้รับความกระทบกระเทือนปวดหัวบ่อย ส่วนขาด้านซ้ายหักใส่เฝือกดามกระดูกเอาไว้ ขาขวามีรอยแผลถลอก ซึ่งกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่หลังประตูบ้าน  และทราบว่าตอนนี้นางสาวเกศรินต้องหยุดเรียนชั่วคราว 

เบื้องต้นทราบว่านางสาวเกศรินเป็นเด็กเรียนดีได้ทุนเรียนฟรีที่วิทยาลัยเทคนิคจะนะ ปวช.1 สาขา การบัญชี เทอมแรกและเป็นปีแรก แต่ต้องมาเจออุปสรรคหยุดเรียนกระทันหันจากอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชน ส่วนนายสวัสดิ์ ถินะผจญ (พ่อ) ทางครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจศพ ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิด


จากการสอบถาม นางสาวเกศริน ถินะผจญ หรือ น้องวิว ได้เล่าว่า ช่วงวันเกิดเหตุตนและพ่อกำลังขี่รถไปหาร้านปักชื่อ แล้วก็ได้แวะเติมน้ำมันหน้าปากซอยทางไปบ้านหัวแหลม จากนั้นหลังเติมน้ำมันเสร็จก็ได้จอดรอตรงริมถนนเพื่อรถที่วิ่งมาผ่านไปหมดก่อนเพื่อรอข้ามถนนไปฝั่งอนามัยไปร้านปักเสื้อในซอยด้านข้าง จากนั้นพอข้ามไปถนนอีกฝั่งจู่ๆมีรถกระบะมาจากไหนไม่รู้ขับมาชนและก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย มารู้สึกตัวอีกทีที่โรงพยาบาลแล้วก็มารู้ว่าพ่อเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่หัวเย็บ 13 เข็ม และขาซ้ายหัก ปัจจุบันตนเรียนอยู่ ปวช.1 วิทยาลัยเทคนิคจะนะ ก็ต้องหยุดเรียนก่อน 

ส่วนเรื่องคดีหลังออกจากโรงพยาบาลตนและแม่ได้ไปที่สถานีตำรวจ สภ.ควนมีด เพื่อเข้าพบตำรวจเจ้าของคดี เมื่อไปถึงตำรวจเจ้าของคดีได้บอกว่า รอได้ก็รอ จะมารีบคดีนี้ยังไงก็ต้องรอหลายเดือนกว่าคดีจะคืบหน้า เพราะเค้าต้องใช้เวลาจะรีบไปไหน ต่กนั้นตำรวจก็เดินย้อนกลับมาอีกแล้วก็ถามว่า ที่มานี้ต้องการอะไร ขอถามซักคำนึงมาเพื่ออะไร พอตำรวจพูดจบตนกับแม่ก็ไม่พูดอะไรเพราะไปไม่ถูกเหมือนกันพอเจอคำถามนี้ 


จากการสอบถาม นางน้ำทิพย์ ถินะผจญ หรือ แม่ทิพย์ ได้เล่าว่า สามีของตนประกอบอาชีพกรีดยางใครจ้างอะไรก็ทำ ส่วนตนประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปใครจ้างก็ไป หลังสามีเสียชีวิตครอบครัวก็ลำบากมากอยู่กันสองคนลูกสาว ตอนนี้ลำบากมากไปทำงานไม่ได้เพราะลูกสาวเจ็บต้องมาเฝ้าดูแลลูกจึงไปไหนไม่ได้ อีกอย่างมีค่าใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลเพิ่มอีกต้องหาเงินออกไปก่อนหมื่นกว่าๆค่ารักษา พอเจอแบบนี้ลำบากมากเพราะปกติสามีส่งลูกเรียนและเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ช่วงก่อนเผาศพสามีรูปถ่ายสามีที่ตั้งข้างโลงศพได้เกิดล้มลงกับพื้นกระจกกรอบรูปแตกหมดเลยหลังเผาศพเสร็จ ตนก็เอารูปถ่ายสามีคว่ำหน้าเอาไว้ตลอดจนครบ 100 วัน อยู่บนตู้เสื้อผ้าพอเกิดเหตุการณ์รูปถ่ายล้มแตกแบบนี้เค้าบอกว่า คนตายยังห่วงครอบครัวอยู่ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจะโหน่ง ถนนสงขลา-นาทวี ตำบลจะโหน่ง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ถนนดังกล่าวเป็นถนนโล่งสี่เลน โดยถนนฝั่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจะโหน่งเป็นถนนขาเข้าอำเภอเมืองสงขลา ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นถนนขาเข้าอำเภอจะนะ ไม่มีเกาะกลางถนน ซึ่งจุดที่ชนนั้นเป็นช่วงงงงทางโค้งพอดีมีรถยนต์ต่างๆที่ผ่านไปมาใช้ความเร็วสูงพอสมควร  


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรควนมีด เพื่อเข้าพบกับ พ.ต.อ.อำไพ ชุมช่วย ผกก.สภ.ควนมีด เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและหลังจากทราบข่าว จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเรียกทั้งสองฝ่าย มาดำเนินการสอบปากคำใหม่และประสานกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลาเพื่อตอบสอบหาวิถีในการชนเพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายซึ่งต้องใช้เวลารอผลสรุปทั้งหมด 

ช่วงหนึ่งคลิปเหตุการณ์ช่วงนาทีชาวบ้านได้ถ่ายคลิปขณะเกิดอุบัติเหตุรถกระบะสีดำชนกับรถจักรยานยนต์ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังทำ CPR น้องวิวผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณเส้นเหลืองกลางถนน ถัดไปก็จะเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนได้รับความเสียหายและถัดไปนานสวัสดิ์ผู้เป็นพ่อนอนไม่รู้สึกตัวแล้วก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนจะพบรถกระบะสีดำจอดอยู่ทางขวาริมถนนใกล้ประตูทางเข้าเขตการศึกษา 3 สงขลา ซึ่งด้านหน้ารถกระบะได้หันไปทางอำเภอจะนะ ซึ่งทราบว่าหลังรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ได้พุ่งออกไปทางขวาและโชคดีที่ไม่มีรถยนต์คันอื่นวิ่งสวนมา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง