หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | โดนอีกสุนัขกัดชาวบ้าน! หลังไปเดินออกกำลังกายหาดสมิหลา ใกล้กันพบมีคนนำอาหารมาวางให้สุนัข
16 มิถุนายน 2567 | 6,174
สงขลา | โดนอีกสุนัขกัดชาวบ้าน! หลังไปเดินออกกำลังกายหาดสมิหลา ใกล้กันพบมีคนนำอาหารมาวางให้สุนัข

วันนี้(16/6/67) ชายโพสต์โดนสุนัขกัดบริเวณหาดสมิหลา สงขลา โดยมีข้อความที่ว่า ดีที่ยังไม่ถึงเนื้อ ใครจะรับผิดชอบได้มั่งว่ากันเรื่องหมาๆ ชายเล ฝากหน่วยงานรับผิดชอบช่วยดูหน่อย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณแหลมสมิหลา สงขลา

จากภาพก่อนเกิดหน้านั้นมีหญิงรายหนึ่งเดินเขามาให้อาหารสุนัขจรจัดบริเวณชายหาด โดยมีการป้อนอาหารให้กับพวกสุนัขเหล่านี้ ซึ่งทางผู้เสียหายได้มาเดินเล่นพักผ่อน แต่กลับโดนสุขัขกัดเข้าที่กาเกง โชคดีที่ยังไม่ไดถึงเนื้อตัว เขี้ยวโดนเพียงกางเกงท่านั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับคน เชื่อว่าสุนัขพวกนั้นอาจจะหวงอาหารพอเราเดินผ่านหรือเข้าใกล้เลยแว้งกัด หลังจากเดิดเรื่องตนจึงนำเรื่องราวไปแพร่ในดซเซียลเพื่ออยากขอความคิดเห็นจากประชาชนว่าควรจัดการกับปัญหาเหล่านี้อย่างไร ก็มีหลายๆคนเข้ามาให้คำปรึกษาและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จริงๆต้องจัดการอย่างชัดเจน

1.ฝ่ายที่เมตตาเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่แก่สรรพสัตว์​สุนัขจรที่ไม่มีเจ้าของหากินเองไม่ได้​ ที่คอยนำอาหารมาให้​เป็นประจำ

2.นักท่องเที่ยวและผู้คนสัญจรผ่านไปมา​ สุนัขเหล่านี้ก่อความเดือดร้อนรำคาญทั้งเห่าและไล่กัด​ ก่อให้เกิดอันตรายได้รับบาดเจ้บและเชื้อโรค​ น่าจะมีหน่วยงานท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางออกที่จะมีมาตรการดำเนินการอย่างไรที่เป็นรูปธรรมชัดเจนและเหมาะสมฯ​ มิใช่ปล่อยปละละเลยจนอาจทำให้เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ก็มีอีกหลายๆความคิดเห็นที่ว่า ให้มีการนำสุนัข ไปทำหมัน คุมประชากร ก่อนเลย เห็นฝั่ง สิงหนคร เขายังทำได้ เลย นายก อายุน้อยกว่า นายกเทศบาลสงขลาอีก ประสบการณ์ก็น้อยก็ว่า แต่วิสัยทัศน์กว้างไกลกว่า ถ้าเรื่องหมาๆยังแก้ไขอะไรไม่ได้ จะรับอาสาไปดูแล บ้านเมืองยังงัย มีทั้งบารมี มีทั้งอำนาจ สั่งการอะไร ใครก็ต้องทำตาม หมาเอย ลิงเอย ก่อนจะเป็นพูดอย่างดีโครงการที่เสมอนโยบาย ไปตอนหาเสียงเสร็จ อะไรไปแล้วบ้าง

ให้ฝ่ายพีอาร์ ทำงานบอกประชานที่เขาออกไปเลือกให้ชื่นใจ ทำแล้วไม่บอกแล้วมาบอกปิดทองหลังพระ เดี๋ยวนี้ไม่มีใครเชื่อแล้ว แต่งัยก็ดูแลสุขภาพกันด้วย สงขลาต้องดูแตัวเองถึงจะอยู่รอด สี่ปีผลงานที่คนไม่ด่า เอามาอวดบ้างหมาถ้าไม่มีใครให้อาหารมันดุกว่านี้อีก ความอดอยากมันบังคับแม้แต่คนลองให้เขาอดดู ไม่ออกมาประท้วงก็ชิงกันและทีนี้

สุดท้ายชาวบ้านมองว่าอยากให้เทศบาลออกมาแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด เพราะนี่ไม่ใช่เพียงครั้งแรกที่เกิดขึ้น แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเรื่องแบบนี้กับชายที่มาวิ่งออกกำลังกาย และมีสุนัข 5-6 ตัวเข้าไปวิ่งไล่กัด แต่โชคดีที่มีรถขับตามหลังมาได้บีบแตรช่วยไล่ เลยทำให้ยังไม่โดนกัด คาดว่าหากปล่อยละเลย ยังคงมีผู้เดืดร้อนอีกหลายราย.

 

 

 

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง