หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

หาดใหญ่ | เปิดแล้ว! มูจิที่แรกในภาคใต้ แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นที่ชูเอกลักษณ์ความเป็นแบรนด์ไม่เหมือนใคร
16 กุมภาพันธ์ 2567 | 3,201
หาดใหญ่ | เปิดแล้ว! มูจิที่แรกในภาคใต้ แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นที่ชูเอกลักษณ์ความเป็นแบรนด์ไม่เหมือนใคร

เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ MUJI Central Hatyai สาขาแรกในภาคใต้ที่ ชั้น 1 เซ็นทรัล หาดใหญ่ 

16 กุมภาพันธ์ MUJI Central Hatyai สาขาแรกในภาคใต้ มีพิธีตัดริบบิ้นเปิดร้าน พร้อมชมการแสดง กลองไทโกะ x มโนราห์ สุดวิจิตรจากมูจิเพื่อชาวหาดใหญ่และภาคใต้ มีการเริ่มพิธีในเวลาเวลา 12.00 น. และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเวลา 12.30 น. 

แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกจากญี่ปุ่น มาพร้อมสินค้าคุณภาพครบทุกหมวดกว่า 3,000 รายการ ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเขียน ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ขนมและอาหารสำเร็จรูป และอีกมากมาย พร้อมมุมกาแฟ Coffee Corner ภายในร้าน ให้บริการเครื่องดื่มและขนมในราคาสบายกระเป๋า

โดย MUJI ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นในปี 1980 มีผลิตภัณฑ์คุณภาพดีมากมายหลากหลาย รวมทั้งของใช้ในครัวเรือน เครื่องแต่งกาย และอาหาร

มูจิรุชิ เรียวฮิน (Mujirushi Ryohin) หรือ MUJI ในภาษาญี่ปุ่น มีความหมายว่า “สินค้าคุณภาพดีที่ไม่มียี่ห้อ”

ในสมัยที่คนญี่ปุ่นนิยมใช้ของแบรนด์เนมและซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย ช่วงปี 1980 มูจิ (MUJI) กลับสร้างแบรนด์ที่สวนกระแสด้วยการผลิตสินค้าที่เน้นคุณภาพ ราคาย่อมเยา มีแพกเกจจิ้งแสนเรียบง่าย เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าดีที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด

โดยปัจจุบันแบรนด์มูจิ (Muji) ไม่ได้ประสบความสำเร็จเพียงแต่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังสามารถครองใจคนทั่วโลกได้ โดยมูจิได้ออกสินค้ามาแล้วมากกว่า 7,000 รายการ เปิดสาขาเกือบ 1,000 แห่งจาก 28 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีสินค้าครอบคลุมแทบจะทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องเขียน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ขนมและอาหาร นอกจากนี้ยังมีธุรกิจรถยนต์ โรงแรม คาเฟ่ และธุรกิจทางสถาปัตยกรรมอีกด้วย เรียกได้ว่าครบครันทุกความต้องการของผู้บริโภคที่รักในคุณภาพและความเรียบง่ายจริงๆ

นอกจากการสร้างสินค้าที่เน้นคุณภาพและสไตล์ที่เรียบง่ายโดดเด่นจากแบรนด์อื่นๆ แล้ว มูจิ ยังมีอีกจุดประสงค์หนึ่งนั่นคือการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ผู้บริโภคและสังคมอีกด้วย โดยจะสังเกตได้ว่าทุกผลิตภัณฑ์ของมูจิผ่านกระบวนการคิดและดีไซน์มาแล้วว่าจะช่วยตอบโจทย์ปัญหาชีวิตของผู้บริโภค มีความเรียบง่าย พอประมาณ และจะไม่สร้างปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่ม ซึ่งสังเกตได้ง่ายๆ คือสินค้าของมูจิจะเน้นที่สีธรรมชาติ เพราะการแต่งสีจะเพิ่มขั้นตอนการผลิต สิ้นเปลืองต้นทุน และทำลายสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้แล้ว มูจิยังมีแนวคิดที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและชุมชนที่สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง