หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ถกสนั่น! หลังมีการเก็บค่าบริการสนามเทนนิส 60 บาท ต่อชั่วโมง ผู้ใช้บริการต้องสมัครเป็นสมาชิกเท่านั้น.
4 กรกฎาคม 2567 | 4,575
หาดใหญ่ | ถกสนั่น! หลังมีการเก็บค่าบริการสนามเทนนิส 60 บาท ต่อชั่วโมง ผู้ใช้บริการต้องสมัครเป็นสมาชิกเท่านั้น.

วันนี้( 4/7/67) จากกรณีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กได้โพสต์ภาพของการเก็บเงินสนามเทนนิสในสนามกีฬาจิระนครเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งมีใจความว่า สนามเทนนิสหาดใหญ่เริ่มจะเก็บเงินค่าสนามแล้วนะคะ ทำเหมือนเอกชนเลยสงสารคนมาเล่นออกกำลังกายต้องมาเสียค่าสนามค่าจองคอร์ด เล่นตามระเบียบชม. 60 บาท

ฝากท่านเกี่ยวข้องสอบให้หน่อยนะคะทางไม่มีการส่งเสริมให้คนมาเล่นกีฬาให้สุขภาพแข็ง(มาเก็บเงินเสียแล้ว) จนกลายเป็นกระแสถกสนั่นภายในกลุ่มแลบ้านแลเมือง หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กลงเพียงไม่นานก็ต่างมีชาวหาดใหญ่มาร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมากกกับกรณีนี้ว่า ผมขอถามนะคะรับ เก็บตังไปทำอะไรครับ ลูกเทนนิสก็ให้ซื้อเอง เวลาฝนตกสนามก็ให้เช็ดเอง ถ้าจะทำแบบเอกชนก็ต้องดูแลทุกอย่าง คนที่คิดกฎเล่นเทนนิสเป็นมั่ยครับ เวลาเล่นอยู่ยังไม่เกมส์แล้วหมดเวลาต้องออกเลยหรือว่าเล่นให้จบครับ และอีกเรื่องนะครับ เพื่อความเสมอภาค ถ้าจะเก็บค่าบริการ ทุกกีฬาต้องเก็บเหมือนกัน ไม่มีข้อยกเว้นนนะครับ ภาษีประชาชนก็เก็บแล้ว สถานที่ออกกำลังการก็เก็บอีก เรื่องนี้ต้องถึงหนุ่ม กรรชัยครับ ผู้มีอำนาจช่วยตรวจสอบด้วยครับ

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายความคิดเห็นที่แสดงไปในทิศทางเดียวกันว่า จริงค่ะ เทศบาลควรส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ทุกวันนี้คนที่มาเล่นเทนนิสตั้งเป็นชมรมแล้วช่วยกันดูแล บำรุงรักษาสนามให้อยู่ในสภาพที่ดี อยู่ๆเทศบาลหาดใหญ่ก็จะมาเก็บค่าสนามซะงั้น ที่เห็นในป้าย บอกว่าเก็บค่าสมาชิก 20บาท/ปี แต่มีการแจ้งว่าจะเก็บค่าเช่าสนามเป็นรายชั่วโมงอีกต่างหาก 

หลังจากนั้นทางเทศบาลนครหาดใหญ่ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นทางแอดมินได้ประสานไปยังผู้เกี่ยวข้อง ได้รับข้อมูลมาว่า ค่าใช้บริการ 60.-/ชม. นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟสนาม ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ภายในสนาม สงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่ดูแลสนาม หรือศูนย์กีฬาและนันทนาการ สนามกีฬาจิระนคร โทร. 074-233741 

ชาวบ้านบางคนก็มองว่าการเก็บก็อาจจะแยกได้หลายส่วน เช่น ตามสภาวะของการบำรุงสนามต่างๆ ในการดูแล แต่ก็อยากให้ราคาต่ำลงมาอีกนิด.

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง