หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ปราบขนน้ำมันเถื่อน จับกุมกว่า 4,000 ลิตร - ขนใบกระท่อม 340 กิโลกรัม (สะเดา-นาทวี)
11 มิถุนายน 2567 | 5,210
สงขลา | ปราบขนน้ำมันเถื่อน จับกุมกว่า 4,000 ลิตร - ขนใบกระท่อม 340 กิโลกรัม (สะเดา-นาทวี)

วันนี้(11/6/67) ทางด้านหน่วยเฉพาะกิจราบที่ 5 ได้ระดมปฏิบัติงานตามแผนงานป้องกันปรามปรามภัยคุกคามตามแนวชายแดน และการกระทำผิดกฏหมาย ลักลอบขนน้ำเถื่อน ใบกระท่อม และบุคคลต่างด้าว ในห้วงวันที่ 3-10 มิ.ย. 67

ฉก.กรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ อ.สะเดา และ อ. สะบ้าย้อย จ.สงขลา ปฏิบัติงานตามแผนงานป้องกันปรามปรามภัยคุกคามตามแนวชายแดน และการกระทำผิดกฏหมาย โดยมีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1.จับกุมแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองแบบผิดกฏหมาย จำนวน 6 คน

2. จับกุมน้ำมันหนีภาษี จำนวน 4,000 ลิตร

3. จับกุมยาเสพติดยาบ้า จำนวน 145 เม็ด และ พืชกระท่อมจากนอกประเทศ จำนวน 340 กิโลกรัม

ทั้งนี้กรมทหารราบที่ 5 ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ เพื่อป้องกันสกัดกั้น ผกร. หรือกลุ่มบุคคลใด ลักลอบ แทรกซึม หรือนำอุปกรณ์ประกอบระเบิดเข้ามาก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ และเพื่อปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบในพื้นที่ อ.สะเดา หรือพื้นที่อื่นตามแนวชายแดน นาทวี สะบ้าย้อย ในพื้นที่จ.สงขลา ให้ไม่มีของหนีภาษีเล็ดลอดผ่านเข้ามายังบ้านเรา 

สำหรับปัญหาลักลอบขนน้ำมันเถื่อนนั้น ถือว่ายังเป็นปัญหาหนักที่จับกุมกันอย่างหนักตามแนวชายแดน อย่างยิ่งในพื้นที่สะเดา ที่มีการจับกุมกันอย่างหนักโดยจะผ่านการขนโดยบรรทุกหัวลาก ดัดแปลงถังจำนวนหลายลิตร หรือรถกระบะดัดแปลง การลักลอบขนน้ำมันเถื่อน ยังคงมีทั้งทางบกและทางน้ำรวมไปถึงทางทะเลที่โดยสารมากับเรือ ในแต่ละปริมาณก็จะแตกต่างกันออกไป อาจจะขนในจำนวนลิตรที่น้อย แต่อาจจะมีการขนที่บ่อยและหลายครั้ง รวมไปยังมีโกดังจัดเก็บน้ำมันเถื่อน ที่คอยรวมน้ำมันไว้ ให้รถเข้ามาขน

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง