หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เสร็จ 90 % บันไดเลื่อนหน้าโรงพยาบาลสงขลา เปิดใช้ภายในเดือน ก.ค. 67
11 กรกฎาคม 2567 | 3,714
สงขลา | เสร็จ 90 % บันไดเลื่อนหน้าโรงพยาบาลสงขลา เปิดใช้ภายในเดือน ก.ค. 67

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567  นายกฯไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตรวจสอบความคืบหน้าก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนน โดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าหน้าโรงพยาบาลสงขลา เพื่อยกระดับความปลอดภัยในคุณภาพชีวิตของประชาชน

วันนี้มีความก้าวหน้าประมาณ 90% ซึ่งคาดว่าจะเสร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยคาดว่าจะเปิดใช้ได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งสะพานลอยแห่งนี้เมื่อแล้วเสร็จ ก็จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุที่มีปัญหาในการข้ามหรือขึ้นสะพานลอยเดิมแบบเก่า

จึงสร้างสะพานลอยแบบบันไดเลื่อน และมีลิฟต์สำหรับผู้ที่ใช้วิลแชร์ หรือผู้สูงอายุก็สามารถใช้ได้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่จะได้รับความสะดวก ในการเข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลสงขลา

สำหรับโรงพยาบาลสงขลา อำเภอเมืองสงขลา นั้นมีประชาชนเข้ามารับบริการทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก จึงส่งผลให้พื้นที่จอดรถของโรงพยาบาลไม่สามารถรองรับความต้องการได้เพียงพอ ผู้เข้ารับบริการจำนวนมากต้องนำรถไปจอดฝั่งตรงกันข้ามกับโรงพยาบาล บริเวณถนนสายสงขลา-ระโนด และข้ามถนนเพื่อมารับบริการ

ขณะเดียวกันได้มีประชาชนอีกจำนวนมากที่เดินทางมารับบริการกับโรงพยาบาลโดยรถขนส่งสาธารณะซึ่งมีจุดรับ-ส่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับโรงพยาบาล เช่นเดียวกัน ทำให้ในแต่ละวันมีประชาชนต้องข้ามถนนเพื่อมารับบริการกับทางโรงพยาบาลตลอดทั้งวัน ซึ่งถนนสายสงขลา-ระโนด นี้เป็นถนนสายหลักที่มีช่องทางจราจร 6 ช่องทาง ทำให้ ผู้เข้ารับบริการทั้งผู้ป่วย ญาติของผู้ป่วย เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการเดินทางข้ามถนนจากฝั่งตรงกันข้ามโรงพยาบาลเพื่อมารับบริการ

ซึ่งการก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนนโดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (ลักษณะเดียวกับหน้าโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา) จะเกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนผู้รับบริการโรงพยาบาลสงขลารวมถึงประชาชนโดยทั่วไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง