หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | ไฟไหม้บ้านพักพนักงานปั้มน้ำมัน เสียหาย 3 หลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
24 มีนาคม 2567 | 6,569
หาดใหญ่ | ไฟไหม้บ้านพักพนักงานปั้มน้ำมัน เสียหาย 3 หลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 24 มีนาคม 2567 พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.อดินันท์ วงศ์หมัดทอง รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ มีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักพนักงานปั้มน้ำมัน ถนนพลพิชัย ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังรับรายงานจึงได้สั่งการให้กำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุด้านหลังปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านพักไม้ 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านพักพนักงานปั้มน้ำมันและคนขับรถบรรทุกน้ำมัน พบพนักงานปั้มน้ำมันจำนวนหลายคนกำลังใช้ถังดับเพลิงเร่งฉีดสารเคมีสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม

ส่วนบริเวณโดยรอบพบรถบรรทุกน้ำมันประมาณ 10 คัน จอดอยู่ซึ่งมีน้ำมันอยู่ในถังบรรทุกเต็มทุกคัน เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นถนนโดยรอบรัศมี 500 เมตร ก่อนให้คนขับรถบรรทุกน้ำมันเร่งเคลื่อนย้ายรถบรรทุกน้ำมันออกจากพื้นที่ทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟ เบื้องต้นปั้มน้ำมันดังกล่าวเป็นตัวแทนบริษัทส่งน้ำมันไปตามปั้มน้ำมันสาขาย่อยต่างๆ ของพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง 

จากการสอบถามพนักงานปั้มน้ำมัน ได้เล่าว่า ตอนนั้นกำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้าอยู่ จู่ๆมีเสียงตะโกนมาบอกว่า ไฟไหม้ ไฟไหม้ พอได้ยินเสียงตนที่ด้านหน้ากัน 2 คน จึงได้หยิบเอาถังดับเพลิงไปดับไฟ เมื่อไปถึงเห็นกลุ่มควันจำนวนมากลอยลงมาจากชั้น 2 พร้อมกับไฟกำลังลุกไหม้จึงได้วิ่งถือถังเข้าไปดับไฟ

ระหว่างดับไฟก็ได้สูดดมควันเข้าไปไม่สามารถเข้าไปดับได้ จึงได้ให้เพื่อนพนักงานโทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและใช้เวลาไม่นานรถดับเพลิงก็สามารถดับไฟได้ 

อย่างไรก็ตาม หลังเพลิงสงบเบื้องต้นพบบ้านพักเสียหาย 3 หลัง ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบวกกับอากาศร้อน แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้และเคลื่อนย้ายรถบรรทุกน้ำมันไปไว้ที่ปลอดภัยได้ทัน หลังจากนี้ตรงรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง