หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

ยะลา | คนร้าย 10-15 แต่งกายคล้ายทหาร ปล้นอาวุธปืน ป้อม ชรบ.ในพื้นที่ อ.กรงปินัง และ อ.ยะหา
10 กรกฎาคม 2567 | 4,686
ยะลา | คนร้าย 10-15 แต่งกายคล้ายทหาร ปล้นอาวุธปืน ป้อม ชรบ.ในพื้นที่ อ.กรงปินัง และ อ.ยะหา

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เกิดเหตุ กลุ่มคนร้าย ทำการปล้น อาวุธปืนและวิทยุสื่อสาร ของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน จำนวน 4 จุดดังนี้

 

จุดที่ 1 เมื่อเวลา 20.30 น. คนร้าย จำนวน 10-15 คน แต่งกายคล้าย เจ้าหน้าที่ทหาร ทำการปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนสงคราม ทำการปล้นอาวุธปืน ของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บริเวณป้อม ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านกรงปินัง หมู่ที่ 7 ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา โดยคนร้ายได้อาวุธปืนลูกซอง ( ของทางราชการ) จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนพก (ของส่วนตัวเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน) จำนวน 2 กระบอก หลบหนีไป

จุดที่ 2 เมื่อ เวลา 21.30 น. คนร้าย จำนวน 7-8 คน แต่งกายคล้าย เจ้าหน้าที่ทหาร ทำการปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนสงคราม ทำการปล้น อาวุธปืนและวิทยุสื่อสาร ของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บริเวณ ป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านกือเต หน้าโรงเรียนบ้านรัตนา หมู่ที่ 9 ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา โดยคนร้ายได้นำอาวุธปืนลูกซอง (ของทางราชการ ) จำนวน 2 กระบอก ,อาวุธปืนพก ขนาด 9 มิลลิเมตร (ของส่วนตัว เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน) จำนวน 1 กระบอก และวิทยุสื่อสาร จำนวน 1 เครื่อง หลบหนีไป

โดยต่อมาคนร้ายได้ก่อเหตุปล้นอาวุธปืนในพื้นที่ยะลา เพิ่มอีก 2 จุด ดังนี้

จุดที่ 3 เมื่อเวลา 22.30 น. คนร้าย ประมาณ 17 คน แต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารพรานอาวุธครบมือ ก่อเหตุปล้นปืน เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านน้ำเย็น ณ บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ที่ 2 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้าน บ้านน้ำเย็น หมู่ที่ 2 คนร้ายได้อาวุธปืนลูกซองราชการ จำนวน 1กระบอก หลังจากนั้นได้หลบหนีไป

จุดที่ 4 เมื่อเวลา 22.45 น. คนร้าย จำนวน 10 คน แต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารพราน ทำการปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนสงคราม ทำการปล้น อาวุธปืน ของ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านหม้อ หมู่ที่ 6 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ภายหลังเกิดเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กำชับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ให้มีการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง รัดกุม รอบคอบ ยกระดับการดูแลพื้นที่ให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบวัตถุพยาน รวบรวมหลักฐานต่างๆ ในพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อตรวจหาความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ และปิดกั้นเส้นทางเพื่อทำให้พื้นที่ปลอดภัย ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการเข้าตรวจสอบวัตถุพยานและรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง