หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

หาดใหญ่ | นักวิ่งทั่วสารทิศกว่า 3,000 คน ร่วมงาน HATYAI21 วิ่งปลุกเมือง ตอกย้ำเป็นเมือง Sport City อย่างแท้จริง.
16 มิถุนายน 2567 | 6,623
หาดใหญ่ | นักวิ่งทั่วสารทิศกว่า 3,000 คน ร่วมงาน HATYAI21 วิ่งปลุกเมือง ตอกย้ำเป็นเมือง Sport City อย่างแท้จริง.

(16 มิ.ย. 67) เช้ามืดที่ผ่านมา ที่บริเวณจุดปล่อยตัวถนนภายในศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานและปล่อยตัวนักวิ่งในงาน “HATYAi 21 วิ่งปลุกเมือง” งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนใจกลางเมืองหาดใหญ่

โดยมีนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายกสมาคมการค้าผู้จักงานกีฬามวลชนไทย ผู้แทนจากเทศบาลนครหาดใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจัดงาน นักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกว่า 3,000 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 

นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้จัดงานเฟสติวัลทางด้านกีฬาที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับนานาชาติขึ้น จากการผลักดันร่วมกันของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์จังหวัดสงขลา สร้างเศรษฐกิจและ เป็นประโยชน์เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจกรรมกีฬา ให้มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การจัดงาน เทศกาลระดับนานาชาติของจังหวัดสงขลาอย่างยั่งยืนตลอดไป

สำหรับงาน “หาดใหญ่ 21 วิ่งปลุกเมือง” งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนใจกลางเมืองหาดใหญ่ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีที่สุดงานหนึ่งของประเทศ ที่จะมาช่วยปลุกเมืองสงขลาให้กลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมกีฬา ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีความหลงใหลในการวิ่ง เดินทางมาร่วมกิจกรรม

เพื่อตอกย้ำว่ากีฬาไม่ได้เป็นเพียงแค่กิจกรรมที่เสริมสร้าง “สุขภาพที่ดี” เท่านั้น แต่ยังเป็น “ความบันเทิงชั้นนำ” ที่นำพาผู้คนทั่วโลกที่หลงใหลในสิ่งเดียวกัน มาพบกันและสร้างประสบการณ์ที่ดีด้วยกัน “ความบันเทิงชั้นนำ” ที่นำพาผู้คนทั่วโลกที่หลงใหลในสิ่งเดียวกันมาพบกันและสร้างประสบการณ์ที่ดีด้วยกัน

ขอบคุณภาพข่าว : ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว พงศธร-จิรพัฒน์ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง