หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | พัฒนา-ปรับปรุงสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก
28 มีนาคม 2567 | 5,209
หาดใหญ่ | พัฒนา-ปรับปรุงสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่  เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก

วันนี้(28/3/67)  พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ มอบหมาย รศ.ดร.วิชัย กาญจนสุวรรณ รองนายกเทศมนตรี เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ฯ เข้าร่วมประชุม

เพื่อประชุมจัดทำแผนพัฒนาสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ตามเรื่องพิจารณาดังนี้

-ติดตามการดำเนินงานภายในสวนสาธารณะ

 -ปรับปรุงร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานฯ

- พิจารณาการเช่าพื้นที่ภายในสวนสาธารณะ

- โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี(อพ.สธ.)งานฐานทรัพยากรท้องถิ่น รวมถึงเรื่องอื่นๆ

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2565 ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ก็มีการวางแผนในการจัดการปรับปรุงมาโดยตลอด โดยใช้แนวคิด " Pocket in the park" เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก โดยการปรับแต่งสถานที่ให้ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ทุกเพศทุกวัย มีสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้น เช่น สถานที่ออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น สถานที่ถ่ายรูป ลานกิจกรรมต่างๆ และเพื่อให้การพัฒนาของสวนสาธารณะตอบสนองความต้องการของประชาชนมากยิ่งขึ้น

สำหรับสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เหมาะกับการพักผ่อนหน่อนใจ ด้วยบรรยากาศความร่มรื่นของสวนสาธารณะที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขและความสนุกสนานกับกิจกรรมนันทนาการนานาชนิด เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจของครอบครัวในวันว่างและวันหยุดสุดสัปดาห์

ไม่ว่าจะเป็นสนามเด็กเล่นพร้อมอุปกรณ์เครื่องเล่นหลากหลายรูปแบบ และลานกว้าง ๆ สำหรับการวิ่งเล่นออกกำลังกาย ซึ่งถือเป็นการสร้างสรรค์จินตนาการ สร้างเสริมสุขภาพ และพัฒนาการของเด็ก ๆ ได้อีกทางหนึ่ง

ขอบคุณภาพข่าว : เทศบาลนครหาดใหญ่ 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง