หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | มอบตัวแล้ว! สาวสุดแสบวิ่งราวไอโฟน 14-15 ราคาเฉียดแสน หลังหนีไปนับเดือน.
8 กรกฎาคม 2567 | 6,443
หาดใหญ่ | มอบตัวแล้ว! สาวสุดแสบวิ่งราวไอโฟน 14-15 ราคาเฉียดแสน หลังหนีไปนับเดือน.

วันนี้ 8 กรกฎาคม 2567 จากกรณีข่าว สาวสุดแสบทำทีมาซื้อมือถือ ก่อนฉวยโอกาสขโมยไอโฟน 14-15 เฉียดแสน เมื่อเดือนมิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านมือถือ 109 โมบาย ว่ามีวัยรุ่นสาวย้อมผมสีแดง ผมสั้น แต่งตัวดีโดยใส่เสื้อฮู้ดสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น รองเท้าผ้าใบ เข้ามาติดต่อขอดูและซื้อมือถือไอโฟน รุ่น  14 และ ไอโฟน 15  รวมกันทั้ง 2 เครื่องเกือบ 1 แสนบาท ก่อนใช้จังหวะช่วงพนักงานที่ร้านเผลอเดินไปหยิบมือถืออีกเครื่องหลังร้าน วิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าร้านก่อนขี่หลบหนีไป 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านมือถือ 109 โมบาย บริเวณเพชรเกษมซอย 6 ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้พบกับ นางสาวเบญญาภา เมืองสาย หรือ ปอ อายุ 37 ปี พนักงานร้านมือถือ ซึ่งยังมีอาการเซ็งๆกับเหตุการณ์ที่เกิดชึ้น เนื่องจากมือถือที่ถูกสาวผมแดงขโมยไปนั้น เป็นไอโฟนรุ่นล่าสุด 14 โปร และ 15 พลัส ซึ่งทั้ง 2 เครื่อง ถึงจะเป็นมือสองแต่ยังคงมีราคาสูงอยู่ ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวดูจุดต่างๆ ที่สาวผมแดงได้ทำอะไรบ้าง พร้อมมอบหลักฐานกล้องวงจรปิดภายในร้านที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของสาวผมแดงเอาไว้ได้ 

จากนั้นตนได้ละสายตาแว๊บเดียว หันมาอีกทีไม่เห็นสาวผมแดงแล้ว ตนและพนักงานได้วิ่งออกมานอกร้านทันทีพบว่าสาวผมแดงไม่อยู่แล้ว ตนรู้สึกถึงกับเซงซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นขโมยไปได้เพราะสาวผมแดงแต่งตัวนั้นการแต่งตัวดูดีมาก หลังเกิดเหตุตนได้เดินทางเข้าแจ้งความแล้วและอยากฝากเจ้าหน้าที่คำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวด้วย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ทราบว่ารายงานผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับชุดสืบสวน ชป.1 สภ.หาดใหญ่ สาวรายดังกล่าวได้เดินทางมามอบตัวที่สภ.หาดใหญ่ ห้องสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ถูกจับกุม นางสาวสวลี อายุ 20 
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดยพ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท.ธีรวุฒิ  แสนอินทร์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ , ร.ต.ท.ชาลี บุญรัศมี พร้อมด้วยชุดสืบสวน ชป.1 ได้แจ้งข้อกล่าวหา “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.403/2567 ลงวันที่ 19 มิ.ย.67

พฤติการณ์กล่าวคือเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 67 เวลา 18.40 น. เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.จิรศักดิ์ วงศ์สุริยะ ผ่านศูนย์วิทยุ สภ.หาดใหญ่ว่า มี นางสาวสวลี บิลหยา ซึ่งมีหมายจับศาลจังหวัดสงขลาที่ จ.403/2567 ลง 18 มิ.ย.67 อยู่ที่ห้องรับแจ้งความ สภ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังห้องรับแจ้งความ สภ.หาดใหญ่ พบ นางสาวสวลี บิลหยา อยู่ภายในห้องแจ้งความ เจ้าหน้าที่จึงทำการแสดงตนต่อผู้ถูกจับแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวผู้ถูกจับยังห้องสืบสวน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับและอ่านหมายจับให้ผู้ถูกจับทราบแล้วแจ้งว่าผู้ถูกจับทราบว่าจะถูกจับในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.403/2567 ลง 18 มิ.ย.67

และได้แจ้งให้ นางสายไหม  ซึ่งเป็น มารดา  ทราบถึงการจับกุมในครั้งจากนั้นจึงได้ร่วมกันควบคุมตัว นางสาวสวลี  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง