หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

นาหม่อม | กินข้าวแกงริมทุ่งนา ที่ร้าน "เรขา นาเบีย"
17 มกราคม 2562 | 12,952

เคยได้ยินวลีที่ว่า "มื้อเช้ากินอย่างราชา มื้อกลางวันกินอย่างคนธรรมดา และมื้อเย็นกินอย่างยาจก" กันบ้างหรือเปล่า ไม่ว่าจะเคยได้ยินหรือไม่ วันนี้มาเจอกับเราหาดใหญ่หาดใหญ่โฟกัส แน่นอนเรามีของกิน ร้านอาาร สถานที่ดี ๆ มาแนะนำอย่างแน่นอน... 

วันนี้พาไปกิน ไปเที่ยวไม่ไกลเมืองหาดใหญ่ เป็นอำเภอเพื่อนบ้านอย่างนาหม่อม อำเภอที่สงบ และเต็มไปด้วยธรรมชาติที่ร่มรื่น ภายใต้ธรรมชาติที่สวยงาม มีร้านอาหารร้านหนึ่งซุกซ่อนอยู่ เป็นร้านข้าวแกงบ้าน ๆ ราคาหลักสิบ แต่รสชาติและบรรยากาศของร้านนั้น ให้ไปเลยเกินร้อย ร้านที่ว่านั้นก็คือ ร้านข้าวแกงริมนา ที่จริง ๆ เป็นร้าน NO NAME แต่คุณป้าเจ้าของร้านบอกว่า มีคนเรียกว่า ร้านเรขา นาเบีย งั้นขอเรียกว่าร้านเรขา นาเบียด้วยแล้วกัน 

ร้านเรขา นาเบีย เป็นร้านเล็กที่ตั้งอยู่ในทุ่งนาเขียวขจี มีบริการอาหารซึ่งเป็นข้าวแกงบ้าน ๆ วันละ 7 - 8 อย่าง มีคุณป้า (ลืมถามชื่อ) ใจดี ๆ ที่พื้นเพเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี แต่ด้วยย้ายถิ่นฐานมาอยู่ภาคใต้เป็นเวลานาน ทไให้คุณป้าพูดใต้คล่องปรื๋อเลย

 

 

ในร้านแม้จะมีโต๊ะไม่มากมาย แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนมาแบบไม่ขาดสาย 

เราสั่งกับข้าวมา 1 ชุด แกง 2 อย่าง ข้าวเปล่า 2 จาน และพิเศษสุด ๆ ที่นี่มีบริการน้ำพริกผักสดฟรี ซึ่งน้ำพริกของคุณป้า ต้องยกนิ้วโป้งให้เลย เปรี้ยว เผ็ด หอมกะปิ 

แกงเลียงผักรวม 

หมูทอดสไตล์บ้าน ๆ เค็ม ๆ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ 

มาร้านนี้ ขอยกให้เมนูน้ำพริกกะปิผักสด เป็นนัมเบอร์วัน 

 

 

กินข้าวไปด้วย ถ่ายรูปเล่นกับบรรยากาศรอบ ๆ ร้านไปด้วย 

ร้านเรขา นาเบีย ตั้งอยู่ที่ ถ.เนินพิจิตร ต.พิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา (มาทางสายเอเชียเข้าทางวัดเนินพิจิตร ขับเลยวัดเนินพิจิตรไปประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านจะตั้งอยู่ซ้ายมือ) เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 06.00 น. - 15.00 น. (บางวันอาหารหมดเร็วก็จะปิดเร็วกว่าปกติ) 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง