หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

หาดใหญ่ | ‘พุ่งใต้เฟส 2’ เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ที่อยากให้หาดใหญ่ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยพลังซอฟต์พาวเวอร์
8 กุมภาพันธ์ 2567 | 5,426
หาดใหญ่ | ‘พุ่งใต้เฟส 2’ เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ที่อยากให้หาดใหญ่ดีขึ้นกว่าเดิม  ด้วยพลังซอฟต์พาวเวอร์

ในยุคนี้ การจะพัฒนา หรือผลักดัน ให้เศรษฐกิจเติบโต และเดินหน้าได้อย่างยั่งยืน จำเป็นต้องใช้ซอฟต์พาวเวอร์ มากระตุ้นให้ผู้คนและสังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงไป ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น เพราะหากท้องถิ่นเปลี่ยนแปลงได้ ก็จะทำให้ภาพรวมระดับประเทศค่อยๆ เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

ดังนั้นที่ผ่านมา หลายภาคส่วนจึงได้หันมาช่วยกันผลักดันหลายๆ เรื่อง ที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น ให้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ไม่เว้นแม้แต่ “เทศกาลดนตรี” เพื่อช่วยสร้างรายได้ให้ท้องถิ่น และกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจในระยะยาว 
อย่างเมื่อปีที่แล้ว ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาเอง ก็ได้มีซอฟต์พาวเวอร์ครั้งใหม่เกิดขึ้น กับเทศกาลดนตรี Chang Music Connection presents พุ่งใต้เฟส หรือที่รู้จักกันในชื่อ “พุ่งใต้เฟส” ที่ได้เข้ามาช่วยผลักดันให้เกิดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงดนตรี (Music Tourism) ในท้องถิ่น เพราะงานนี้ นอกจากผลกำไรที่ฝั่งผู้จัดงานได้รับแล้ว คนท้องถิ่นหาดใหญ่ ก็ยังได้ผลประโยชน์ด้วยเช่นกัน


การจัดงานในครั้งนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บัตร Sold Out อย่างรวดเร็ว ทำให้นักท่องเที่ยวมากมายจากทั้งในจังหวัดสงขลา ต่างจังหวัด และต่างประเทศ หลั่งใหลเข้ามาชมงาน รวมกว่า 20,000 คน และทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ที่นอกเหนือจากค่าบัตรเข้างานด้วย โดยเกิดเป็นรายได้ของคนท้องถิ่นในหลากหลายธุรกิจ กว่า 40 ล้านบาท อาทิ โรงแรมและที่พัก ร้านอาหาร รถสาธารณะ เป็นต้น ทั้งๆ ที่มีการจัดงานเพียงวันเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นไปตามความตั้งใจของทีม ALL AREA หน่วยงานภายใต้ GMM SHOW ที่ว่า ‘Make Hatyai Great Again’ หรือ ทำให้หาดใหญ่ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งสภาพเศรษฐกิจ และชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน สามารถฟื้นคืนจากวิกฤติโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จดังกล่าว ปี 2567 นี้ พุ่งใต้เฟส จึงได้กลับมาอีกครั้ง ในชื่อ “พุ่งใต้เฟส 2” โดยยังคงชูแนวคิดเดิม แต่ได้เพิ่มเติมไฮไลต์ ความพิเศษเข้าไป เพื่อทำให้เทศกาลดนตรีนี้ “ใหญ่ขึ้น” ในทุกมิติ เป็นเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ และเป็นความภูมิใจของคนในพื้นที่หาดใหญ่ และจังหวัดสงขลา อย่างแท้จริง 

โดยความใหญ่แรก เป็นเรื่องของ “ศิลปิน” งานครั้งนี้จัดเต็มเรื่องศิลปินเบอร์ใหญ่ หรือ Big Artist ที่ขนทัพกันมาโชว์ในงานถึง 17 ศิลปิน ครบครันทั้งศิลปินชื่อดังที่เคยมาสร้างความประทับใจในงานครั้งก่อน รวมถึงศิลปินที่หลายคนเรียกร้องว่าอยากดู อาทิ THREE MAN DOWN, BODYSLAM, NUM KALA, TILLY BIRDS, COCKTAIL, NONT TANONT, SLOT MACHINE, SAFEPLANET, DEPT, 4EVE, TAITOSMITH, PARADOX, PALMY, SARAN, YOURMOOD, PAPER PLANES และ TWOPEE SOUTHSIDE

ต่อมาเป็นเรื่อง Big Production แสง สี เสียง ที่รับรองความจัดเต็ม และยิ่งใหญ่ ตามมาตรฐานการจัดงานของ ALL AREA โดยไฮไลต์อยู่ที่ประตูทางเข้างาน ที่ออกแบบสไตล์ชิโน-โปรตุกิส สถาปัตยกรรมร่วมสมัย ที่ผสมผสานระหว่างไทย จีน และมลายู หนึ่งในเอกลักษณ์ของภาคใต้ หอพุ่งใต้ กระสวยขนาดยักษ์ สัญลักษณ์ของการพาความสนุกครั้งใหญ่มาเยือนภาคใต้ Wall Street Art ผลงานเพ้นท์ลวดลายบนกำแพง โดยศิลปินท้องถิ่น ที่ทำเป็นจุดถ่ายรูปเช็กอินสุดชิค รวมทั้งเวทีขนาดใหญ่ 2 เวที ที่เปิดให้ผู้ชมได้เลือกฟังเพลงที่ถูกใจ จากศิลปินที่ชื่นชอบได้อย่างจุใจ พร้อมด้วยเซอร์ไพรส์อีกมากมาย ที่รอให้ทุกคนมาสัมผัสด้วยตัวเอง 


รวมถึง Big Scale พื้นที่ขนาดใหญ่ รองรับผู้ชมได้เยอะจุใจ ทำให้ทุกคนสนุกสนานกับงานได้แบบเต็มที่ ไม่มีอึดอัด นอกจากนั้น ทีมผู้จัดยังได้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฝนตก ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพื่อดูแลทั้งศิลปิน ผู้ชม และทีมงาน ให้สนุกไปกับงานได้อย่างเต็มที่ เช่น ออกแบบโครงสร้างหลังคาเวทีให้กันฝนได้ดี เตรียมแจกเสื้อกันฝนให้ผู้ชมที่ไม่ได้พกร่มมาด้วย  


พนมกร พันธุ์ชนะ Director-Showbiz Promoter ทีม All Area หน่วยงาน GMM SHOW บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด กล่าวว่า การจัดงานพุ่งใต้เฟสครั้งแรก ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ชม หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ ทำให้บัตรขายหมดอย่างรวดเร็ว และได้รับการยอมรับว่าเป็นเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือการที่ได้เห็นว่างานนี้ได้ช่วยเพิ่มรายได้ให้คนท้องถิ่น และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลาได้ด้วย
ดังนั้น ALL AREA จึงได้เดินหน้าจัดงาน พุ่งใต้เฟส 2 ต่อเนื่อง และยังคงจัดที่หาดใหญ่เหมือนเดิม ด้วยความตั้งใจเดิม คือ ‘Make Hatyai Great Again’ เพราะเชื่อว่าเศรษฐกิจของหาดใหญ่ยังดีขึ้นกว่านี้ได้อีก 


“หัวใจสำคัญของพุ่งใต้เฟส คือ การเป็นเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ที่คนหาดใหญ่ภาคภูมิใจอย่างแท้จริง ดังนั้นเราจึงพยายามรักษามาตรฐานในการจัดงานให้ดีเช่นเดิม และพัฒนาสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อมอบประสบการณ์การชมเทศกาลดนตรีที่ดีที่สุดให้กับผู้ชมชาวใต้ ผู้ชมจากจังหวัดอื่นๆ และชาวต่างชาติ ให้ได้มากขึ้น เพราะพบว่าปีที่แล้ว มีชาวต่างชาติจากมาเลเซีย และสิงคโปร์ มางานของมากถึง 10% รวมถึงสร้างรายได้ให้คนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นงานพุ่งใต้เฟส 2 ครั้งนี้ เราจึงได้รักษามาตรฐานเหล่านี้ไว้เช่นเดิม เพื่อให้คนที่มางานได้รับประสบการณ์ดีๆ กลับไป ขณะเดียวกัน เศรษฐกิจในพื้นที่หาดใหญ่ก็จะได้เดินหน้าไปพร้อมกับเราด้วย”

สุดท้ายนี้ พนมกร ได้เน้นย้ำว่า ‘พุ่งใต้เฟส’ จะยังมีคงต่อไปในทุกๆ ปี เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่ทำให้ให้หาดใหญ่ดีขึ้นกว่าเดิม

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง