หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ซื้อประกัน เดินทางออนไลน์
ติดตามข่าวสารหาดใหญ่ ข่าว งาน ที่พัก อับเดทตลอด 24 ชม. ได้ที่นี่ APP IOS
ติดตามข่าวสารหาดใหญ่ ข่าว งาน ที่พัก อับเดทตลอด 24 ชม. ได้ที่นี่ APP ANDROID
บอกเพื่อนคุณ
หาดใหญ่ | "จิบกาแฟ แลผลไม้ริมเมือง” @บ้านสวนริมเมือง by ป้าปุ๊
5 สิงหาคม 2562 | 1,077

วันหยุดชิลล์ ๆ แบบนี้ต้องแวะจิบชา นั่งเล่นนอกเมืองกันซักนิด วันนี้เราจะออกจากหาดใหญ่และมุ่งหน้าไปนาหม่อมกัน...นาหม่อม เป็นอำเภอที่มักมีร้านกาแฟ หรือร้านอาหารดี ๆ วิวธรรมชาติซ่อนอยู่ไว้เสมอ

ขับรถไปอย่างไร้จุดหมาย ขับไปเรื่อย ๆ เพียงเพื่ออยากชมธรรมชาติ สูดอากาศนอกเมืองให้เต็มปอด แต่ด้วยความบังเอิญ หรือโชคชะตา ทำให้เราได้รู้จักกับร้านใหม่(เปิดได้ไม่นาน) “บ้านสวนริมเมือง by ป้าปุ๊”

นั่งถ่ายรูป แต่ก็ต้องระวังทุเรียนหล่นด้วยนะ

บรรยากาศหน้าร้าน และทางเข้า

ร้านนี้ให้ความรู้สึกสบาย เป็นกันเอง และที่สำคัญยังได้เดินเล่นในสวนอีกด้วย “วิวดี ผลไม้อร่อย ริมเมือง”

ลองกองพวงใหญ่ หอม หวาน

เราจะได้นั่งท่ามกลางสวนทุเรียน มังคุด ลองกอง และเงาะ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ตรงกับผลไม้สุกพอดี เพราะฉะนั้นเราจะได้นั่งใกล้ชิดกับสวนผลไม้ จนแทบจะหยิบ หรือเด็ดเองได้เลย แต่เราอยากให้ทุก ๆ คนถามพี่ ๆ เจ้าของร้านก่อนนะ ว่าเก็บเองได้เลยหรือเปล่า(พี่ ๆ ใจดีมาก)

พี่คะ ๆ ลูกนั้นสุกแล้วค่ะ

ชนมังคุดกันซักหน่อย สดแบบเพิ่งสอยจากต้น

มุมถ่ายรูปมีเยอะมาก ตั้งแต่หน้าร้าน ทางเดิน และโต๊ะไม้ที่มีเงาของต้นไม้ปกคลุม เย็นสบาย จะให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่ดูแลใส่ใจมาอย่างดี

เป็นร้านที่เราบังเอิญเจอ บังเอิญแวะ แต่กลับสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก

ถ้าช่วงเช้าจะมีอาหารเช้า เช่น ข้าวมันแกงไก่ ข้าวยำ ขนมจีบ ซาลาเปา  ส่วนตอนสายก็จะมีข้าว อาหาร เครื่องดื่มต่าง ๆ

เราไปกันตอนบ่ายแล้ว เริ่มง่วง ๆ เลยต้องสั่งกาแฟ เพื่อเรียกกำลังกาย กำลังใจกันซักหน่อย

นั่งเล่น ๆ จิบชา สั่งกาแฟดริปแบบโมก้าพอตกินไปซักพัก เราก็ไม่พลาดที่จะลองชิมทุเรียน ลองกอง และมังคุด (ปล.มังคุดสอยสด ๆ ได้เองจากต้น)

ทุเรียนบ้าน เนียน นุ่ม

หวานมากกกก มากจนอยากพิมพ์ ก.ไก่ซักล้านตัว สด ๆ จากต้น อร่อยแบบนี้นี่เอง ข้างโต๊ะเป็นสวนผลไม้หมดเลย

อยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสบรรยากาศของร้านนี้ด้วยตัวเองนะ เพราะเพียงแค่ในภาพ กับคำบรรยายคงไม่รู้สึกดีได้เท่ากับได้มาสัมผัสเอง รับรองทุกคนต้องประทับใจเหมือนเรา

ร้านเปิดบริการทุกวัน 07.00 - 19.00 น. (หากปิดทางร้านจะแจ้งในเพจ สวนริมเมือง by ป้าปุ๊)

พิกัด : สี่แยกนาหม่อม ก่อนถึงร้านใบปอเย็นตาโฟ หรือคลิกที่นี่