หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | กลับมาแล้ว! กิจกรรมแข่งขันว่ายน้ำข้ามทะเลสาบ " Singora Lake Swim 2024" วันที่ 9–10 มี.ค. 2567
15 กุมภาพันธ์ 2567 | 4,582
สงขลา | กลับมาแล้ว! กิจกรรมแข่งขันว่ายน้ำข้ามทะเลสาบ " Singora Lake Swim 2024"  วันที่ 9–10 มี.ค. 2567

ช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ.67 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมการแข่งขันว่ายน้ำข้ามทะเลสาบ " Singora Lake Swim 2024" โดยมี นางอุไรวรรณ จันลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา นางสุนิสา รามแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

ตามที่จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ร่วมกับคณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา และวิสาหกิจชุมชน (Ecotourism Songkhla Thailand) ได้กำหนดจัดกิจกรรมโครงการทะเลสาบ “Singora Lake Swim 2024” ในระหว่างวันที่ 9 – 10 มีนาคม 2567 ณ โรงสีแดง โหับ โห้ หิ้น และ Songkhla Pier

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนของจังหวัดสงขลา นำวิถีชุมชนผนวกเข้ากับกิจกรรมด้านกีฬาเชิงการท่องเที่ยว พัฒนาศักยภาพชุมชนในแถบลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาให้ตื่นตัว ส่งเสริมให้ชุมชนใช้ทรัพยากรที่มีผสมผสานกับแนวคิดใหม่พัฒนาให้เป็นการท่องเที่ยววิถีชุมชนเกิดประชาสัมพันธ์แฝงไปกับโซเซียลมีเดียสามารถต่อยอดอุตสาหกรรท่องเที่ยว ในพื้นถิ่นได้ในอนาคต

เป็นการะตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาโดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง ท่องเที่ยวเชิงกีฬา เป็นการขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา (Songkhla Sports City) ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ. 2567 ของจังหวัดสงขลา

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมของการจัดกิจกรรมการว่ายน้ำข้ามทะเลสาบ ซึ่งทางผู้จัดได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจึงได้มีการวางแผนรักษาความปลอดภัยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับชุมชนชาวประมงหัวเขา และทีมงานมาตรฐานสากลจาก OCEANMAN THAILAND เพื่อดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทางการว่ายน้ำ และมีกิจกรรมแข่งขันเรือพายชาวประมงพื้นบ้านเพิ่มขึ้นมา เพื่อนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การแข่งขันว่ายน้ำข้ามทะเลสาบ " Singora Lake Swim 2024" ถือเป็นการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในจังหวัด ไม่ว่าจะการแข่งขันกีฬา หรือกิจกรรมอื่นๆ และยังถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์สงขลาเมืองกีฬา (Songkhla Sports City) ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งเป็นความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชนชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

ขอบคุณภาพข่าว : ปุญญิศา ชูช่วยสุวรรณ/ภาพ  พิชญากร หนูรักษ์/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

 

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง