หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สงขลา | สาวร้องสื่อไม่ได้เริ่มก่อน! แฟนเก่าพาแก๊งเพื่อนบุกอาละวาดรื้อร้านขนมยึดรถคืน จนพ่อทนไม่ไหวจ้วงมีดแทงอดีตแฟนไป 1ครั้ง
6 มิถุนายน 2567 | 14,195
สงขลา | สาวร้องสื่อไม่ได้เริ่มก่อน! แฟนเก่าพาแก๊งเพื่อนบุกอาละวาดรื้อร้านขนมยึดรถคืน จนพ่อทนไม่ไหวจ้วงมีดแทงอดีตแฟนไป 1ครั้ง

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากนางสาวพิมพ์ชนก ชอบกิจ หรือ พิม อายุ 34 ปี เพื่อขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวกรณีพ่อของตนเองได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงอดีตแฟนหนุ่มไป 1 ครั้ง บริเวณหน้าร้านขนมไข่เต่า ถนนราษฎร์อุทิศ 1 ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จนได้รับบาดเจ็บก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา หลังยกพวกบุกมาที่ร้านพร้อมกับมีการคว่ำถาดขนมทั้งหมดและพยายามยื้อแย่งยึดรถจักรยานยนต์ไปให้ได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทางฝั่งตนไม่ได้เป็นคนเริ่มก่อน จึงเป็นสาเหตุได้ร้องทุกข์สื่อเข้ามา 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายอาหารสุนัข ริมถนนราษฎร์อุทิศ 1 ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งได้พบกับ นายพินโญ ชอบกิจ หรือ พ่อโย อายุ 58 ปี (พ่อ) และ นางสาวพิมพ์ชนก ชอบกิจ หรือ พิม อายุ 34 ปี (ลูกสาว) ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะมอบหลักฐานวิดีโอกล้องวงจรปิดซึ่งสามารถบันทึกช่วงเกิดเหตุไว้ได้ทั้งหมด เบื้องต้นทราบชื่ออดีตลูกเขยที่โดนพ่อของนางสาวพิมพ์ชนกใช้อาวุธมีดแทงชื่อ นายหริพันธุ์ จันทร์จะนะ หรือ เท็น อายุ 33 ปี 

จากการสอบถาม นางสาวพิมพ์ชนก ชอบกิจ หรือ พิม อายุ 34 ปี (ลูกสาวใส่เสื้อดำและเมียคนที่ 1)  ได้เล่าว่า นางสาวคือหนูกับแฟนหนูคนที่ชื่อเท็นอยู่กินด้วยกันมาประมาณ 3 ปี อยู่กันมาช่วยกันขายของ พอมาวันที่ 6 มิถุนายน 66 หนูถูกศาลตัดสินให้จำคุก 9 เดือน ช่วงที่เราอยู่ในเรือนจำตลอด 9 เดือนเขาก็ไปเยี่ยมเราตลอด และก็ยังขายของที่เดิมที่เราขายด้วยกันเป็นประจำ แม่เราจะเป็นคนทำขนมให้เขาขาย จนเราออกมาจากคุก 11 มีนาคม 2567 แม่ก้มาคุยกับเราในบ้านว่าแฟนเรามีคนอื่น เราก็ถามว่าใคร แม่บอกว่าเรารู้จักสรุปก็คือเพื่อนสนิทของเรา แม่ก็พูดออกมาว่าอยู่ได้ไหมถ้าไม่มีเขา เราก็บอกแม่ไปว่าก็ต้องอยู่ให้ได้ ไม่คิดว่าจะเป็นเพื่อนเรา เราจึงไปตกลงกับเขาเขาก็บอกว่าจะกลับมาอยู่กับเราเช่นเดิม

แต่ทางแม่เราไม่โอเค แม่รับไม่ได้ ทางเขาก็ยืนยันจะอยู่กับเรากลับมาช่วยขายของ แม่เราจึงถามไปว่าแน่ใจใช่ไหมว่าจะเลิกกับคนนั้นแล้วมาอยู่กับเราเพียงคนเดียว เขายืนยันว่าทำได้ ถ้าเขาทำไม่ได้เราก็ขอเพียงรถขายของเท่านั้น เพราะเขาก็รู้ว่าลำบาก 

ที่เราเดินออกมาจากบ้านวันนั้น เขาบอกว่าให้เราอยู่กัน 3 คน ก็คือมีเรา มีแฟนใหม และเท็น ให้ลองอยู่ด้วยกันแบบนี้ ยอมรับว่าตอนแรกเรารักจึงทนดูไปก่อน หลังๆมันไม่ได้แล้วคนละวัน รับไม่ได้ จนมาถึงวันที่ 4 เม.ย. 67 ก็ไม่ได้ติดต่อ พ่อแม่ไปขายของแทน เรายังรับไม่ได้เวลาไปขายของจะมีคนมามอง แม่ก็บอกว่าแฟนเรามาหาที่ร้านจะเอารถกลับบ้าง ในวันนั้นก็ตกลงชัดเจนว่าจะให้เราขายของ ก็เห็นว่าลำบาก ถ้าอยากได้เงินจะเอากี่บาท พ่อบอกว่าเขาก็พาเพื่อนมา 3-4 คน ยกของเราลงจากรถ ยังไงก็จะเอารถคืนให้ได้ พ่อจึงบอกว่าถ้าจะเอาก็ไปแจ้งตำรวจมา เราจึงรับพ่อไปโรงพัก ตำรวจบอกว่ายังแจ้งข้อหาไม่ได้ เนื่องจากผู้ถูกกระทำไม่ได้มาแจ้งความ ต้องรอทางเขา พ่อเราไม่ได้ตั้งใจจะทำแบบนี้ ทางเขาก็น่าจะรู้ดีว่ายังไง เราเลิกกับเขามาไม่มีใครรับได้ที่จะอยู่แบบนั้น พ่อเราก็แก่แล้ว เราก็ไม่อยากให้พ่อไปอยู่ในคุก เพราะมันไม่ใช่เรื่องของแก.

จากการสอบถาม นายพินโญ ชอบกิจ หรือ พ่อโย อายุ 58 ปี (พ่อของนางสาวพิมพ์ใส่เสื้อเทา) ได้เล่าว่า พ่อขายของมาตั้งแต่ปี 2547 ตอนนั้นพ่อก็มีรถเอง แต่ช่วงนั้นที่โควิดระบาด พ่อหาเงินส่งค่าใช้จ่ายไม่ทัน พ่อจึงขายรถพ่วงข้างคันนี้ไป เราก็ไม่มีเงิน หลังจากนั้นไปทำงานก่อสร้างอยู่ช่วงหนึ่ง ลูกสาวเราก็ได้คบหากับเท็นอยู่ได้ 3-4 ปี เท็น ก็บอกว่าอยากจะซื้อรถให้ลูกเราสักคัน ซึ่งเป็นรถของร้านราคา 12,000 บาท มาขายของ 

ซึ่งลูกสาวขายกลางคืน พ่อขายกลางวัน ขายหน้าราชภัฎ หลังจากที่ลูกเราติดคดี 9 เดือน เท็นก็ยังไปเยี่ยม จากนั้นไม่นานเท้นก็เอาสาวซ้อนท้ายมาพ่อก็เพิ่งได้รู้ว่าเขามีคนใหม่แล้ว แม่ก็เห็น พอแม่เล่าลูกก็รับไม่ได้จึงตีตัวออกห่างจากเขา เพราะอยู่กัน 3 คนมันอยู่กันยังไงอยู่ไม่ได้ พ่อก็รับไม่ได้ หลังจากนั้นก็มาทวงรถกลับ ถ้ามาเอาไปแล้วผมจะขายอะไร ชีวิตผมไม่มีอะไรจะทำแล้ว ไม่มีรายได้ ผมยกมือไหว้ก็ได้จะเอาเท่าไหร่

มันไม่ยอมจะเอารถคืนอย่างเดียว เที่ยวมาระรานตลอดเวลา เราต้องยอมหนี  ครั้งหลังพาเพื่อนมาล้อมหน้าล้อมหลัง ขนมอะไรที่อยู่ในถามดมันรื้อออกหมด ห้ามก็ไม่ฟัง พ่อก็บอกแล้วว่าถ้าจะเอารถพ่อไม่ยอม กุญแจรถ ถังแก๊สมันยึดเอาไปหมด จะรุนรถออกไปพ่อก็เลยไปผลักบอกไม่ได้ 

ทีนี้พ่อก็จ้วงมีดแทงไปเลย เพื่อให้หยุดไปก่อน พ่อพกประจำ จริงๆเอามาใช้หั่นหัวมัน หั่นของต่างๆ พอลูกสาวมาพ่อบอกให้พาไปมอบตัวเลย เพราะพ่อทำผิด เขายังไม่ได้แจ้งข้อหาทีตอนนี้ให้เรากลับบ้านก่อน มีการลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว คือพ่อก็เสียใจมาก ของก็ไม่ได้ขาย เงินเราก็ไม่มี ผมก็สงสารลูกไม่มีงานทำทั้งคู่ทั้งลูกและเมีย พ่อเสียใจมากที่ทำลงไปแล้ว เพราะเหตุการณ์มันบังคับเรา  ตรงนี้พ่อยอมเลย.

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านพ่อแม่ของนายหริพันธุ์ จันทร์จะนะ หรือ เท็น อายุ 33 ปี เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ปรากฎว่าได้พบกับญาติ ซึ่งได้แจ้งว่า พ่อแม่ของนายหริพันธ์ุไม่อยู่บ้านและได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสงขลา เพื่อรอดูอาการของลูกชาย

ผู้สื่อข่าวจึงได้พูดคุยกับทางญาติๆสอบถามลักษณะนิสัยของนายหริพันธ์ุ ซึ่งทางญาติได้บอกว่า นายหริพันธ์ุเป็นคนไม่มีนิสัยก้าวร้าว เป็นคนเรียบร้อย แต่จะมีนิสัยค่อนข้างเจ้าชู้อย่างมาก สาเหตุที่ได้ไปคว่ำถาดขนมนั้นอันนี้ไม่ทราบสาเหตุจริงๆ ส่วนอาการบาดเจ็บที่โดนแทงนั้น โดนแทงใต้ราวนมทางซ้ายเกือบถึงหัวใจและตอนนี้อาการปลอดภัยแล้วและรู้สึกตัวดี ถ้าจะเข้ามาสัมภาษณ์ให้เข้ามาช่วงเย็นๆตอนนั้พ่อแม่อยู่ที่โรงพยาบาลสงขลา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง