หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่ | เตือนภัยพิบัติ! ระวังอันตรายจากฝนตกหนักฝนที่ตกสะสม เกิดอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าหลาก พื้นที่เสี่ยงภาคใต้.
17 กรกฎาคม 2567 | 5,663
หาดใหญ่ | เตือนภัยพิบัติ!  ระวังอันตรายจากฝนตกหนักฝนที่ตกสะสม เกิดอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าหลาก พื้นที่เสี่ยงภาคใต้.

วันนี้ 17 กรกฎาคม 2567 พยากรณ์อากาศสำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้จนถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20–35 กม./ชม. ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15–35 กม./ชม. ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ล่าสุดมีการประกาศจากเพจ ประกาศด่วนสุดจากเพจเตือนภัยพิบัติฝนฟ้าอากาศ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักฝนที่อาจจะตกสะสม อาจเกิดอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลากได้ พื้นที่เสี่ยง ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล ตรัง โดยเฉพาะฝั่งอันดามันด้านตะวันตก ภาพดาวเทียมล่าสด 02:00 น.17/7/2567 ระวังเกิดด้านอุทกภัย

ด้านอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลียคาดหมายสภาพอากาศ จากนี้ไปจะมีฝนหนักไปจนถึงช่วงเย็นของวันนี้ คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนตกหนักคลื่นอาจสูงมากกว่า 3 เมตร ระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงฝนหนัก เรือควรงดออกจากฝั่ง

ขอบคุณภาพข่าว : เตือนภัยพิบัติฝนฟ้าอากาศ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง