หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

แจกแพลน 7 ที่เที่ยวกางเต็นท์เชียงใหม่ หนาวนี้ไปเที่ยวไหนดีที่เชียงใหม่
21 ธันวาคม 2565 | 5,979

หนาวแล้วไปเที่ยวไหนดี ? หนาวนี้ไปเที่ยวเชียงใหม่กัน ถ้าหากว่ายังไม่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ให้เชียงใหม่เป็นคำตอบของคุณสำหรับวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้กันดีกว่า เพราะเชียงใหม่นอกจากจะมีที่เที่ยวในเมืองมากมาย ยังมีที่เที่ยวรรมชาติบรรยากาศดี ทั้งดอยต่าง ๆ โฮมสเตย์ นาขั้นบันได ให้คุณได้ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดท่ามกลางป่าสีเขียวสุดฟิน นอกจากนั้นช่วงสิ้นปียังเป็นช่วงที่ลมหนาวกำลังพัดมา เชียงใหม่จะมีอากาศที่เย็นแบบที่ไม่ต้องไปเที่ยวถึงเมืองนอกก็ฟินได้เลยทีเดียว ถ้าหากใครยังไม่มีตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ ขอนำเสนอให้จองตั๋วเครื่องบินจากหาดใหญ่ ไปเชียงใหม่กับ Traveloka ทางไปจองสามารถกดจองได้เลย > https://www.traveloka.com/th-th/flight/route/Hat-Yai-Chiang-Mai.HDY.CNX นอกจากจะจองง่ายแล้ว ยังมีโปรโมชั่นต่าง ๆ ช่วยลดราคาได้อีกเพียบ และยังมีฟีจเจอร์ต่าง ๆ ให้คุณได้จองตั๋วเครื่องบินได้ง่ายยิ่งขึ้นมากกว่าเดิม หลังจากจองตั๋วเครื่องบินแล้ว อย่าลืมไปเตรียมตัวให้พร้อม เตรียมเสื้อผ้าให้ดี แล้วพกอุปกรณ์ไปเที่ยวกางเต็นท์ที่เชียงใหม่กัน 

7 ที่เที่ยวกางเต็นท์เชียงใหม่

1.ดอยหลวงเชียงดาว 

ถ้าหากอยากไปกางเต็นท์รับลมหนาวที่เชียงใหม่ นี่คือจุดกางเต็นท์ที่อยากแนะนำให้มาเยือนกัน ก็คือบริเวณดอยหลวงเชียงดาว ซึ่งดอยหลวงเชียงดาวนี้ ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ของอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นับว่าเป็นยอดเขาที่สูงเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศไทย วันไหนที่ท้องฟ้าแจ่มใส คุณจะสามารถมองเห็นยอดดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจน เพราะมีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยขนาดใหญ่ สำหรับคนที่อยากขึ้นไปกางเต็นท์ก็อาจจะต้องรีบหน่อย เพราะเปิดให้ขึ้นไปข้างบนได้แค่เฉพาะช่วง พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ และจะต้องจองคิวก่อนล่วงหน้า สามารถไปจองคิวได้ใน > www.chiangdao-wildlife.com พร้อมกับเตรียมเอกสารเพื่อขออนุญาตเข้าพื้นที่ 

แผนที่: Google Maps

2.ดอยม่อนจอง

เป็นอีกหนึ่งดอยที่เชื่อว่าใครหลายคนก็คงอยากขึ้นไปดูวิวสวยงามที่ด้านบนกันสักครั้ง ซึ่งหากใครที่เล็งไว้จะไปดอยม่อนจอง ก็อยากให้เตรียมตัวกันสักหน่อย เพราะไม่ได้เปิดให้เข้าไปได้ตลอด เพราะจะต้องขออนุญาต และติดต่อกับทางหน่วยงานเอง แถมยังสามารถขึ้นไปได้แค่ช่วงพฤศจิกายน ไปจนถึงกุมภาพันธ์แต่เพียงเท่านั้น จะต้องเริ่มต้นด้วยการเดินเท้าเข้าป่าลึก ด้านบนจะเป็นสันเขาที่เป็นลักษณะของภูเขาหญ้าสีทองสวยงาม ด้านในจะมีจุดบริการให้กางเต็นท์พักแรมค้างคืน สำหรับใครที่อยากเดินทางมาเองก็จะต้องเตรียมอุปกรณ์มาให้พร้อม หรือถ้าอยากสบายกว่านั้นหน่อย ก็สามารถใช้บริการไกด์ทัวร์เดินป่าได้ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่ที่อยากให้ลองมาเที่ยวกัน 

แผนที่: Google Maps

3.ดอยค้ำฟ้า

มาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากมากางเต็นท์ เห็นวิวทะเลหมอก ขอแนะนำให้มาเที่ยวที่ “ดอยค้ำฟ้า” เป็นดอยที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง แต่อันที่จริงแล้วเป็นดอยหนึ่งที่สวยมาก ซึ่งดอยค้ำฟ้านี้มีอีกหนึ่งชื่อก็คือ กิ่วใจหาย ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นอกเหนือจากทะเลหมอกที่คุณจะได้เห็นอย่างแน่นอนในช่วงเช้า คือการมองเห็นยอดดอยหลวงเชียงดาวได้ด้วยนั่นเอง ไม่ใช่แค่ถูกใจสายกางเต็นท์แต่เพียงเท่านั้น ทว่าหากคุณอยากนอนแบบห้องพัก ก็มีที่พักให้บริการของทางดอยค้ำฟ้า จะไม่มีน้ำอุ่น และมีไฟฟ้าให้ใช้แค่ในบางช่วงแต่เพียงเท่านั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการเปิดประสบการณ์แสนพิเศษ ถ้าหากคุณได้มาเที่ยวที่ดอยค้ำฟ้าแห่งนี้ 

แผนที่: Google Maps

4.ดอยอินทนนท์

ไม่อยากเสียเวลาขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ขึ้นยอดดอยอินทนนท์ในช่วงเช้ามืด ให้หาจุดกางเต็นท์ที่จะกระจายอยู่รอบอินทนนท์กันได้เลย ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ แล้วนอกเหนือจากบริเวณจุดกางเต็นท์ที่ทางอุทยานจะจัดเอาไว้ให้ ก็ยังมีจุดกางเต็นท์อื่นอีกมากมาย คอยอำนวยความสะดวกให้คุณ มีเต็นท์ให้ด้วย ซึ่งดอยอินทนนท์ถือว่าเป็นดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาถนนธงชัย แม้ว่าการขับจากตัวเมืองเชียงใหม่ มาชมทะเลหมอก และสัมผัสอากาศหนาวยามเช้าบนยอดดอยจะไม่ลำบากเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากได้ฟีลกางเต็นท์ค้างแรม มาที่บริเวณนี้ก็จะได้บรรยากาศไปอีกแบบ 

แผนที่: Google Maps

5.ม่อนแจ่ม

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม “ม่อนแจ่ม” ถึงกลายมาเป็นที่เที่ยวสุดฮิตของเชียงใหม่ เพราะเดินทางง่าย ขับรถมาจากตัวเมืองไม่เกิน 2 ชั่วโมงก็ถึง แถมม่อนแจ่มยังมีวิวสวย เช้าๆ ช่วงหน้าหนาวก็จะมีทะเลหมอกให้ได้เห็นกันอีกด้วย ซึ่งอันที่จริงแล้วที่พักม่อนแจ่มมีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน มีทั้งลานกางเต็นท์ โฮมสเตย์ หรือว่าที่พักม่อนแจ่มแนวกระโจม ถ้าหากมาเชียงใหม่แล้วอยากกางเต็นท์แบบไม่ไกล ไม่ต้องขึ้นดอยไปสูงมาก ม่อนแจ่มก็เป็นตัวเลือกที่ดีเชียวหล่ะ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ฮอตฮิตมากที่สุดอีกหนึ่งที่ เพราะทั้งสวย และเดินทางง่ายมาก 

แผนที่: Google Maps

6.อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เป็นดอยที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ในอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จะมีดอยผ้าห่มปกตั้งอยู่ ข้อดีคือนอกจากความสวยงาม ยังมีอากาศที่ดีตลอดทั้งปี ไม่ใช่แค่ช่วงหน้าหนาวเท่านั้น แต่คุณสามารถมาเยือนดอยผ้าห่มปกกันได้ทั้งปีเลยทีเดียว ซึ่งถ้าใครอยากมากางเต็นท์ที่ดอยผ้าห่มปก จะมีจุดให้บริการเป็นลานกางเต็นท์อยู่ที่ “ลานกางเต็นท์ดอยกิ่วลม” สามารถมองเห็นวิวกันได้แบบ 360 องศา ซึ่งบริเวณนี้นอกจากจะเป็นจุดที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยที่สุด ยังมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้ด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งลานกางเต็นท์ที่คุณจะได้วิวสวยโรแมนติกกลับไปบันทึกในความทรงจำอย่างแน่นอน 

แผนที่: Google Maps

7.สันป่าเกี๊ยะ

ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม และสามารถกางเต็นท์นอนดูดาวรับลมหนาวได้ด้วย ต้องยกให้กับ “สันป่าเกี๊ยะ” หรือว่าอีกหนึ่งชื่อคือ ดอยแม่ตะมาน ไฮไลท์ของที่นี่นอกจากจะเป็นลานกางเต็นท์ที่เป็นที่นิยม ยังมีวิวสวยที่สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวได้จากอีกฝั่งด้วย หากใครไปเยือนสันป่าเกี๊ยะในช่วงมกราคม ไปจนถึงกุมภาพันธ์ ก็จะเห็นดอกพญาเสือโคร่งเบ่งบานได้ด้วย นับว่าเป็นหนึ่งในจุดกางเต็นท์ที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้ไปลองนอนดูดาว สัมผัสความหนาว ถ่ายรูปวิวสวยๆ นอกเหนือจากลานกางเต็นท์ ยังมีบ้านพักให้บริการด้วย 

แผนที่: Google Maps


เมื่อจองตั๋วเครื่องบินจากหาดใหญ่ ไปเชียงใหม่แล้ว ลิสต์ที่เที่ยวจุดกางเต็นท์แล้ว อย่าลืมฟิตร่างกายไปให้พร้อม สำหรับใครที่จะเดินขึ้นดอย หรือไปกางเต็นท์กลางป่า และควรเช็คสภาพอากาศให้ดีก่อนเดินทาง จะได้เตรียมเสื้อผ้า เสื้อกันหนาวให้พร้อม แล้วชาร์จแบตกล้องให้พร้อม ไปถ่ายรูปวิวสวยบนดอย ออกไปสัมผัสกับธรรมชาติ และกางเต็นท์นอนดูดาวรับลมหนาวสุดฟินกันได้เลย 

ขอขอบคุณรูปสวย ๆ จาก https://www.saichill.com/

เรื่องที่เกี่ยวข้อง