หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | เตรียมจัด! แข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด ณ หาดสมิหลา วันที่ 13-16 เม.ย. 67 เตรียมพร้อมเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่33
8 มีนาคม 2567 | 3,843
สงขลา | เตรียมจัด! แข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด ณ หาดสมิหลา วันที่ 13-16 เม.ย. 67 เตรียมพร้อมเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่33

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23 Samila Open ในระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567 ณ หาดสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่ รวมถึงรองรับการขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การเตรียมความพร้อมในฐานะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33

บ่ายวันนี้ (7 มี.ค. 67) ณ ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23 Samila Open ในระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567 ณ หาดสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ตามนโยบายรัฐบาล การกีฬาเชิงท่องเที่ยว รวมไปถึงการส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสงขลา ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมความพร้อมในฐานะเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568

จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดมาเป็นประจำทุกปี โดยในปี พ.ศ. 2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้กําหนดจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23 Samila Open ขึ้น พร้อมทั้งในวันนี้ได้ร่วมประชุมหารือ และมอบหมายภารกิจของแต่ละฝ่าย อาทิ ฝ่ายต้อนรับ ที่พักและปฏิคม, ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน, ฝ่ายการแพทย์และพยาบาล, ฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว, ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร, ฝ่ายพิธีการและการแสดง, ฝ่ายยานพาหนะและขนส่ง, ฝ่ายอาหารและ เครื่องดื่ม เพื่อให้การดำเนินงานเป็นด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เน้นย้ำอีกว่า การจัดแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งถือเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เกิดสำคัญ เนื่องจากเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว นักกีฬา และกองเชียร์จากประเทศต่างๆ ให้เข้ามาในพื้นที่ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยว การจับจ่ายใช้สอย ทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาเพิ่มขึ้น

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง