หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

คลองแห | พ่อค้าแม่ค้า วอนหน่วยงานเข้าแก้ปัญหาตลาดน้ำคลองแห หลังเจอปัญหาหนักหลังคารั่วฝนตก รวมถึงห้องน้ำและที่จอด.
11 กรกฎาคม 2567 | 8,461
คลองแห | พ่อค้าแม่ค้า วอนหน่วยงานเข้าแก้ปัญหาตลาดน้ำคลองแห หลังเจอปัญหาหนักหลังคารั่วฝนตก รวมถึงห้องน้ำและที่จอด.

วันนี้ 11 กรกฎาคม 2567 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ปัญหาของตลาดน้ำคลองแห โดยมีใจความว่า "ขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปัญหาของตลาดน้ำคคลองแห และตรวจสอบความถูกต้อง" ดังนี้

1.โครงสร้าง+หลังคา เนื่องจากทำจากไม้และจาก ที่ชอบอ้างว่าอนุรักษ์หรือเพื่อเงินเข้ากระเป๋าอันนี้ไม่แน่ใจ เปลี่ยนบ่อยได้เงินเข้ากระเป๋าบ่อยประมานนั้น บางแถวเสาเอียง เรื่องหลังคาไม่ต้องพูดถึงไม่เหลือชิ้นดี หลังคาจากจะได้สักกี่ปี มันจะทนทานสักเท่าไร ฝนตกแต่ละรอบแม่ค้าน่าเวทนามาก สินค้าเสียหาย นักท่องเที่ยว+แม่ค้าไม่มีที่หลบฝน (ตามภาพ)

2.ที่จอดรถ ฤดูร้อนฝุ่นเยอะมาก ฤดูฝนน้ำท่วม (ตามภาพ)

3.ห้องน้ำสาธารณะ ที่รอรับนักท่องเที่ยววันละเกินร้อยคันรถบัส แต่มีห้องน้ำฟรี ทั้งหญิงและชาย ฝั่งละ 3 ห้อง จะเข้าแต่ละที เข้าแถวต่อกันยาวเยียดจะราดก่อนถึงคิวกันแต่ละคน

4.กำลังจะมีโครงการไปศึกษาดูงานให้แม่ค้าตลาดน้ำเข้าร่วมฯ งบประมาณ 400,000 บาท (สี่แสนบาท) อยากทราบว่าใครได้ประโยชน์ ศึกษาดูงานมากี่ปี ตลาดน้ำก็ยังเหมือนเดิม กี่ปีๆ ก็เหมือนเดิม (มีเงินเที่ยวแต่ไม่มีเงินจะพัฒนาที่ทำมาหากินของชาวบ้านให้มันดีขึ้น)

5.ตอนนี้อยู่ในช่วงการต่อสัญญาเช่าล็อค ซึ่งทุกปีจะมีเก็บค่าหลักประกันสัญญา มูลค่าเท่ากับราคาล็อค ซึ่งจะจ่ายคืนหลังหมดสัญญา และขณะนี้ผ่านมา 2 ปีกำลังต่อปีที่ 3 แล้ว เงินค่าหลักประกันก็ยังไม่ได้คืน จึงอยากทราบคำตอบที่กล่าวไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง