หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะบ้าย้อย | รวบคาด่าน ผู้ต้องสงสัยขับรถจากสะบ้าย้อยไปปัตตานี พบความเชื่อมโยงกลุ่มก่อการร้าย.
16 มิถุนายน 2567 | 4,987
สะบ้าย้อย | รวบคาด่าน ผู้ต้องสงสัยขับรถจากสะบ้าย้อยไปปัตตานี พบความเชื่อมโยงกลุ่มก่อการร้าย.

วันที่ 15 มิถุนายน 2567  หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดปัตตานี ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าบังคับใช้กฎหมายตรวจสอบและติดตามบุคคลต้องสงสัย หลังพบมีความเชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 1 ราย

ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จากบ้านพักในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานในพื้นที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี กระทั่งมาถึงบริเวณด่านบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อ คือ นายไซนุดดีน สมานสุหลง ที่อยู่ 103/3 หมู่ที่ 1 ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา สำหรับในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจเพื่อให้รับทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยไปยัง สถานีตำรวจภูธรหนองจิก เพื่อดำเนินกรรมวิธีในส่วนที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นจะส่งตัวผู้ต้องสงสัยไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341

และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งขอเรียนให้ทราบว่าผู้ให้การสนับสนุนผู้กระทำผิดด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การนำพาซ่อนเร้น การให้การสนับสนุนที่พักพิง หรือการสนับสนุนเสบียงอาหาร จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง