หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ไม่รอด!! รวบ 13 ต่างด้าวซุกรถไปรษณีย์ ก่อนส่งพื้นที่หาดใหญ่
14 พฤษภาคม 2562 | 10,668
หาดใหญ่ | ไม่รอด!! รวบ 13 ต่างด้าวซุกรถไปรษณีย์ ก่อนส่งพื้นที่หาดใหญ่

วันนี้ 14/5/6 เวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวเเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ,  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายเเดนกองร้อยตชด.437 ,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ,มทบ.42  และสภ.รัตภูมิ  สนธิกำลังไล่ล่าจับกุมรถขนส่งไปรษณีย์ ที่บรรทุกแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย  บริเวณก่อนถึงสี่แยกคูหา พื้นที่ ต.รัตภูมิ ฝั่งขาเข้าหาดใหญ่ ตรวจสอบภายในรถบรรทุกสิ่งของพบ ชาวเมียนมา สัญชาติฮินดู จำนวน 13 คน เป็นชายทั้งหมด (แรงงานต่างด้าวข้ามชาติ)

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าแรงงานดังกล่าวได้เดินทางมาจาก จ.สมุทรสงคราม เพื่อนำส่งต่อให้นายหน้าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  และเดินทางต่อไปยังปาดังเบซาร์ เพื่อข้ามไปยังประเทศมาเลเซียโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ ทั้งนี้การจากการนำจับทราบว่ามากระบวนการดังกล่าวทำมาแล้วหลายครั้ง โดยใช้วิธีตบตาเจ้าหน้าที่เพื่อให้ง่ายต่อการขนย้าย เพราะรถไปรษณีย์มักไม่ค่อยผิดสังเกต แตกต่างจาการขนส่งด้วยวิธีอื่น

โดยผู้ขับขี่จะได้รับค่าจ้างในการขนส่งหัวละ 1500 ก่อนส่งต่อไปยังนายหน้า แต่ครั้งนี้ไม่สามารถหลุดรอดไปได้จึงควบคุมตัว 2 คนขับและแรงงานต่างด้าวทั้งหมดไว้ที่ สภ.รัตภูมิ ดำเนินคดีและตามตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง