หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

นราธิวาส | ร่วมประฌามคนร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลอบยิงทหารพรานหญิง เสียชีวิตภายในตลาดดุซงญอ อ.จะแนะ
29 มีนาคม 2567 | 6,973
นราธิวาส | ร่วมประฌามคนร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลอบยิงทหารพรานหญิง เสียชีวิตภายในตลาดดุซงญอ อ.จะแนะ

กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิง อาสาสมัครทหารพรานหญิง เสียชีวิตในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส นับว่าเป็นการกระทำอันโหดร้ายไร้มนุษยธรรม ทำลายบรรยากาศห้วงเดือนรอมฎอนสันติสุข

จากกรณีเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิง อาสาสมัครทหารพรานหญิง นูรีซัน พรหมศรี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ช่วยราชการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณตลาดดุซงญอ ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา 

ล่าสุด (วันนี้ 29 มีนาคม 2567) เวลา 12.00 น. พันเอก เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืนลอบยิงอาสาสมัครทหารพรานหญิง นูรีซัน พรหมศรี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ช่วยราชการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  บริเวณพื้นที่ตลาดดุซงญอ หมู่ที่ 1 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตอยู่ในระหว่างลาพัก และได้ไปช่วยญาติขายอาหารอยู่ในตลาด ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่มีประชาชน มาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ภายหลังทราบเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลแก่ครอบครัวเป็นการด่วน นอกจากนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงก่อเหตุในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิม ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการทำความดีละเว้นความชั่วทั้งปวง แต่กลับมุ่งสร้างสถานการณ์ทำลายชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ขัดกับหลักศาสนาอย่างร้ายแรง นับว่าเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม และละเมิดสิทธิมนุษยชน จึงขอให้ทุกภาคส่วน องค์กรสิทธิมนุษยชน รวมถึงองค์กรภาคประชาชนสังคมต่างๆ ได้รวมพลังต่อต้านปฏิเสธความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุดต่อไป

ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน.1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชิวิต และถือเป็นการสูญเสียผู้กล้าชายแดนใต้อีกครั้งหนึ่ง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง