หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ลองยัง? "ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา อ.เอก" 20 บาท พร้อมเสิร์ฟให้ชาวหาดใหญ่ฟินกันถึงที่
24 กันยายน 2563 | 16,597

สวัสดีชาวหาดใหญ่โฟกัสทั้งหลาย เพื่อน ๆ สายกินมักเจอคำถามนี้ไหม ? เย็นนี้กินไรดี...เป็นคำถามยอดฮิตที่มักเจออยู่เสมอ ซึ่งเลือกง่าย ๆ อะไรก็ได้มักจะตกเป็นตัวเลือกอย่างอาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยว เมนูทานง่ายกินได้ทุกวัน ราคาสบายกระเป๋า แต่ใครสายเส้นอย่าง "ก๋วยเตี๋ยว" วันนี้น้องอุ๋งมีร้านเด็ดเอาใจสายเส้นกับที่นี่เลย "๋ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา อ.เอก" ไม่ต้องบินไปถึงกรุงเทพแล้ววววววว เพราะตอนนี้ยกทัพความอร่อยมาให้ชาวหาดใหญ่กันถึงที่ ซึ่งในภาคใต้มีที่นี่ที่เดียวนะขอบอก ๆ มาพร้อมกับรสชาติที่บอกเลยว่าเข้มข้น! อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม! ชามละ 20 บาทเท่านั้น!! ใช่แล้วจ๊ะเพื่อน ๆ ฟังไม่ผิดแน่นอนแต่จะเด็ดแค่ไหนตามมาดูกันจ้า

ร้านเด็ดเจ้าดังที่คนกินเยอะมากกกกกไม่มีใครไม่รู้จัก "๋ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา อ.เอก" เปิดแล้ว! แถวไทวัสดุทางไปสนามบินหาดใหญ่ตรงข้ามเนินขุมทอง ร้านอยู่ติดริมถนนใหญ่ขับรถผ่านไปผ่านมาเห็นแน่นอน 

เตี๋ยวเรือสูตรดั้งเดิม อร่อยแบบไม่ต้องปรุง สายกินอย่างน้องอุ๋งมาถึงที่ทั้งทีต้องลองกันสักหน่อย เข้ามาภายในร้านบรรยากาศโปรดโปร่งรับลมเย็น ๆ บอกเลยว่าคนแน่นร้านมากกกกกก! จะกินก๋วยเตี๋ยวให้อร่อยทั้งทีบรรยากาศต้องได้ร้อนหน่อย ๆ มีลมพัดเย็น ๆ ได้ซดน้ำซุปสุดเข้มข้นให้ฟินได้ฟิลกินเตี๋ยวสุด ๆ 

"๋ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา อ.เอก" มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู และเนื้อ ทางร้านแยกหม้อด้วยนะจ๊ะ เนื้อหมูนุ๊มมมมม...นุ่มชิ้นพอดีคำ ส่วนเนื้อเปื่อยฟินละลายในปากเลยจ้า

ทั้งเนื้อ ทั้งหมูวัตถุดิบสดใหม่แน่นอน กระเทียมเจียวทางร้านเขาก็ทำเองด้วยนะ ใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบสุด ๆ เพื่อความอร่อยแก่ลูกค้า

 อย่างที่รู้ว่าที่นี่เขาอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เพราะน้ำซุปเข้มข้นกลิ่นหอมมาก ทำสดใหม่ปรุงแบบถ้วยต่อถ้วยจนเป็นที่มาของคำว่า "อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มนั่นเอง!"

กินเตี๋ยวก็ต้องมีเครื่องเคียงอย่างผักสักหน่อย ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยวก็สามารถเดินไปตักผักได้เลยนะบริการตัวเองจ้า

กลิ่นหอมโชยยั่ว ๆ มาแต่ไกลสายกินแบบน้องอุ๋งขอจัดหนักจัดเต็มไปเล้ยยยย มีทั้งหมูสด ตับหมู ลูกชิ้น (หมก) เนื้อสด เนื้อเปื่อย ตับวัว ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก แห้ง น้ำใส หรือต้มยำ ชอบแบบนี้ก็จัดไปจ๊ะ

เพื่อน ๆ ได้ยินไม่ผิดแน่นอนว่านี่คือถ้วย 20 บาทจริง ๆ สามารถสั่งได้เป็นเส้นเล็ก / เส้นใหญ่ / เส้นหมี่เท่านั้น! จะสั่งเป็นหมู หรือเนื้อก็แจ้งทางร้านได้เลยนะ 

ก่อนกินน้องอุ๋งแนะนำคลุกเคล้าให้เข้ากันก่อนนะ เพราะอย่างที่บอกว่าทางร้านเขาปรุงแบบถ้วยต่อถ้วย น้ำซุปเข้มข้นเนื้อหมูสุดนุ่มขอบอกว่าถ้วยเดียวไม่พอแน่นอน 20 บาทเท่านั้น

หรือใครบอกว่าถ้วย 20 บาท ยังไม่อิ่มก็สามารถสั่งถ้วยใหญ่ได้นะมีทั้ง บะหมี่ / วุ้นเส้น / มาม่า / เกาเหลา ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาทเท่านั้น เครื่องแน่นเต็มถ้วยสุด ๆ

มีทั้งเนื้อหมู ตับ ลูกชิ้น อิ่มคุ้มราคาแน่นอนแถมรสชาติเข้มข้นเด็ดสุด ๆ ใครชอบเตี๋ยวเรือบอกเลยว่าไม่ควรพลาด!

ยิ่งสายเนื้อบอกเลยว่าโดนใจแน่นอน เพราะเนื้อของทางร้านเปื่อย นุ่ม ฟินละลายในปาก ยิ่งทางคู่กับน้ำซุปเข้มข้นเข้ากับเนื้อเปื่อยดีมาก ๆ ถ้วยนี้โดนใจน้องอุ๋งอย่างแรงนิ๊!!

ที่ขาดไม่ได้อย่าง "แคบหมู" ทำเองกรอบอร่อยไม่เหม็นหืน ทอดสดใหม่ทุกวันนะจ๊ะ ถ้วยละ 20 บาท

ทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวเรือสุดเข้มข้นอร่อยฟินกรุบกรอบมากจ้า อารมณ์แบบแคปหมูอมน้ำซุปหน่อย ๆ มันเด็ดมาก

 นอกจากก๋วยเตี๋ยวจะเด็ดแล้วเมนูน้ำเขาก็อร่อยไม่แพ้กัน เริ่มต้นที่ 20 บาท เด็ดทุกน้ำ แต่ที่โดนใจน้องอุ๋งก็ต้องยกให้อัญชันมะนาวนี่แหละ เปรี้ยว หวาน อร่อยลงตัวสุด ๆ 

กินคาวเสร็จก็ตบท้ายด้วยของหวานล้างปากกันสักหน่อย บอกเลยนะจ๊ะว่าใครมาช้าอดแน่นอนกับ "ขนมถ้วย" ทำเองรสชาติหวานมันอร่อยมาก ๆ

หอมใบเตยกะทิหวานมันอร่อยสุด ๆ น้องอุ๋งฟาดไปรัว ๆ 4 ถ้วยเลยจ้า ขนมถ้วยคู่ละ 10 บาทเท่านั้น

มื้อนี้บอกเลยว่าอิ่มคุ้มพุงแตกสุด ๆ "๋ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา อ.เอก" ความอร่อยที่สายกิน สายเส้นต้องห้ามพลาด! ร้านดังที่ยกมาเสิร์ฟให้ชาวหาดใหญ่ได้ฟินกันถึงที่กับก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด เข้มข้น ปรุงถ้วยต่อถ้วยกับคำที่บอกไว้ว่า "อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม" ทั้งหมู ทั้งเนื้อ นุ่ม ฟิน ละลายในปากสุด ๆ แถมเครื่องแน่น ราคาสุดคุ้มเริ่มต้นที่ 20 บาท บอกเลยว่าถ้วยเดียวไม่พอต้องขอเพิ่มแน่นอน เพราะก๋วยเตี๋ยวรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องมาก ๆ เตี๋ยวว่าเด็ดแล้วของหวานอย่างขนมถ้วยก็อร่อยไม่แพ้กันมาช้าระวังอดนะน้องอุ๋งเตือนแล้ว! ตอนนี้สามารถสั่งได้ทาง  foodpanda แล้วนะ เพื่อน ๆ สายกินที่อยากมาสัมผัสความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรดั้งเดิมบอกเลยว่าห้ามพลาดต้องลองเลยกับที่นี่ "๋ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา อ.เอก" อร่อยจริงคอนเฟิร์มจ้า

เปิดบริการทุกวันเวลา 08.30 - 18.00 น.

พิกัด : แถวไทวัสดุทางไปสนามบินหาดใหญ่ ตรงข้ามเนินขุมทอง ร้านอยู่ติดริมถนนใหญ่เลยจ้า

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง