หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | เดินเล่น ให้อาหารสัตว์ ชมวิถีความเป็นไทย “บ้านวิถีไทย”
29 พฤษภาคม 2562 | 29,201

เวลาที่อยากพาครอบครัวไปเที่ยว ไปทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุด หรือวันว่างของแต่ละครอบครัว ทุก ๆ คนจะชวนไปไหน? ถ้าให้นึกถึงร้านอาหารที่ทั้งกินอิ่ม และสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกันภายในที่เดียว นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก จนได้มาเจอกับร้านอาหารร้านหนึ่ง บอกได้เลยว่าเต็มไปด้วยความรู้ กิจกรรมต่าง ๆ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และที่สำคัญอาหารอร่อย ราคาไม่แพงอีกด้วย อยู่ใกล้ ๆ ในหาดใหญ่นี่เอง “บ้านวิถีไทย” ร้านที่เกิดจากการอยากตอบแทนลูกค้า ให้ลูกค้าได้มีกิจกรรมทำระหว่างครอบครัวให้มากที่สุด

แนะนำกันแบบทางการ(เกิน)ไปหน่อยสำหรับร้านนี้ เพราะเรารู้สึกว่ามาที่นี่ได้มากกว่ากินอิ่มจริง ๆ จะมีซักกี่ร้านที่เหมือนมีสวนสัตว์ สวนน้ำ และห้องสมุด มาไว้ในร้านอาหาร ร้านเดียวจบไม่มีค่าบริการเพิ่ม ฟรี ฟรี ฟรี กันไปเลย

 แอบใส่รูปอาหารแบบยั่ว ๆ กันก่อน

 สวนน้ำ มีการเปลี่ยนน้ำบ่อยนะ และเล่นฟรีด้วย

สัตว์ต่าง ๆ ภายในร้านจะมีมากกว่า 10 ชนิด และทางร้านดูแลสัตว์เหล่านี้เป็นอย่างดี สะอาด ปลอดภัย(ทั้งกับผู้เยี่ยมชม และกับตัวสัตว์เอง) แบ่งโซนกันอย่างชัดเจน

มาให้อาหารได้นะ ฟรี ๆ เลย วันธรรมดาให้อาหารสัตว์เวลา 16.30 น. และ 18.00 น. ทุกวัน วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ให้อาหารสัตว์ 15.30 น. 16.30 น.และ 17.30  น. แบ่งเป็นรอบ ๆ

สัตว์ที่นี่จะเป็นสัตว์เศษฐกิจ เช่นนกกระจอกเทศ 2 สายพันธุ์ คอดำ(ขนาดเล็กสุด) 1 คู่ คอน้ำเงิน1 คู่ แพะ แกะ กวางรูซ่า นกยูง จระเข้น้ำจืดไทย ไก่ เป็ด กระต่าย มุสัง เต่า ซึ่งแต่ละจุดจะมีป้ายความรู้ให้ด้วย น้อง ๆ หนู ๆ ต้องชอบแน่ ๆ

 บ่อจระเข้

แพะพันธุ์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์มีมากถึง 3 สายพันธุ์ด้วยนะ

สัตว์ต่าง ๆ จะได้รับวัคซีน และได้รับการดูแลอย่างดี มีการตรวจจากเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ กรมป่าไม้ มีรั้ว เพื่อป้องกันไม่ให้คนสัมผัสกับสัตว์โดยตรง เพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ

สังเกตได้เลยว่าร้านนี้จะเด่นในเรื่องวิถีความเป็นไทย(ตามแบบชื่อร้าน) สื่อถึงการขับเคลื่อนเมืองเกษตรกร ที่มีการปลูกพืชเลี้ยงสัตว์กันมาอย่างยาวนาน

ปล.ทางร้านจะมีโซนงานวัดด้วยนะ เมื่อทานอาหารครบ 500 บาท มาเล่นเกมส์ฟรี แลกตุ๊กตาได้เลย

อย่างที่เราบอกไป เล่นน้ำฟรี ชมสัตว์ก็ฟรีด้วยฟรี มาเช้า ๆ ไม่ต้องกลัวร้อนเพราะมีโซนห้องแอร์ด้วยนะ แบ่งเป็นชื่อหาดต่าง ๆ ใน จ.สงขลา และจะมีแบบซุ้มด้วย

 โซนห้องแอร์ ไม่คิดค่าบริการเพิ่ม ใครกลัวอากาศร้อนก็แนะนำไปโซนนี้เลยจ้า

 ซุ้มไม้ ได้สัมผัสถึงวิถีไทยแท้ ๆ

เดินเที่ยวจนทั่วแล้ว เราก็มาสั่งอาหารกันเถอะ แอบตกใจเมนูที่นี่ เพราค่าเข้าก็ไม่เก็บ ค่าให้อาหารสัตว์ก็ไม่มี ค่าสวนน้ำก็ฟรี และอาหารก็ยังไม่แพงอีก (อาหารเริ่มต้นเพียงแค่ 50 บาทเอง)

ปลากระพง 2 ร่าง เมนูนี้อร่อยมาก ทอดมากรอบ ๆ ทั้งแบบครึ่งตัว กินพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด และหั่นชิ้นเป็นลูกเต๋าใหญ่ ๆ อีกครึ่งตัว

 ราดน้ำจิ้มกันเถอะ

ฝนตก ๆ ใครอยากหาอะไรร้อน ๆ ซด ก็เชิญทางนี้เลย ต้มยำปลาหมึกสายน้ำใส เผ็ดเปรี้ยวมาครบ กินพร้อมกับปลาหมึกสาย เด้ง ๆ ฟิน ๆ

เอาจริง ๆ อาหารที่นี่อร่อยทุกเมนู อยากให้มาลองด้วยตัวเอง

ยุคนี้ที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งเมนูคือ ตำปูปลาร้าไข่แดง ไข่แดงมาแรงจริง ๆ หนึบ ๆ มัน ๆ ตำด้วยปลาร้านัว ๆ ร้านนี้ต้องยกให้เรื่องของความนัว และความแซ่บของน้ำปลาร้านะ

"ลองชิมซักนิด ติดใจแน่นอน"

ผัดกะเพราหมึกเจาะ รู้จักกันไหม หมึกเจาะ จะตัวไม่ใหญ่มาก หน้าตาเหมือนกระดานกลม ๆ แต่เนื้อนุ่ม หวาน อร่อย เคี้ยวง่าย ไม่ต้องกลัวเหนียว ผัดถึงเครื่องความเผ็ดกะเพรา

 เมนูแนะนำจากทางร้าน เจ้าสมุทร ซีฟุ๊ดเน้น ๆ เพียงแค่ 399 บาท เพียงเท่านั้น 

อีกหนึ่งเมนูความอร่อย ตำไทยปูม้า ปูม้าสดมาก หวาน ผสมกับส้มตำไทยที่มีความเผ็ดเปรี้ยว บอกเลยลงตัวสุด ๆ

ขอยกความเด็ดให้อีกหนึ่งอย่าง ตำถาดหมึกสาย อร่อยมาก จนไม่รู้จะบรรยายยังไง ถาดนี้ใช้เวลาไม่นานก็หมดเกลี้ยง

 ถาดใหญ่(กินได้หลายคน) มีทั้งส้มตำปูม้า หมูยอ และปลากรอบ นัวจริง เด็ดจริง ของแบบนี้ต้องมาลองเอง จะเชื่อง่าย ๆ ได้ยังไง จริงไหม

ร้านนี้ใหญ่ และมีกิจกรรมเยอะมากจริง ๆ จนแทบจะบรรยายไม่หมด เราเลยอยากให้ทุก ๆ คนไปเที่ยวชม และไปชิม ด้วยตัวเอง ไปกันให้ได้นะ แล้วจะไม่ผิดหวังกับ “บ้านวิถีไทย”

เกือบลืมบอกไป อีกหนึ่งโซนที่เราอยากให้มาสุด ๆ คือโซนบ้านพ่อ(ร.9) เป็นโซนที่ทางร้านตั้งใจจัดไว้สำหรับให้ความรู้ผู้ที่มาร้านแห่งนี้

แต่ถ้าใครอยากนั่งชิลล์ ๆ ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟเราขอแนะนำโซนนี้เลย “กินกาแฟ แลมูสัง”

ทางเดินจะทำด้วยไม้ไผ่ตลอดทาง

 มุมถ่ายรูปเยอะมากกกกก

โดยคอนเซ็ปต์ของกาแฟที่นี่คือ “กาแฟไม่ได้อร่อยที่สุด แต่เป็นกาแฟที่เน้นให้คนมีส่วนร่วมในการทำมากที่สุด” เลือกพันธุ์กาแฟเอง คั่วเองได้เลย เรียกง่าย ๆ ก็คือ สามารถทำได้เองทุกขั้นตอน ราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท

 

คั่วเอง บด(เมล็ดกาแฟ)เอง ต้มเองได้เลย

ที่นี่มีต้นกาแฟเองด้วยนะ ทั้งอราบิก้า (Arabica) และโรบัสต้า (Robusta)

เมนูน้ำอื่น ๆ ก็มีอีกเยอะนะไม่ใช่เฉพาะกาแฟ อยากให้ทุก ๆ คนได้ไปลองนั่งชิลล์จริง ๆ ลมพัดเย็นสบายได้ความเป็นธรรมชาติ 

 ชิมกาแฟเติมพลังกันซักหน่อย 

 

มูสังตัวเล็กน่ารัก หายากแล้วนะ

 

 

เปิดบริการทุกวัน 10.30 - 22 00 น. โทรจองโต๊ะ/สั่งอาหาร 074-897975

พิกัด : ซอยหมู่บ้านจันทร์เกษม อำเภอหาดใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง