หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | วัยรุ่นกร่าง! ขับรถไล่ฟันคู่อริในตึกฉุกเฉินรพ.หาดใหญ่ หลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ล่าสุดควบคุมตัวได้แล้วทั้งหมด.
6 กรกฎาคม 2567 | 9,298
หาดใหญ่ | วัยรุ่นกร่าง! ขับรถไล่ฟันคู่อริในตึกฉุกเฉินรพ.หาดใหญ่ หลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ล่าสุดควบคุมตัวได้แล้วทั้งหมด.

วันนี้(6/7/67) สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ แถลงข่าวการจับกุมเหตุใช้มีดทำร้ายร่างกายและบุกรุก ร.พ.หาดใหญ่ 

จากกรณีมีวัยรุ่น 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ได้พาคนเจ็บมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลก่อนจะมีวัยรุ่นอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมอาวุธมีดดาบยาวขี่ตามหลังมา จากนั้นจู่ๆวัยรุ่น 4 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์และวิ่งหนีเข้าไปในตึกโรงพยาบาลหาดใหญ่จนทำให้เจ้าหน้าที่และพยาบาลต่างตกใจกลัว วิ่งหนีกระจัดกระจาย ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากโรงพยาบาล ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่วิ่งหนีคู่อริ 2 คน ได้วิ่งขึ้นไปชั้น 2 ของตึกโรงพยาบาล สาเหตุมาจากก่อนหน้าที่จะขี่รถเข้าไปโรงพยาบาลทั้ง 2 กลุ่มได้มีเหตุทะเลาะวิวาทก่อนแล้วหน้าร้านคาราโอเกะ ก่อนจะมีการขี่รถจักรยานยนต์ไล่ฟันกันก่อนที่จะมีการแยกย้ายกันไป และมีการไล่ฟันกันอีกครั้งเพื่อเอาคืน ภายในโรงพยาบาลหาดใหญ่ ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 04.03 น. 

ล่าสุด พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ พร้อมฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ต่อมาวันเดียวกันประมาณตอนเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ สามารถติดตามจับกุมตัว นายมาแอน เบ็ญยูโส๊ะ หรือ นายแอน อายุ 32 ปี ได้ที่บ้านพักส่วนตัวที่ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำพร้อมของกลางอาวุธมีดและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนตามจับกุม นายอาหมัด แอเนาะ หรือ นายหมัด อายุ 29 ปี และ นายจีรศักดิ์ ยุนุ้ยเบ็ญตาเหย็บ หรือ นายศักดิ์ อายุ 28 ปี (ได้กระโดดลงจากรถหน้าตึกโรงพยาบาล) เพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ พร้อมติดตามจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นอีก 4 คน ที่วิ่งหลบหนีเข้าไปในโรงพยาบาล

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามกลุ่มนายมาแอน เบ็ญยูโส๊ะ หรือ นายแอน อายุ 32 ปี สาเหตุที่ทะเลาะวิวาทเข้าไปถึงในโรงพยาบาลสาเหตุมาจากอะไร ก่อนที่นายมาแอนจะโชว์บาดแผลกลางหลังบริเวณไหล่ซ้ายเป็นรอยบาดแผลโดนมีดยาวฟันเป็นทางยาวประมาณ 30 ซม. และบริเวณตรงคอด้านขวารอยคล้ายเล็บข่วน ก่อนที่ นายอาหมัด แอเนาะ หรือ นายหมัด อายุ 29 ปี จะเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟัง 

จากการสอบถาม นายอาหมัด แอเนาะ หรือ นายหมัด ได้เล่าว่า พวกตนได้ไปนั่งกินเหล้าที่ร้านและได้เรียกเด็ก PR มานั่งที่โต๊ะแต่เด็ก PR ไม่ยอมมานั่งแล้วจู่ๆเด็ก PR ก็เดินไปบอกแฟนเค้าว่าพวกตนได้ไปตบแฟนสาวเค้า จากนั้นมีวัยรุ่นชายมาถามหาพวกตนและพวกตนได้ออกไปเคลียกันหน้าร้านและบอกว่า พวกตนไม่ได้ตบตีเด็ก PR แต่อย่างใด จากนั้นเค้าก็ชักมีดยาวฟันใส่นายมาแอนเลย จังหวะที่เค้าฟันมีดยาวได้หลุดจากจากมือเค้า ตนจึงได้ไปหยิบมีดยาวและไล่ฟันกลับ ส่วนที่ขี่รถเข้าไปในโรงพยาบาลตนก็ได้ห้ามนายมาแอนแล้วว่าอย่าขี่รถเข้าไป แต่นายมาแอนก็ไม่ฟัง 

ต่อมาชุดสืบสวนได้จับแยกสอบปากคำวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ออกจากกันเพื่อลดความตึงเครียดทั้ง 2 กลุ่ม โดยชุดสืบสวนได้นำกลุ่มวัยรุ่นที่โดนฟันไปอีกตึกเพื่อให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ โดยมีนายไม้ อายุ 25 ปี ที่โดนกลุ่มนายมาแอนทั้งฟันและแทง ซึ่งนายไม้ได้โชว์ร่องรอยบริเวณหน้าอกเป็นรอยแดงถูกแทงแต่ไม่เข้าทั้งหมด 7 รอย บริเวณแขนพับขวาโดนแทง 2 รู และบริเวณหัวแม่โป้งซ้ายซึ่งถูกฟันเกือบขาด ก่อนจะเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟัง 

จากการสอบถาม นายไม้ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นอนอยู่ที่บ้านแล้วน้องสาวโทรมาหาตนว่า มีวัยรุ่น 3 คน เมาแล้วอาละวาดอยู่ภายในร้านมีการทำร้ายร่างกายด้วย โดยกลุ่มวัยรุ่นมีการโทรตามพวกมาเพิ่ม และน้องสาวให้ตนรีบมารับกลับด้วย ตนก็เลยตกใจจึงได้ตัดสินใจเอามีดยาวออกไปด้วย  จากนั้นตนจึงได้จอดรถหน้าร้านและถามหากลุ่มวัยรุ่นซึ่งมาทราบทีหลังว่ามีการตบน้องสาวตนอีกด้วย ก่อนที่ตนจะบอกให้น้องสาวไปตามน้องชายอีกคนออกมาจะได้พากลับบ้านพร้อมกัน ระหว่างนั้นนายมาแอนคนที่แทงตนได้นั่งคุยโทรศัพท์อยู่ด้านหน้าร้านและมีวัยรุ่นเพื่อนของนายมาแอนเดินมาหาตน ตนจึงได้ถามกลับไปว่ามาตบน้องสาวตนทำไม แล้วเพื่อนของนายมาแอนก็ตอบว่า ไหนใครตบ เข้าไปเปิดกล้องในร้านดู แล้วเพื่อนของนายแอนก็ถามตนกลับว่า ไหนคนไหนโดนตบ แล้วเค้าก็ชักมีดออกมาพุ่งมาหาตนทันที ตนจึงได้ชักมีดยาวออกมาเพื่อจะป้องกันตัวใช้มีดยาวปัดมีดเพื่อนของนายมาแอนไปให้พ้นตัวของตน แต่พลาดไปโดนกลางหลังของนายมาแอนแทน จากนั้นตนได้ถอยหลังและสะดุดล้มจนมีดยาวหลุดมือ ช่วงจังหวะที่ล้มนายมาแอนได้ขึ้นมานั่งคร่อมตนแล้วก็ชักมีดสั้นขึ้นมาแทงมาที่หน้าอกซ้ายของตนถึง 7 ครั้ง แต่ไม่เข้า แต่มาเข้ามาที่แขวา 2 ครั้ง ส่วนนิ้วโป้งซ้ายตนโดนมีดบาดเกือบขาดจากการกำมีดเอาไว้ สาเหตุที่เป็นเรื่องน่าจะไม่พอใจตนที่ตนเข้าสอบถาม เพราะตอนนั้นกลุ่มนายมาแอนมีอาการมึนเมาด้วย ตนก็ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวและพึ่งเจอกันเป็นครั้งแรก 

ล่าสุดวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 หลังสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้สั่งให้ชุดสืบสวนคุมตัวกลุ่มนายมาแอนและพวก มาแถลงข่าวสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดของเรื่อง พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้ไอสีเทา ทะเบียน 2กฐ 7216 สงขลา อาวุธมีดยาวและสั้นที่ใช้ก่อเหตุไล่ฟันคู่อริถึงในโรงพยาบาล เบื้องต้นคดีดังกล่าวแบ่งเป็น 2 คดี สาเหตุที่เกิดขึ้นทั้ง 2 กลุ่ม ได้ทะเลาะวิวาทกันก่อนหน้าร้านคาราโอเกะ ซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาลไม่กี่ร้อยเมตรซึ่งอยู่ใกล้ๆ หลังจากทะเลาะกันแล้วก็ได้มีผู้บาดเจ็บ กลุ่มที่ได้รับบาดเจ็บก็ได้พาคนเจ็บมาที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันคู่กรณีก็ได้ติดตามมาที่โรงพยาบาลด้วย จากนั้นผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียหายเข้าไปในโรงพยาบาลแล้วจังหวะเดียวกันกลุ่มผู้บาดเจ็บเห็นคู่กรณีติดตามไล่ตามหลังมากลุ่มผู้บาดเจ็บตกใจตัดสินใจขี่เข้าไปในตึกโรงพยาบาล และพอหาทางออกเจอก็ขี่รถออกจากตึกโรงพยาบาลแล้วก็หลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและก็เดินทางไป พร้อมกับมีการสอบสวนและติดตามจับกุมตัวได้ ซึ่งในการทะเลาะวิวาทมีการใช้อาวุธมีด โดยมีดยาวเป็นของกลุ่มผู้บาดเจ็บซึ่งทางคู่กรณียึดมาจากการที่มีดหลุดมือ ส่วนอาวุธมีดสั้นก็เป็นของกลุ่มที่ติดตาม 

เบื้องต้นได้แจ้ง 2 ข้อหา ข้อหาแรกที่ร้านคาราโอเกะข้อหาทะเลาะวิวาท ส่วนที่โรงพยาบาลข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาลเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกนั้นมีการแจ้งฝ่ายเดียวคือฝ่ายที่ติดตามไล่ฟัน ส่วนกลุ่มผู้บาดเจ็บแจ้งทะเลาะวิวาทตามปกติ ส่วนบุกรุกนั้นไม่ได้แจ้งเพราะกลุ่มผู้บาดเจ็บพาคนเจ็บไปรักษา 

หลังแถลงข่าวเเล้วเสร็จชุดสืบสวนได้คุมตัวกลุ่มนายมาแอนส่งพนักงานสอบสวนและตัดค้านการประตัว ก่อนส่งตัวศาลจังหวัดสงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง