หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

พัทลุง | ลองยัง? “ลูกชิ้นป้ากบ” เจ้าเด็ด คนแน่น น้ำจิ้มโครตแซ่บ ตำนานความอร่อยกว่า 29 ปี
12 กรกฎาคม 2563 | 12,089

สายกินแบบน้องอุ๋งนี่ร้องกรี๊ดดดดดเลยจ้า เพราะวันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาเพื่อน ๆ ไปหาร้านเด็ดที่ต้องห้ามพลาด!! ซึ่งวันนี้เราได้เดินทางไปจังหวัดใกล้เคียงอย่างจังหวัดพัทลุง เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่า "พัทลุง เมืองรองต้องห้ามพลาด" เพื่อไปตามหาของหรอยเมืองลุงกัน บอกเลยว่าร้านที่น้องอุ๋งจะพาไปเป็นเจ้าเด็ด! ใครไปเมืองลุงต้องแวะกันให้ได้เลยนะ เตรียมตัวรับความอ้วนกันให้ดี เพราะทั้งหมดเป็นของทอด ของมัน ทั้งนั้นเลยจ้า แต่สายกินอย่างเราน้ำหนักมันเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้นจริงไหมจ๊ะ ? อ่ะ ๆ ร้านที่น้องอุ๋งพูดถึงเป็นร้านลูกชิ้นเจ้าเด็ดย่านตลาดสดเมืองลุง ที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันในชื่อว่า "ลูกชิ้นป้ากบ" นั่นเอง

นี้เลยร้านเด็ดที่น้องอุ๋งพูดถึงกับ "ลูกชิ้นป้ากบ" ขายมานานกว่า 29 ปีแล้วนะ ขอบอกเลยว่าคนแน่นร้านมากกกก มาแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียว

มีลูกชิ้นให้เลือกหลากหลาย ทั้งปูอัด เต้าหู้ ลูกชิ้นปลา ไส้กรอกแดง และอื่น ๆ แต่ถ้าให้เด็ด และขายดีที่สุดต้องยกให้เจ้า "ไส้กรอกแดง" นี่แหละจ้า

เห็นแบบนี้แล้วก็คิดถึงตอนเด็ก ๆ เลยนะ ชอบกินมาก ๆ ไส้กรอกแดงถือว่าเป็นเมนูเด็ดเลยละ ทอดร้อน ๆ แบบพอง ๆ ใหญ่น่ากินมาก

อีกอย่าที่เด็ดไม่แพ้กันน้องอุ๋งยกให้ลูกชิ้นปลาเลย คือกินร้อน ๆ มันฟินมากทุกคน

ถ้าสังเกตที่ร้านเขาไม่ได้ใช้ตะหลิวเลยนะ จับกันแบบร้อน ๆ เลย ทอดในน้ำมันเดือด ๆ น้องอุ๋งว่าวิธีการทอดก็สำคัญเช่นกัน เพราะของป้ากบคือกรอบนอกนุ่มในมาก ๆ 

ใครชอบ "ไส้กรอกแดง" จัดไปเลยจ้า 6 ไม้ 20 บาทเท่านั้น อิ่มคุ้มราคามาก ๆ

ที่ขาดไม่ได้คือน้ำจิ้มเลย ขอบอกว่าโคตรแซ่บมีน้ำจิ้มให้เลือกถึง 3 รสชาติเลยนะ ทั้งน้ำจิ้มหวาน น้ำจิ้มถั่ว และน้ำจิ้มเผ็ดมะนาว ทำเองทุกอย่าง ใครชอบทานเผ็ดก็ขอให้บอกป้ากบเลยแกจัดให้แน่นอน บอกเลยว่าน้ำจิ้มคือดีจริง ๆ 

ลูกชิ้นว่าเด็ดแล้วน้ำร้านป้ากบก็อร่อยไม่แพ้กัน น้องอุ๋งสั่งเป็นน้ำส้มคั้นผสมน้ำเสาวรส เปรี้ยว หวานชื่นใจมาก ๆ 

มาเที่ยวพัทลุงแล้วน้องอุ๋งแนะนำให้มาชิม "ลูกชิ้นป้ากบ" เลยนะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน การันตีจากลูกค้ามากมาย กระซิบเลยนะจ๊ะว่าบางคนมาซื้อเยอะมาก ๆ เพราะตั้งแต่น้องอุ๋งมาถึงร้านมีลูกค้าเข้ามาตลอด แถมลูกชิ้นทอด แปปเดียวก็หมดแล้ว และที่สำคัญให้ผักเยอะมาก ยิ่งอากาศฝน ๆ ทานลูกชิ้นร้อน ๆ น้ำจิ้มเด็ด ๆ บอกคำเดียวว่าฟินนนนน ของหรอยแบบนี้สายกินต้องไม่พลาดแล้วนะจ๊ะ น้องอุ๋งคอนเฟิร์มความอร่อยเองเลยจ้า 

ไม่พอขอสั่งกลับบ้านเลยแล้วกัน (อร่อยจริงไม่จกตาจ๊ะพี่จ๋า)  หรอยเด็ดสมคำร่ำลือ ท้าให้ลองเลยจ้าา

ขายทุกวันตั้งแต่เวลา 15.30 - 18.00 น.
พิกัด : ใกล้ตลาดสดพัทลุง

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง