หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

นาทวี | ที่เดียวในจังหวัดสงขลา ล่องเรือกินทุเรียน ชมต้นตะเคียนยักษ์ ณ บ้านท่าประดู่
10 กันยายน 2566 | 20,332
นาทวี | ที่เดียวในจังหวัดสงขลา ล่องเรือกินทุเรียน ชมต้นตะเคียนยักษ์ ณ บ้านท่าประดู่

วานนี้ (9/9/66) นายเชิดพงษ์ ใจตรง นายอำเภอนาทวี เป็นประธานเปิดกิจกรรมพหุวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างอัตลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ 'ล่องเรือคายัค กินทุเรียน ชมต้นตะเคียนยักษ์' ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 โดยมีการแสดงของบาร์สโลบขอวชุมชนต่างๆ งานนี้มีขึ้น 2 วัน คือวันที่ 8-9 ของทุกปี 

 

ด้านนายสมศักดิ์ นิตย์คำพร นายก อบต.ตำบลท่าประดู่ กล่าวว่า ต.ท่าประดู่ ที่บรรจบของคลองธรรมชาติจากบ้านสะท้อนและจากบ้านคลองกวางอุทยานแห่งชาติคลองน้ำค้าง ทำให้ที่นี่มีคลองธรรมชาติผ่านชุมชนซึ่งเหมาะกับการล่องเรือ ประกอบกับ ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นเกษตรกรปลูกต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทองจำนวน 9 หมู่บ้าน กลายเป็นแหล่งผลิตทุเรียนหมอนทองอินทรีย์ ที่มีคุณภาพ ปลอดสารพิษนายใหญ่ของจังหสัดสงขลา ซึ่งเป็นแนวคิดของนายก อบต.ในการเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมล่องเรือกินทุเรียนชมต้นตะเคียนยักษ์ซึ่งมีอยู่หลายสิบต้นขนาดเส้นรอบโคนต้นกว่า 6 เมตร ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งสุดท้ายของจังหวัดสงขลา และเป็นสร้างชุมชุนมีรายได้ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวนวัตวิถี  ให้มีความเข้มแข็ง 

 

การล่องเรือคายัค คลองท่าประดู่ มีระยะทางกว่า8 กม.โดนเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ได้ทั้งสนุกตื่นเต้น โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องความปลอดให้นักท่องเที่ยวทุกคน รวมทั้งมีเสื้อชูชีพ น้ำใสเย็น ไม่ลึกมาก ซึ่งที่เดียวในสงขลา หลังกิจกรรมล่องเรือแล้วเข้ามาสู่โหมด ทานทุเรียนแบบบุฟเฟ่ต์ไม่อั้นเพียงหัวละ399 บาท  และที่ไฮไลค์ คือต้นตะเคียนยักษ์ อายุกว่า 300ปี มีให้ชมหลายต้น ซึ่งแต่ละต้นมีเส้นรอบวง 6.8  เมตร และย่อมลงมาจำนวน15 ต้น

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง