หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

รัตภูมิ | เตรียมขยาย-ซ่อมแซมพื้นผิวจราจร พื้นที่การก่อสร้างสะพานทางแยกยกระดับสี่แยกคูหา เพื่อแก้ปัญหารถติดในช่วงหยุดยาวสงกรานต์
29 มีนาคม 2567 | 5,111
รัตภูมิ | เตรียมขยาย-ซ่อมแซมพื้นผิวจราจร พื้นที่การก่อสร้างสะพานทางแยกยกระดับสี่แยกคูหา เพื่อแก้ปัญหารถติดในช่วงหยุดยาวสงกรานต์

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณโครงการก่อสร้างสะพานทางแยกยกระดับสี่แยกคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อให้ทันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

ช่วงบ่ายวันนี้ (29 มี.ค. 67) นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 406 (แยกคูหา) จังหวัดสงขลา ระยะทางประมาณ 4.765 กม. 

พร้อมหาแนวทางบรรเทาปัญหาจราจรติดขัดให้ทันก่อนห้วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยมี นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอรัตภูมิ นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

ด้วยห้วงเทศกาลสงกรานต์ มักมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ประกอบกับมีการก่อสร้างสะพานทางแยกยกระดับ บริเวณสี่แยกคูหา อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา จึงส่งผลให้มีการจราจรติดขัดและระบายรถได้ช้าลง 

นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้ลงพื้นที่ติดตามสอบถามความคืบหน้าโครงการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการระบายรถให้ทันก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งได้มีการวางแผนการให้มีการขยายพื้นผิวจราจร และแบ่งช่องจราจรทั้งขาเข้าและขาออก นอกจากนี้ระหว่างการก่อสร้างจะมีการซ่อมแซมผิวจราจรชั่วคราว ฉีดน้ำลดฝุ่นที่จะส่งผลไปยังบ้านเรือนบริเวณริมถนน เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนให้มากที่สุด

ขอบคุณภาพ/ข่าว : -ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 
-ที่ทำการปกครองอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง