หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | "เตี๋ยวเรือ อ.เอก" เสิร์ฟเมนูใหม่สุดแซ่บยำ 20 บาท พร้อมเกาเหลาหม้อดินสุดเข้มข้น อร่อยแบบไม่ต้องปรุง!!
4 ธันวาคม 2563 | 9,977

สวัสดีจ้ากลับมาเจอกับน้องอุ๋งอีกแล้ว ที่พร้อมจะพาเพื่อน ๆ ไปกินกันให้พุงแตกกันที่ไหน รีวิวนี้ต้องติดตามกันนะจ๊ะ สายกินอย่างน้องอุ๋งไม่พลาดที่จะหาร้านเด็ด ร้านอร่อยมาให้เพื่อน ๆ ตามไปกินกันถึงที่ วันนี้เรามาเอาใจสายยำกันสักหน่อย ถ้าให้พูดถึงเรื่องยำ 20 บาท ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง หาดใหญ่โฟกัสเราได้รีวิวไปหลายร้านมาก ๆ วันนี้น้องอุ๋งมีอีกหนึ่งร้านที่อยากให้สายกินไปลอง เรียกว่าแซ่บไฟลุกแน่นอนกับที่นี่เลย "ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา อ.เอก" หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันไปบ้างแล้ว เพราะหาดใหญ่โฟกัสเราเคยรีวิวไปแล้วกับ ก๋วยเตี๋ยวเรือ 20 บาท แต่วันนี้ทางร้านเขามีเมนูใหม่! พร้อมมาเสิร์ฟให้ชาวหาดใหญ่ได้หรอยกันถึงที่ จะเด็ด จะแซ่บขนาดไหนห้ามพลาด!

"บรรยากาศหน้าร้าน"

กลับมาครั้งนี้บอกเลยว่าร้านขยายพื้นที่นั่งเพิ่มเติมด้วยนะ เรียกว่ากระแสตอบรับดีมากจริง ๆ ซึ่งครั้งก่อนน้องอุ๋งได้มาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือ อ.เอกกันไปแล้ว วันนี้จะมาลองเมนูใหม่อย่าง "ยำ 20 บาท" และเมนู "หม้อดิน" ที่บอกเลยว่าเด็ด! มาแล้วต้องลอง

"คนเยอะมากทั้งหน้าร้าน และในร้าน"

หู้ยยยยยยยย...มาแล้วสารพัดเมนูยำ ราคาเดียว 20 บาทเท่านั้น ความพิเศษของที่ร้านคือยำจานต่อจาน ใช้มะนาวสด! และสามาเลือกได้ว่าต้องการใส่ปลาร้า หรือไม่ใส่ได้อีกด้วยนะ จานที่ใส่ปลาร้าจะมีหมูสับ(ไม่ใส่ก็บอกได้จ้า) มีให้เลือกหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นยำแซลมอล ยำกุ้งสด ยำเห็ดขาว ยำหอยนางรม ยำมะม่วงปลากรอบ และอื่น ๆ อีกมากมาย เด็ดทุกอย่าง!

"แต่ละอย่างน่ากินมาก ยั่ว ๆ ไปอีกจ้า"

แต่ละเมนูขอบอกเลยว่าไม่ได้ให้น้อย ๆ นะจ๊ะ คือให้เยอะมากอย่างแซลมอลเนื้อชิ้นใหญ่ หอยแครงสด ๆ น้ำยำเรียกว่าเด็ดมากกกกก เผ็ด แซ่บ อร่อยครบรส ยิ่งใครชอบทานปลาร้าขอบอกว่าดี! 

"จานใหญ่มาก 20 บาทเท่านั้น"

"แซลมอลชิ้นใหญ่ น้ำยำรสเด็ดแซ่บเวอร์"

อีกหนึ่งเมนูยำไข่ที่อร่อยอยากให้ลองกับ "ยำไข่เยี่ยวม้า" ไม่ได้ใส่มาครึ่งลูกนะจ๊ะ แต่ทางร้านใส่มา 1 ลูกเต็ม ๆ ไข่เยี่ยวม้ากินคู่กับหมูสับพร้อมน้ำยำแซ่บนัว อร่อยมาก

"ขอข้าวสวยร้อน ๆ สักจานเลยจ้า"

เมนูใหม่พร้อมเสิร์ฟให้แซ่บกันแล้ววันนี้กับ "ยำ 20 บาท" น้ำยำรสเด็ด นัว ทำสดใหม่จานต่อจาน ของทะเลแน่น ๆ อย่างกุ้ง หมึก หอย อิ่มคุ้มราคาแน่นอน

 "น่ากินทุกเมนูสายกินต้องจัดหนักจัดเต็มแล้วนะ"

 "ยำกุ้งสด ตัวใหญ่ น้ำยำเด็ดอร่อยมาก"

นอกจากเมนูใหม่อย่าง "ยำ 20 บาท" แล้ว อีกหนึ่งเมนูทีเด็ดของเตี๋ยวเรือ .เอก กับเมนู "เกาหลาหม้อดิน" เป็นเกาเหลาเสิร์ฟร้อน ๆ บนหม้อดิน มีทั้งหมูสด ตับ และลูกชิ้น(หมก) ราคาเพียง 79 บาทเท่านั้น หม้อเติบมากจ้า หรือเพื่อน ๆ อยากสั่งเป็นชุดพร้อมเส้น 5 อย่าง มีทั้งเส้นหมี่ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่เหลือง และวุ้นเส้น พร้อมเกาเหลาหม้อดิน 1 ชุด ในราคาเพียง 129 บาท

 "โดนชุดนี้ไปรับรองว่าอิ่มพุงแตกแน่ ๆ"

ความอร่อยที่ใครหลายคนติดอกติดใจต้องยกให้เจ้าตัวน้ำซุปของทางร้านเลยล่ะ มีความหอมของเครื่องเทศต่าง ๆ รสชาติเข้นข้น ครบรส เรียกว่าอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม 

 "กลิ่นหอมโชยมาแต่ไกล ท้องนี่ร้องเลยล่ะ"

"หม้อเติบมาก"

กินคู่กับเส้น 5 อย่างทั้งเส้นหมี่ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่เหลือง และวุ้นเส้น

 ใครชอบทานแบบลวกจิ้มทางร้านก็มีทั้งหมู และเนื้อเลยนะ ลวกแซ่บแบบสุก ๆ ดิบ ๆ หรอยอย่างแรง! เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มซีฟู้ด 

"แน่นจานน่ากินมาก ๆ"

จัดลวกจิ้มชุดใหญ่อย่างแรกประเดิมด้วย "เซตหมู" มีทั้งเนื้อหมู ตับหวานหมู และลูกชิ้นหมู ราคา 150 บาท หรือจะสั่งแยกก็ได้นะ หมูลวกจิ้ม 60 บาท , ตับหวานหมู 60 บาท , ลูกชิ้นหมูลวกจิ้ม 40 บาท

สายเนื้อต้องไม่พลาด "เซตลวกจิ้มเนื้อ" มีทั้งเนื้อ ตับหวาน เนื้อน่องลาย ผ้าขี้ริ้ว และลูกชิ้นเนื้อ ในราคาเพียง 150 บาท เซตใหญ่จัดเต็มสายเนื้อแน่นอน หรือสั่งแยกเป็นเนื้อลวกจิ้ม 70 บาท , ตับหวานเนื้อลวกจิ้ม 60 บาท , น่องลายลวกจิ้ม 70 บาท , ลูกชิ้นเนื้อลวกจิ้ม 40 บาท และริ้วลวกจิ้ม 70 บาท

 "สายเนื้อห้ามพลาด!"

เสิร์ฟพร้อม 2 น้ำจิ้มรสเด็ด อร่อยไม่เหมือนใคร ทั้งน้ำจิ้มแจ่วใช้พริกดำนำไปคั่ว จะได้กลิ่นหอม รสชาติเผ็ดเข้มข้น กลิ่นหอมมาก อันนี้โดนใจน้องอุ๋งมากจ้า และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติเผ็ด แซ่บ เปรี้ยว ครบรสมาก ๆ กินคู่กับลวกจิ้มคือดี!

"น้ำจิ้มซีฟู้ดเผ็ดแซ่บซี้ดดด"    "น้ำจิ้มแจ่วอร่อยครบรส กลิ่นหอมอร่อยมาก"

มาพร้อมเครื่องดื่มหลากหลายเมนู แต่ละแก้วหวานเย็นชื่นใจแน่นอน ทั้งอัญชันมะนาว เก็กฮวย กระเจี๊ยบ ลำไย ชาดำเย็น โอเลี้ยง และชาเย็น 20 บาทเท่านั้น และยังมีไอติมอีกด้วยนะ รับรองเด็ก ๆ ถูกใจแน่นอน

"อร่อยทุกแก้วจ้า"

อีกหนึ่งพิกัดของความแซ่บแสบปากกับร้านยำ 20 บาท "เตี๋ยวเรือ อ.เอก" พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ทั้งยำ 20 บาท และเกาเหลาหม้อดิน มาพร้อมเมนูลวกจิ้มที่เรียกว่าน้ำจิ้มสุดแซ่บ หรอยได้แรงอกมาก ๆ รับรองเลยว่าน้ำจิ้มที่นี่อร่อยแซ่บไม่เหมือนใครแน่นอน แถมราคาก็ถูกมากจ้า อร่อยครบจบที่เดียวทั้งก๋วยเตี๋ยวอร่อยแบบไม่ต้องปรุง เมนูยำสุดเปรี้ยวปาก หม้อดินหอมกรุ่นเข้มข้น และเมนูลวกจิ้มสุดแซ่บ รับรองว่ามื้อนี้อิ่มคุ้มพุงแตกแน่นอน แถมราคาก็สบายกระเป๋าสุด ๆ เริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น รีวิวนี้โดนใจสายกินแน่นอนใครที่ยังไม่เคยไปลองต้องรีบไปด่วน ๆ เลยจ้า คนที่ร้านเยอะมาก หรือเพื่อน ๆ อยากรอรับความอร่ยถึงหน้าบ้านก็สามารถสั่งเดลิเวอรี่ที่ foodpanda ได้แล้วน้าา ใครกำลังดูรีวิวนี้ตอนดึกเตรียมท้องไว้นะจ๊ะหิวแน่นอน รีวิวครั้งหน้าน้องอุ๋งจะพาไปตัวแตกกันที่ไหนต่อก็อย่าลืมติดตามหาดใหญ่โฟกัสกันนะจ๊ะ

เปิดบริการเวลา 08.00-17.00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสบดีที่ 2 และ 4 ของเดือน)

พิกัด : แถวไทวัสดุทางไปสนามบินหาดใหญ่ ตรงข้ามเนินขุมทอง ร้านอยู่ติดริมถนนใหญ่เลยจ้า

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง