หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | รอลุ้น! ยื่นเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาฟุตบอลคิงส์คัพชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่่50
1 กรกฎาคม 2567 | 3,879
สงขลา | รอลุ้น! ยื่นเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาฟุตบอลคิงส์คัพชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่่50

วันนี้ (1/7/67) จังหวัดสงขลาได้ยื่นรายชื่อเสนอเป็นจังหวัดเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 7 - 15 ตุลาคม 2567⁣ แก่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณาในการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพ⁣จัดการแข่งขัน

หลังจากที่สมาคมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ เปิดรับสมัครเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย

ซึ่งทางจังหวัดสงขลา ได้มีการเลือกใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์เป็นสนามในการจัดการแข่งขัน ซึ่งมีความจุถึง 35,000 ที่นั่ง โดยด้านการฝึกซ้อมจะมีการสำรองสนามกีฬาไว้สำหรับนักฟุตบอลแต่ละทีม 6 แห่งด้วยกัน คือ สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, สนามมหาวิทยาลัยทักษิณ, สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย, สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, สนามกีฬาจิระนคร หาดใหญ่ และสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว)

นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานจัดหารายได้กองทุนกีฬาจังหวัดสงขลา ได้กล่าวถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตบอล King's Cup ว่าทุกคนในจังหวัดสงขลาต่างรอคอยฟุตบอลพระราชทาน King’s Cup มานานหลายยุคหลายสมัย ในปีนี้เมืองสงขลาเป็นเมืองที่มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งด้านสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม โรงแรม และเส้นทางคมนาคมที่สะดวกสบาย นอกจากนั้นสงขลายังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีวัฒนธรรมอันหลากหลาย อาหารอร่อย แหล่งท่องเที่ยวมากมาย ที่จะสร้างความประทับใจให้ผู้มาชมการแข่งขัน และหากจังหวัดสงขลา ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันฟุตบอล King's Cup ก็จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดอื่นๆ ในพื้นที่ภาคใต้ได้เป็นอย่างดี” ก่อนหน้านี้ จังหวัดสงขลาเคยยื่นแสดงความจำนงขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 เมื่อปี พ.ศ. 2565 ก่อนที่จะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพในครั้งนั้น 

ทั้งนี้หากจังหวัดสงขลา ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่50 จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี และอาจจะเป็นการจุดประกายให้กีฬาฟุตบอลของภาคใต้กลับมาสว่างไสวอีกครั้ง พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นเมือง SPORT CITY ของจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง