หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ยังลักไก่! หลังตีเส้นห้ามจอดรอสัญญานไฟ ให้เลี้ยวซ้ายเท่านั้น หน้าโรงแรมวีแอล ถ.เพชรเกษม
15 มิถุนายน 2567 | 9,900
หาดใหญ่ | ยังลักไก่! หลังตีเส้นห้ามจอดรอสัญญานไฟ ให้เลี้ยวซ้ายเท่านั้น หน้าโรงแรมวีแอล ถ.เพชรเกษม

วันนี้ (15/6/2567) ทางสำนักช่างเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้มีการปรับปรุงและตีเส้นจราจรเป็นเส้นหมากรุก บริเวณถนนเพชรเกษมหลังจากลงสะพานจากหน้าสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ฝั่งตรงข้ามโรงแรมวีแอล เพื่อเป็นสัญลักษณ์ห้ามรถจอดรอสัญญานไฟ

โดยในปกติ ถนนตรงจุดนี้หากเป็นสัญญานไฟเขียวให้ตรงไป เลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาได้ แต่หากเป็นสัญญานไฟแดงห้ามรถจอดรอสัญญานไฟเขียวเด็ดขาด ให้ทำการเลี้ยวซ้ายเท่านั้น

ซึ่งก่อนหน้ามักจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนบางราย มักจะชอบลักไก่ จอดรถรอสัญญานไฟเขียวเพื่อที่จะไปทางตรง ส่งผลให้การจราจรติดขัด จนบางครั้งรถติดยาวจนเลยไปถึงบริเวณสะพาน ทางเทศบาลจึงได้มีการมาตีเส้นหมากรุกเป็นสัญลักษณ์ห้ามจอด เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้มองเห็นอย่างชัดเจน ยิ่งสำหรับคนต่างพื้นที่ หรือชาวต่างชาติที่มักจะไม่ทราบ ก็จะสามารทราบไพด้ทันทีเพราะมีสัญลักษณ์ที่ชัดเจน

จากที่ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส ได้มีการลงพื้นที่ พบว่าการตีเส้นจราจรเป็นเส้นหมากรุกช่วยได้ส่วนหนึ่ง เพระผู้ใช้รถส่วนใหญ่เมื่อเห็นสัญลักษณืห้ามจอดก็จะทำการเลี้ยวซ้ายทันที แต่พบว่ายังมีบางส่วนที่ยังมีการหยุดจอดหรือชะลอรถและเคลื่อนตัวช้าๆรอสัญญานไฟเขียว เพื่อที่จะไปเส้นตรงอยู่ จึงฝากไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านให้ปฏิบัติและเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง