หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | โรตีเจ้าดังปัตตานี บุกหาดใหญ่แล้วจ้าา!! “Roti de Forest” ยืนหนึ่งเรื่องโรตีในภาคใต้
7 มีนาคม 2564 | 15,273

หิวจังเย็นนี้กินอะไรดี เป็นคำถามยอดฮิตที่บางครั้งก็ตอบยากเหมือนกันนะ วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะมาชี้พิกัดเหล่านักกินที่หิวแต่ไม่รู้จะกินอะไรดี ร้านน้ำชาสักร้านดีไหมล่ะ กินโรตีร้อน ๆ จิบกาแฟหอม ๆ เจ้ว่าคงเริ่ดดด ไม่น้อย กับอีกหนึ่งร้านเปิดใหม่ ย่าน มอ. “Roti de Forest” ร้านนี้ยืนหนึ่งเรื่องโรตีในภาคใต้ ใครที่ชอบกินโรตีไม่ควรพลาดอย่างแรง!! ทางร้านมีเมนูโรตีให้เลือกมากกว่า 20 หน้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โรตีวิปปิ้งครีม โรตีพิซซ่าทะเล โรตีมะตะบะ โรตีน้ำแกง โรตีมัสมั่นเนื้อไข่ดาว หรือจะเป็นเมนูข้าว ของทานเล่น เครื่องดื่มก็มีหลากหลายด้วยกัน แต่ทีเด็ดเจ้คงต้องยกให้เจ้าโรตี เพราะเป็นร้านดังแห่งปัตตานี ที่เปิดมาแล้วถึง 3 สาขา และหาดใหญ่คือสาขาที่ 3 การันตีความอร่อยได้จากลูกค้าที่แน่นร้าน มาพร้อมกับบรรยากาศโคตรดีถึงดีที่สุด ให้ฟีลนั่งกินในสวนสวย พูดก็พูดเถอะ วันนี้เจ้จะพาไปตะลุยร้าน “Roti de Forest” เอง จะเด็ดหรอยสมคำร่ำลือหรือไม่นั้น ตามเจ้มาเลยจ้าาา 

"บรรยากาศหน้าร้านสวยหรูมากก"

แค่บรรยากาศหน้าร้านก็สวยสะดุดตาซะแล้ว หลาย ๆ คนที่ขับผ่านถนนเส้นนี้คงสงสัยใช่ไหมล่ะ ว่าร้านนี้คือร้านอะไร บ้างก็ว่าร้านอาหาร บ้างก็ว่าร้านนั่งชิลล์ แต่จริง ๆ แล้วร้านนี้คือร้านน้ำชาจ้าา บรรยากาศตกแต่งร้านสไตล์ปูนเปลือย แลดูสวยและหรูหรามากกกก

"ภายในร้านมี 2 โซนให้นั่ง"

ส่วนบรรยากาศภายในร้านนั้น ต้องบอกว่าร้านตกแต่งได้สวยมากกกเช่นกัน ซึ่งภายในร้านจะมีโซนนั่ง 2 ชั้น ชั้นแรกจะเป็น outdoor โซนในสวน บรรยากาศดีมากก ลมพัดเย็นสบาย ไม่แออัด ส่วนโซนด้านบนจะเป็น indoor มองเห็นวิวรอบ ๆ บรรยากาศดีสุด ๆ ให้อารมณ์ประหนึ่งว่าเจ้กำลังนั่งกินโรตีในสวนยังไงอย่างนั้นเลยจ้า 

"เปิดตั้งแต่เช้ายันดึก"

ไม่เพียงแค่บรรยากาศดีนะจ๊ะ แต่โดยปกติทั่วไปเราจะเห็นได้ว่าร้านน้ำชาจะเปิดเฉพาะช่วงดึก ๆ แต่ที่นี่เค้าเอาใจลูกค้า เปิดตั้งเช้ายันดึกกันเลย ใครว่างตอนไหน ช่วงไหน ก็สามารถแวะเวียนมาทานโรตีอร่อย ๆ ได้ตลอด ๆ จ้า

"โรตีนูเทลล่า+อัลมอนด์ และโรตีช็อกโกแลต"

มาดูที่เมนูของทางร้านกันบ้าง เริ่มด้วยเมนูโรตีกันก่อนเลย อย่างที่บอกว่าโรตีคือซิกเนเจอร์ของทางร้าน เป็นสูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนที่ไหน มีทั้งหมดแค่ 3 สาขา เท่านั้น ปัตตานี ยะลา หาดใหญ่ อย่างเมนู โรตีนูเทลล่า+อัลมอนด์ และ โรตีช็อกโกแลต ใครที่เป็นสายหวานต้องสั่งเลย แป้งหอมบางกรอบ หวานฉ่ำ อร่อยมากกก

"โรตีแกงมัสมั่นเนื้อไข่ดาว"

หรือจะเป็น โรตีแกงมัสมั่นเนื้อไข่ดาว เมนูนี้ถือเป็นเมนูแนะนำเลยจ้าา โรตีแป้งกรอบนุ่ม กินคู่กับแกงมัสมั่นสูตรเข้มข้น ไข่ดาว และอาจาด เซตนี้ราคาเพียง 35 บาทเองน้าา

แกงมัสมั่นเข้มข้นมากกกก หอมเครื่องเทศ รสชาติกลมกล่อมสุด ๆ เมนูนี้ขายดีมาก ๆ แนะนำมาแล้วต้องสั่งเด้อออ!!

"โรตีมะตะบะเนื้อ"

ต่อด้วยโรตีมะตะบะเนื้อ ไส้แน่นมากกกก รสชาติจัดเต็มมากก กินคู่กับอาจาด หอมนุ่มละนุ่มสุด จานนี้ราคา 55 บาทเองจ้าา 

"โรตีพิซซ่าทะเล เครื่องแน่น ๆ"

ทางร้านไม่เพียงแค่มี โรตีช็อก โรตีมะตะบะนะจ๊ะ ยังมี โรตีพิซซ่าทะเล อีกด้วย ซึ่งเจ้ว่าเมนูนี้ไม่ค่อยเห็นตามร้านโรตีทั่วไปนะ แต่ร้านนี้เค้าได้คิดค้นหน้าใหม่ ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ลิ้มลองกัน และจานนี้ถือว่าตอบโจทย์สายกินมากกก เพราะใครมาแล้วก็สั่ง ทางร้านใส่ทะเลแบบเน้น ๆ ทั้งปลาหมึก กุ้ง ปูอัด และโรยด้วยชีสเยิ้ม จานนี้เลิฟเลยขอบอก

"โรตีวิปปิ้งครีม"

หรือจะเป็นจานนี้ถูกใจสายหวานแน่นอนกับ โรตีวิปปิ้งครีม โรตีแป้งบางกรอบ เนื้อครีมนุ่มละมุนลิ้น ไม่หวานจนเกินไป ราดด้วยช็อกโกแลต  

"ข้าวกระเพราเนื้อไข่ดาว และ ข้าวเครื่องแกงไก่"

นอกจากนั้นยังมีเมนูข้าวด้วยนะ วันนี้เราสั่งเป็น ข้าวกระเพราเนื้อไข่ดาว และ ข้าวเครื่องแกงไก่ เผ็ด อร่อย เข้มข้น จัดจ้านมากกก หรือจะเป็น ข้าวยำ ก็เด็ดถือเป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้านเลยจ้าา 

หรือหากใครอยากกินอะไรแซ่บ ๆ ทางร้านก็มีพวกยำให้ด้วย มีทั้งยำทะเล ยำเอ็นไก่ทอด ยำมาม่า ยำวุ้นเส้น 

"กือโปะทอด น้ำจิ้มแจ่ว"

และก็ยังมีอาหารทานเล่นอย่าง กือโปะทอด กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสูตรทางร้าน แปลกดีนะ ปกติเราจะกินกับน้ำจิ้มไก่ แต่ทางร้านเสิร์ฟคู่น้ำจิ้มแจ่ว รวม ๆ ก็อร่อยดีนะ กรอบนุ่ม ส่วนน้ำจิ้มแซ่บมากกกก

ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มสุดอร่อยอย่าง ชาชัก บลูเลมอนโซดา กาแฟสด และชาชักสามสี แต่ซิกเนเจอร์ที่ต้องสั่งมากินคู่กับโรตี ต้องยกให้ชาชักเลยจ้าา รสชาติเข้มข้นมากกก ทั้งหอมหวานมัน และนอกจากนั้นยังมีอีกหลากหลายเมนูเลยนะ 

เป็นยังไงกันบ้างร้านที่เรารีวิวในวันนี้ถูกใจสายกินหรือเปล่า ขอย้ำ!! กันอีกครั้งว่าร้านนี้เป็นเจ้าดังแห่งเมืองปัตตานี และขึ้นชื่อเรื่องโรตีที่สุดในภาคใต้  “Roti de Forest” มีทั้งหมด 3 สาขา ปัตตานี ยะลา และหาดใหญ่ อยากรู้ว่าอร่อยสมคำร่ำลือหรือไม่ สามารถตามไปพิสูจน์กันได้นะจ๊ะ และตอนนี้ทางร้านมีบริการ เราชนะ คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน แล้วจ้าา

เพจ Facebook : Roti De Forest at Hatyai หรือ Roti de Forest

โทร : 093 579 7278

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 - 23.00 น.

สาขาหาดใหญ่ ใกล้ มอ.หาดใหญ่ ติดโรงแรม TR Rock Hill

สาขาปัตตานี เยื้อง ๆ ปั้มน้ำมันถนนโรงเหล้าสาย ข.

สาขายะลา ย่านตือเบาะ ถนน ตะโลตือบอ ใกล้ร้านข้าวต้มหม้อดิน

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง