หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2567 ณ วัดนาทวี อ.นาทวี
25 มีนาคม 2567 | 4,167
สงขลา | โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2567  ณ วัดนาทวี อ.นาทวี

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประชุมติดตามและมอบนโยบายการทำงานแก่นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย มุ่งปฏิบัติงานให้ไปในทิศทางเดียวกันและเกิดผลเป็นรูปธรรม

วันนี้ ( 25 มี.ค.67) เวลา 07.30 น. ที่ ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมนายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ สังกัดกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 3/2567 โดยมี นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ ปลัดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยการประชุมในครั้งนี้ได้ติดตามประเด็นสำคัญ ดังนี้ โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยระยะเวลาบรรพชาระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2567 จำนวน 17 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามที่กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้จังหวัดส่วนภูมิภาคจัดทุกจังหวัด โดยจังหวัดสงขลา ได้กำหนดจัดโครงการฯ ณ วัดนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา และ การจัดกิจกรรมแสดงพลังความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม 2567 บริเวณสนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จึงขอเขิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้เพื่อเป็นการสแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากนี้ ติดตามผลการแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งจังหวัดสงขลาได้ปิดรับลงทะเบียนไปแล้วเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 โดยจังหวัดได้ดำเนินการจัด "ตลาดนัดแก้หนี้" ไปแล้ว 2 ครั้ง และจะจัดครั้งที่ 3 กำหนดในวันที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ศาลาประชาคมอำเภอรัตภูมิ, การแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดในชุมชนจึงได้มีการสอบถามไปแต่ละอำเภอให้เฝ้าระวังติดตามและช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด และการติดตามผลการดำเนินงานหน่วยสังกัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมมอบนโยบายการทำงานสู่การปฏิบัติให้ไปในทิศทางเดียวกันและเกิดผลเป็นรูปธรรม

ขอบคุณภาพ/ข่าว : - พงศธร บุญสุข สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา
-บวชสามเณร สร้างศาสนทายาท : ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง