หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่-สงขลา | คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม พ.ศ. 2566)
20 ธันวาคม 2566 | 5,701
หาดใหญ่-สงขลา | คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม พ.ศ. 2566)

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลง มาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัด ปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ในช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม 2566 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น

โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยระวังอันตรายจากคลื่นที่ชัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือ ด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม 2566

อนึ่งช่วงวันที่ 23-25 ธันวาคม 2566 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณตอนใต้ ของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านอ่าวไทยตอนล่างเข้าปกคลุมภาคใต้ตอนล่างและประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้ในช่วงวันที่ 23-26 ธันวาคม 2566 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งดังต่อไปนี้

ฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี ฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตก สะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง