หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ไม่ต้องรอเทศกาล "นันทวันแกงส้ม" มีหน้าร้านแล้ว!!
26 กรกฎาคม 2562 | 10,214

แกงส้ม เป็นอาหารไทย ประเภทแกงที่มีรสเปรี้ยว โดยเป็นแกงที่ใส่เนื้อสัตว์ ส่วนใหญ่เป็นปลาหรือกุ้ง ผักที่ใช้อาจเป็นผักบุ้ง มะละกอ หัวไชเท้า กะหล่ำดอก ดอกแค หรือไข่เจียวชะอม ใช้น้ำพริกแกงส้มละลายน้ำ ต้มให้เดือด ใส่ผักและเนื้อสัตว์ ปรุงรสด้วยน้ำส้มมะขาม น้ำตาลปี๊บ เกลือ มีรสชาติเผ็ด หวาน เค็ม เปรี้ยว ส่วนแกงส้มแบบภาคใต้จะปรุงรสเปรี้ยวด้วย มะนาว, มะขาม,ขมิ้นในน้ำพริกแกง คนภาคอื่นจึงเรียกว่า "แกงเหลือง" 

เกริ่นมาซะยาวไม่ใช่อะไรหรอก วันนี้แค่อยากจะชวนทุกคนไปกินแกงส้มอร่อย ๆ และอาหารใต้เด็ด ๆ โดยเฉพาะใครที่ชอบทานแกงส้มและเคยลองชิมแกงส้มตามบูธหรือตามงานเทศกาลที่จัดขึ้นในหาดใหญ่บ่อย ที่ชื่อร้านว่า “นันทวันแกงส้ม” แกงส้มรสจัดจ้าน ทานกับข้าวสวยและไข่เจียวร้อน ๆ อร่อยเด็ด จนต้องต่อคิวซื้อเรื่อย ๆ แต่กว่าจะได้ทาน ก็ต้องรองานเทศกาล หรืองานออกบูธซึ่งมีไม่บ่อยนัก หาดใหญ่โฟกัสเลยอยากมาบอกข่าวดีกับทุกคนว่า “นันทวันแกงส้ม” มีหน้าร้านแล้วนะ!! (รออะไรปรบมือสิจ๊ะ อิอิ)

  

ร้านนันทวันแกงส้มก็ตั้งอยู่ไม่ไกล ชาวหาดใหญ่หาทานได้ง่าย ๆ อยู่หลังตลาดคลองเรียนนี่เอง ซึ่งภายในร้านไม่ได้มีแค่เมนูแกงส้มนะ เพราะอาหารอย่างอื่นก็อร่อยเด็ดไม่แพ้แกงส้มเลย   

มาร้านแกงส้มก็ต้องเริ่มเมนูแรกด้วยแกงส้ม วันนี้เราเลือกสั่งแกงส้มไข่ปลาริวกิวยอดมะพร้าว ทางร้านเลือกใช้ไข่ปลาไซซ์ XL ซึ่งจะใหญ่ ตอนเคี้ยวจะแตกในปาก ทานคู้กับยอดมะพร้าว เปรี้ยว เผ็ด มัน กำลังดี อร่อยสุด ๆ ไปเลย  

 

แกงส้มไข่ปลาริวกิวยยอดมะพร้าว หม้อละ 290 บาท 

อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ไปร้านนี้แล้วต้องลองสั่ง ก็คือ ต้มยำกุ้ง กุ้งแม่น้ำตัวโต หัวกุ้งมัน ๆ  

 

ต้มยำกุ้ง หม้อละ 100 บาท 

พูดถึงอาหารใต้ที่ขาดไม่ได้เลย ก็คงเป็นเมนูที่มีส่วนผสมของสะตอ ก็จัดไปเลย ผัดสะตอกะปิกุ้ง กุ้งตัวโต ผัดรสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม ได้กลิ่นสะตอหอม ๆ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ แกงส้มไข่ปลาริวกิว ช่างเข้ากันยิ่งกว่ากิ่งทองใบหยกเสียอีก  

 

ผัดสะตอกะปิกุ้ง จานละ 150 บาท 

กุ้งผัดเห็ด มาถึงเเมนูผัด ๆ กันบ้าง สายชอบกินอาหารทะเลอย่างเรา ก็เลือกสั่งเมนูกุ้งมาอีกเช่นเคย เพราะที่นี่ใช้กุ้งตัวโตมาก ไปกินกุ้ง ถือว่าคุ้มสุด ๆ  

กุ้งผัดเห็ด จานละ 100 บาท 

ก็บอกแล้วว่าชอบอาหารทะเล ถ้าไม่สั่งปลาก็คงจะไม่ได้ ดังนั้น จัดมาเลยจ้า ปลากะพงทอดกระเทียม ปลากะพงทอดกรอบ โรยมาด้วยกระทอดเจียวหอม ๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด บอกเลยว่าปลาตัวนี้ เคี้ยวหมดยันก้างเลยจ้า  

 

ปลากะพงทอดกระเทียม 280 บาท 

ส่วนใครที่เป็นสาวกของร้านนันทวันแกงส้ม แล้วอยากทานแบบตอนออกบูธงานเทศกาล ทางร้านก็มีเซ็ตข้าว แกงส้ม ไข่เจียว และข้าวต้มยำกุ้งไข่เจียวด้วยนะ  

เซ็ตข้าวแกงส้ม+ไข่เจียว ราคา 60 บาท 

เซ็ตข้าวต้มยำกุ้ง+ไข่เจียว ราคา 60 บาท 

สุดท้ายแล้วเราก็ตบท้ายด้วของหวานฟิน  ๆ ซึ่งเป็นขนมไทยที่ทางร้านทำเองด้วยนะ หวาน หอม อร่อยทุกเมนูเลย   

 

ช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชันด้วยนะ เข้าไปทานในร้านแล้วเช็คอิน รับส่วนลด 5% และถ้าใครที่ทานครบ 500 บาท ก็รับสิทธิ์ลุ้นทอง 1 กรัม 1 แท่ง เดือนละ 2 รางวัลเชียวนะ  

สำหรับใครที่ไม่สะดวกไปทานที่ร้าน ทางร้านก็มีบริการจัดส่งนะจ๊ะ แต่ต้องสั่งอาหารในราคารวมแล้ว 300 บาท ขึ้นไป ส่งฟรีในเขตหาดใหญ่  

นันทวันแกงส้ม  เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. - 20.00 น. 

พิกัด กาญจนวนิชซอย 19 เข้าตรงเข้าไปในซอย 100 เมตร เลี้ยวขวาร้านจะตั้งอยู่ซ้ายมือ (แมพ https://goo.gl/maps/ewtxKtHpyq2Jsstr7)

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง