หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

นราธิวาส | ความคืบหน้าการซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบภัยมูโนะ ล่าสุดแล้วเสร็จ 172 หลัง
18 กันยายน 2566 | 6,596
นราธิวาส | ความคืบหน้าการซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบภัยมูโนะ ล่าสุดแล้วเสร็จ 172 หลัง

จากเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบกว่า 682 ครัวเรือน ตลอดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดย หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ, ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส, กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดนราธิวาส และทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือนร้อน โดยเฉพาะในด้านการซ่อมแซมที่พักอาศัยที่ได้รับความเสียหายจำนวน 649 หลัง

ล่าสุด วานนี้ (17/9/66) เจ้าหน้าที่เร่งมือซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบภัยมูโนะ ดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จ 100% จำนวน 172 หลัง อยู่ในระหว่างซ่อมแซมอีกจำนวน 300 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ยังได้ลงพื้นที่เยียวยาทางด้านสภาพจิตใจ รวมถึงการส่งเสริมในด้านอาชีพเพื่อสร้างรายได้ในการเลี้ยงชีพและครอบครัวอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ทั้งนี้หากประชาชนผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือชาวมูโนะด้วยการบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง-ซ่อมแซมบ้านเรือน, ยารักษาโรค เครื่องเรียน สามารถบริจาคได้โดยตรง ที่หอประชุมอำเภอสุไหง-โกลก จังหวัดนราธิวาส


เรื่องที่เกี่ยวข้อง