หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | ชาวมาเลย์แน่นตลาดกิมหยง! พากันเดินซื้อของกินของช็อป แทบไม่มีทางให้เดิน.
7 กรกฎาคม 2567 | 5,869
หาดใหญ่ | ชาวมาเลย์แน่นตลาดกิมหยง! พากันเดินซื้อของกินของช็อป แทบไม่มีทางให้เดิน.

วันนี้ 7 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดกิมหยงหาดใหญ่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก ต่างพากันออกมาซื้อของกันอย่างคับคั่ง จนเรียกได้ว่าเหมือนกลายเป็นถนนคนเดินจนไม่มีทางจะให้เดิน

บรรยากาศที่ตลาดกิมหยงหาดใหญ่วันนี้เต็มไปด้วยชาวมาเลเซียที่หลั่งไหลกันเข้ามาเดินเพื่อซื้อของฝาก ของกินบริเวณตาดกิมหยง โดยที่คนเริ่มแน่นเป็นอย่างมากตั้งแต่ในช่วงเวลา 07.00 น. จนมาถึงช่วงสายก็ยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดินจำนวนมาก พากันซื้อของเต็มไม้เต็มมือ โดยเฉพาะร้านข้าวเหนียวไก่ ชาวมาเลเซียนักท่องเที่ยวตต่างยืนรอกันเป็นคิวยาว

จากการพูดคุยกับแม่ค้า เล่าว่าเมื่อวานนี้บรรยากาศก็จะประมาณนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าเลย แต่วันนี้วันอาทิตย์มากกว่าเดิมเยอะ เพราะวันนี้จะเป็นวันหยุดของมาเลย์ (อาวาล มูฮาราม วันขึ้นศักราชใหม่ของมุสลิม) ส่วนพรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดชดเชย ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักในหาดใหญ่ตั้งแต่วันศุกร์ช่วงเย็นๆ แต่ช่วงเย็นตลาดจะปิดแล้ว เลยมาเดินเสาร์-อาทิตย์แทน ส่วนพรุ่งนี้ก็ถือว่ายังเป็นวันหยุดอีก 1 วัน ที่เขาสามารถออกเที่ยวได้ และอาจจะกลับประเทศในช่วงเย็นๆ

จากการสอบถามร้านค้ารายอื่นๆก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เยอะมาก นักท่องเที่ยววันนี้ มาเดินแทบจะไม่มีคนไทยหรือน้อยมาก เต็ม 2 ข้างทาง มากันแต่เช้าตรู่ ส่วนใหญ่เขาก็มาหาของกิน ของทานเล่นเรื่อยๆ หลังจากเดินหาของกินเสร็จพวกเขาก็จะพากันเดินเข้าไปในตลาดกิมหยงต่อตรงที่ขายเสื้อผ้า กระเป๋าของฝาก เพื่อนำกลับไปยังประเทศของตน ระหว่างนั้นบางรายก็จะเข้าไปนเมืองหาดใหญ่ต่อ เพื่อหาข้าวร้านอร่อยทานเป็นมื้อกลางวัน

ซึ่งบรรยากาศในวันนนี้ก็สร้างรอยยิ้มให้แก่เหล่าแม่ค้าในหลายๆร้าน เพราะต่างขายดีกันทุกร้าน ชาวมาเลย์แวะอุดหนุนซื้อกลับติดไม้ติดมือไปจำนวนมาก คาดว่าช่วงเช้าของพรุ่งนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นนี้ออกมาซื้อของก่อนกลับอย่างแน่นอน.

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง