หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

ยะลา | ก่อสร้างถนนสายบ้านวังไทร- บ้านปะเด็ง (ตอน 2) อ.ธารโต จ.ยะลา ระยะทาง 4 กิโลเมตร พัฒนาการคมนาคมในพื้นที่ชายแดนใต้
10 กรกฎาคม 2567 | 4,779
ยะลา | ก่อสร้างถนนสายบ้านวังไทร- บ้านปะเด็ง (ตอน 2) อ.ธารโต จ.ยะลา ระยะทาง 4 กิโลเมตร พัฒนาการคมนาคมในพื้นที่ชายแดนใต้

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) มุ่งพัฒนาการคมนาคมพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มประสิทธิภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถใช้เส้นทางคมนาคมได้อย่างสะดวก จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสายบ้านวังไทร – บ้านปะเด็ง (ตอน 2) ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา

โดย ทช.ได้ทำการก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ไม่มีไหล่ทาง พร้อมก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยมคอนกรีตเสริมเหล็ก รางระบายน้ำ เครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ช่วง กม.ที่ 5+000 ถึง กม.ที่ 9+000 ระยะทางรวม 4 กิโลเมตร ใช้งบประมาณรวม 39.8 ล้านบาท

ซึ่งถนนสายกล่าวเป็นเส้นทางผ่านทั้งหมด 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านวังไทร และบ้านประเด็ง เนื่องจากเดิมถนนสายดังกล่าวก่อนทำการก่อสร้างเป็นป่ารก และเป็นถนนลำลอง ต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในการสัญจรเท่านั้น โดยถนนตัดผ่านภูเขาเมื่อถึงช่วงฤดูฝนทำให้การเดินทางสัญจรของประชาชนในพื้นที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ทช.จึงพัฒนาเส้นทางให้มีความมั่นคงปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไป – มา ได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ทช.ดำเนินโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้ประชาชนสัญจรได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้ในระยะยาว และเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมการขนส่งระหว่างชุมชน นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ เช่น ยางพารา และผลไม้ตามฤดูกาล พร้อมทั้งสนับสนุนเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว เช่น น้ำตกหินขาวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง