หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

สงขลา | กรอบนอก นุ่มใน ฉ่ำเนยขั้นสุด “ขนมไข่เตาถ่าน เลิศเบเกอรี่" ความอร่อยกว่า 65 ปี
30 ธันวาคม 2562 | 14,190

เมื่อพูดถึงสงขลา เพื่อน ๆ จะคิดถึงอะไรบ้าง? มั่นใจเลยว่าหลาย ๆ คนคงคิดถึงของกินเป็นอันดับแรก ๆ และหนึ่งในนั้นต้องมีขนมไข่เตาถ่านบ้างแหละ หรือว่าอาจจะเป็นแค่หมวยคนเดียวก็ไม่รู้เหมือนกันนะ 

“ขนมไข่เตาถ่าน เลิศเบเกอรี่ สงขลา” ตำนานความอร่อย กว่า 65 ปี เป็นขนมอีกหนึ่งอย่างที่มักคิดถึงเป็นอันดับแรก ๆ และต้องแวะซื้อทุกครั้งเวลาไปสงขลา(หาดใหญ่-สงขลา) ขนมไข่ที่นี่อร่อยไม่เหมือนใคร กรอบนอกนุ่มใน หอมเนย ฉ่ำแบบสุด ๆ แต่บางคนอาจจะบอกว่าเค็มเพราะเนยเยอะเกินไป 

สำหรับหมวยเองนั้น ชอบมาก ยิ่งเนยเยอะยิ่งชอบ เพราะหอม มัน และไม่เลี่ยน โดยเฉพาะกินตอนร้อน ๆ

แนะนำให้กินตอนร้อน ๆ เพราะจะอร่อยที่สุด 

ตอนที่รู้จักร้านนี้ใหม่ ๆ ต้องรอคิวนานมาก เคยจับเวลาอยู่ครั้งหนึ่ง นานถึงขนาดเป็นชั่วโมง เพราะคนต่อคิวเยอะ และขนมต้องใช้เวลาทำนาน(ใช้เตาถ่าน) ต้องรอให้ขนมมีความกรอบนอกนุ่มใน ถึงจะอร่อย ได้ที่ 

 

แต่หลัง ๆ มานี้ มีการขยับขยายเตาเพิ่มมากขึ้น(มีลูก ๆ ของเจ้าของมาช่วยมากขึ้น) ตอนนี้เลยไม่ต้องใช้เวลารอคิวนานแล้ว ไปปุ๊ปรอเพียงไม่นานก็จะได้ขนมไข่แบบร้อน ๆ มากินได้เลย จะซื้อ 20 บาท หรือมากกว่านั้นก็แล้วแต่สะดวก ถ้าซื้อเยอะ ๆ จะมีกล่องใส่ สำหรับใครที่จะซื้อเป็นของฝากด้วย

ทำกับเตาถ่ายร้อน ๆ ใส่เนยเยอะมาก ฉ่ำขั้นสุด เพราะแบบนี้ไง ขนมไข่ที่นี่จึงแตกต่างจากที่อื่น และไม่มีใครเหมือนได้เลย 

เป็นขนมที่หมวยชอบที่สุดเมื่อมาสงขลา ถึงขนาดที่ว่า เคยขับรถมาจากหาดใหญ่เพื่อซื้อขนมไข่แล้วก็กลับ 

ถ้าใครยังไม่เคยลองสามารถไปซื้อกันได้ หรือถ้าใครมีแพลนจะมาเที่ยวสงขลา ทีมงานหาดใหญ่โฟกัสขอแนะนำร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากให้ทุกคนแวะซื้อก่อนกลับ แล้วรสชาติความหอมหวาน จะติดใจทุกคนไปอีกนาน 

เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.000 - 17.30 น.

พิกัด : หน้าไปรษณีย์สงขลา (ตรงข้ามตลาดทรัพย์สิน)

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง