หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

พัทลุง | ของหรอยเมืองลุง "ปลาหมึก-หอยลวกผักบุ้ง น้าหยะ น้าหน่ำ" น้ำจิ้มสูตรเด็ดกว่า 50 ปี
26 กรกฎาคม 2563 | 7,881

สวัสดีแฟน ๆ หาดใหญ่โฟกัส วันนี้น้องอุ๋งจะพาเพื่อน ๆ ไปชิมของหรอยกันข้ามจังหวัดกันหน่อยกับที่นี่เลย จังหวัดพัทลุง เมืองรองน่าเที่ยว ไปหาของหรอยที่เขาบอกกันว่าไปแล้วต้องได้กินกับ "ปลาหมึก-หอยลวกผักบุ้ง น้าหยะ น้าหน่ำ" ความอร่อยระดับตำนานเลยนะขอบอก ๆ จะเด็ด จะหรอยแค่ไหน บอกเลยว่าห้ามพลาด!

นี่เลยจ้า  "ปลาหมึก-หอยลวกผักบุ้ง น้าหยะ น้าหน่ำ" อร่อยระดับตำนานที่น้องอุ๋งได้บอกไป เพราะที่นี่เขาขายมานานกว่า 50 ปีแล้วนะ

เพื่อน ๆ บางคนอาจจะไม่รู้จักว่า "ปลาหมึก-หอยลวกผักบุ้ง" หน้าตาเป็นแบบไหน สำหรับน้องอุ๋งคิดว่ามีความคล้าย ผักบุ้งไต่ราวบ้านเรานี่แหละจ้า

ใช้ปลาหมึกสด ลวกในน้ำร้อน กรุบกรอบมาก ๆ ไม่เหนียวเลย

หอยแครงตัวใหญ่ เนื้อแน่นเต็มทุกคำที่กิน ที่ร้านลวกแบบพอดีไม่สุกมากจนเกินไป

ที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นผักบุ้งนี่แหละจ้า ที่เลือกใช้แบบสดใหม่ มีความกรอบหน่อย ๆ

จะอร่อยได้น้ำจิ้มต้องเด็ดด้วยนะจ๊ะ ร้านน้าหยะ-น้าหน่ำ จุดเด่นน้องอุ๋งยกให้เรื่องของน้ำจิ้มเขาเลยปหละ รสชาติเปรี้ยว หวานหน่อย ๆ โรยด้วยถั่วป่น กลิ่นหอมมาก

หรือใครจะสั่งแบบหอยอย่างเดียวก็ได้นะ อยากกินแบบไหนยอกได้เลย เพิ่มความอร่อยใส่ไข่เพิ่มสักนิด รับรองฟินแน่นอน เริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้น ใส่ไข่ก็บวกเพิ่ม 5 บาทด้วยจ้า

น้องอุ๋งแนะนำเลยจ้าว่ามาเที่ยวพัทลุงแล้ว แวะกินของหรอย ๆ อย่าง "ปลาหมึก-หอยลวกผักบุ้ง น้าหยะ น้าหน่ำ" ความอร่อยระดับตำนาน มาแล้วต้องห้ามพลาดนะจ๊ะ น้องอุ๋งคอนเฟิร์มความอร่อยจ๊ะพี่จ๋า

เปิดทุกวันเวลา 13.00 - 21.00 น.

พิกัด : ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามมัสยิดติดกับร้านโรตีบังแอนด์โก

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง