หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | สั่งล่าโจรปั่นจักรยาน! วิ่งราวกระเป๋าเงินคุณยายวัย 86 ปี ในบ้าน สูญเงิน 4,000 บาท
11 มิถุนายน 2567 | 6,135
สงขลา | สั่งล่าโจรปั่นจักรยาน!  วิ่งราวกระเป๋าเงินคุณยายวัย 86 ปี ในบ้าน สูญเงิน 4,000 บาท

วันนี้(11/6/67) กล้องวงจรปิดบ้านผู้เสียหายภายในซอยยะหริ่ง ย่านเมืองเก่าสงขลา บันทึกภาพวัยรุ่นชายคนหนึ่งปั่นรถจักรยานยน ไปจอดหน้าบ้านแล้วพูดคุยกับยาย เจ้าของบ้านที่นั่งอยู่หน้าบ้าน  จากนั้น  ยายก็เดินเข้าไปในบ้าน แล้ววัยรุ่นชายเดินตามเข้าไป ไม่นานวัยรุ่นชายรายนี้ก็เผยธาตุแท้กระชากกระเป๋าเงินยาย

ทีมข่าวไปบ้านที่เกิดเหตุ ภายในซอยยะหริ่ง ถนนนางงาม ย่านเมืองเก่าสงขลา อำเภอ เมือง จังหวัด สงขลา พบกับ คุณยาย ฐาปนี วัฒนพฤกษ์ อายุ 86 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า วันนั้นนั่งอยู่หน้าบ้าน และชายคนนี้ ก็ปั่นจักรยานมาขอเงิน บอกว่าจะเอาไปทำงาน ตนก็เดินเข้าไปในบ้าน เพื่อไปหยิบเงินให้ จากนั้น ชายคนนี้ก็เดินตามเข้าไปในบ้าน เมื่อเห็นกระเป๋าเงิน ที่มีเงินราว 4,000 บาท ที่หลานถอนมาให้ วางอยู่บนโต๊ะ ชายคนนี้ก็คว้าแล้วรีบวิ่งออกจากบ้าน แล้วรีบปั่นจักรยานหนีไปทันที  หลังเกิดเมา 2  สัปดาห์ ตำรวจยังจับตัวไม่ได้ และขายคนนี้ยังตระเวนก่อเหตุอีกหลายครั้งในย่านเมืองเก่าสงขลา จึงให้หลานนำภาพกล้องวงจรปิดไปโพสต์ในโซเชียลสื่อสังคมของเมืองสงขลา เพื่อเตือนภัย

ด้านนางปรียมน สัตยาพร อายุ 59 ปี หลานผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุกับน้าของตนคือ ยาย ฐาปนี ชายคนนี้ก็ไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สินที่บ้านของน้าอีกคนในเมืองเก่าสงขลา ซึ่งที่่ผ่านมาก็เห็นชายคนนี้ปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านเป็นประจำ ซึ่งวันนั้นจังหวะที่น้าของตนกำลังจะหยิบเงินให้ โจรรายนี้ก็กระชากทันทีแล้ววิ่งหนี น้าของตนจึงร้องขอความช่วยเหลือ และวิ่งตามทั้งที่ขาเจ็บ ซึ่งโจรรายนี้จะก่อเหตุกับผู้เสียอายุ และเมื่อพบเหตุกับน้าตัวเองก็พูดไม่ออก และไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีกกับคนอื่น 

ซึ่งที่่ผ่านมา เคยแจ้งตำรวจแล้ว ก็ได้คำตอบว่าหากจับตัวไปสั่งฟ้อง ศาลก็ปล่อยตัว อีกทั้งหากเกิดเหตุกระชากกระเป๋า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลาจะทำอย่างไร ถือว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานไม่มีประสิทธิภาพ 

ขณะที่ นางสาวอารณีย์ ศุปการ ประธานชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา  บอกว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ และเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด คนในชุมชนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ชายคนนี้ตระเวนขอเงินชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว จนสร้างความรำคาญ และหากไม่ให้ก็จะถูกด่าทอหยาบคาย

และบางครั้งก็ขโมยทรัพย์สิน เบื้องต้นได้แจ้งให้ชาวบ้านในชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา ให้ระมัดระวัง และให้ล็อกกุญแจประตูบ้านทุกครั้งที่เข้า-ออก บ้าน ซึ่งตนก็ไม่อยากคิดว่าหากเหตุเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่เดินเที่ยวชมเมืองเก่า ไม่ทันระวังตัว จะเป็นอย่างไร และเกิดอะไรขึ้น

จึงต้องขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลชาวบ้านด้วย ขณะที่ชาวบ้านดูแลตัวเอง ให้ชาวบ้านหมั่นตรวจสอบกล้องวงจรปิดและช่วยกันแจ้งข่าว รวมทั้งให้ล็อกประตูบ้านทุกครั้งที่เข้า-ออก บ้าน และ ให้มีเบอร์ติดต่อกับผู้สูงอายุกับตำรวจ นอกจากนี้รองประธานชุมชน ได้ประสานกับตำรวจให้มาตรวจพื้นที่บ่อยมากขึ้น และคณะกรรมการชุมชนก็จัดชุดลาดตระเวนย่านเมืองเก่าช่วง ตีสี่ครึ่งกับ ช่วงกลางดึก เพราะเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นภัยสังคม และสร้างความไม่ปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว
  

ล่าสุด พันตำรวจเอก บรรเทิง เหล่าเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ไปพบผู้เสียหาย และเร่งติดตามจับกุมโจรรายนี้แล้ว เนื่องจากก่อเหตุกับผู้สูงอายุและได้ทรัพย์สินไปมากกว่า 4,000 บาท 


 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง