หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

หาดใหญ่ | สีสันงานลอยกระทงชุมชนหน้าโรงเหล้าสรรพสามิต-ชุมชนบางหัก อลังการไม่แพ้ที่ไหนในหาดใหญ่
28 พฤศจิกายน 2566 | 10,803
หาดใหญ่ | สีสันงานลอยกระทงชุมชนหน้าโรงเหล้าสรรพสามิต-ชุมชนบางหัก อลังการไม่แพ้ที่ไหนในหาดใหญ่

วันนี้(28/11/66) จบไปแล้วสำหรับประเพณีลอยกระทงเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในหาดใหญ่จัดงานกันออย่างอลังการไม่แพ้กัน ไม่น่าจะเป็นในพื้นที่เทศบาลนครหาดใหญ่ที่จัดภายในสวนสาธารณะทุกปี และได้รับผลตอบลัพธ์ดีทุกปี ไม่แพ้กันภายในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ปีนี้ต้องยกความอลังการและยิ่งใหญ่กับทางคอหงส์ที่จัดแสงสีเสียงอย่างอลัง จัดติดกัน 3 วันเต็ม พร้อมยกทัพศิลปินดังมาถึง 5 วง เรียกได้ว่าทำรถติดทุกเส้นทางที่จะไปพื้นที่แก้มลิง

แต่อีกหนึ่งที่ที่จัดงานลอยะกระทงในหาดใหญ่ที่เราจะไม่เอ่ยถึงไม่ได้ สำหรับพื้นที่ชุมชนบางหักชุมชนหน้าโรงเหล้าสรรพสามิต ปีนี้ได้จัดเต็มเข้าเคลียร์พื้นที่ และเตรียมพร้อมสถานที่ทั้งราวบันไดทางลงท่าน้ำ เต็นท์ และเวทีการแสดง ของกินจำนวนมาก

มีการออกร้านค้าร้านอาหารไหว้พระประจำวัน การล้วงไข่ให้โชค ขบวนกลองยาว และนางรำโดยคนในพื้นที่และชุมชนความพร้อมใจการจัดขบวนแห่ที่นำโดย 2 ประธานชุมชน

แต่ที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่มีการแต่งตัวเงาะป่าแห่ขึ้นไปแห่ไปตามเส้นทางงานลอยกระทง ที่เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาของคนที่มารอชมกันอย่างคับคั่งต่างเก็บภาพความสนุกนี้ไว้

ซึ่งเงาะป่าที่แต่งก็เหมือนจริงมาก ระหว่างทางมีคนโบกมือทักทายกันอย่างไม่ขาดสาย ถือเป็นอีกหนึ่งที่สร้างความบันเทิงให้แก่ชาวชุมชนบางหักและชุมชนหน้าโรงเหล้าสรรพสามิต ที่มารอชมและร่วมลอยกระทงกันอย่างสนุกสนานไม่แพ้ที่ใดในอำเภอหาดใหญ่

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง